รพ.พริ้นซ์ ศรีสะเกษ ตั้งหน่วยเฉพาะกิจตรวจโควิด-19 ด้วยระบบไดร์ฟทรู ไม่ต้องลงจากรถ-ลดความเสี่ยง รู้ผลภาย 2 ชั่วโมง

เมื่อวันที่ 12 เม.ย. ที่รพ.พริ้นซ์ ศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นพ.ตะวัน จึงสมาน ผอ.รพ.พริ้นซ์ ศรีสะเกษ เปิดเผยว่า รพ.พริ้นซ์ ศรีสะเกษ ได้เปิดให้บริการตรวจหาเชื้อโควิด-19 สำหรับผู้ที่เดินทางมากจากพื้นที่ 5 จังหวัดเสี่ยง หรือมีความสงสัยว่าติดเชื้อโควิด-19 รวมถึงผู้ที่ต้องการตรวจเพื่อใช้อ้างอิงในการเดินทาง ซึ่งมีการจัดโซนพื้นที่เฉพาะ มีการตั้งจุดคัดกรอง และตรวจหาโรค แยกจากตัวอาคาร เป็นห้องความดันลบแยกเชื้อที่จัดไว้กรณีพิเศษ ซึ่งมั่นใจได้ว่าปลอดภัย โดยที่ผู้รับบริการไม่ผ่านเข้าไปภายในตัวอาคารที่ให้บริการผู้ป่วยอื่น เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อ ซึ่งเป็นมาตรการสำคัญที่จะสร้างความมั่นใจให้กับผู้ป่วยหรือผู้เข้ารับบริการ โดยจะเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 09.00-16.00 น. ทุกวัน วันละไม่เกิน 20 ราย ทั้งนี้สามารถลงทะเบียนผ่าน Google Form และเลือกวิธีตรวจ จากนั้นรอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ หรือแจ้งที่ เบอร์โทรศัพท์ 045-961-999 เพื่อยืนยัน เมื่อได้รับการยืนยันแล้วให้ชำระเงินค่าบริการผ่าน QR code จากนั้น Add line @PSSK และส่งรูปถ่ายยืนยันบัตร ปชช.และสลิปโอนเงิน อย่างไรก็ตามเพื่อความรวดเร็วในการตรวจ ขอให้ผู้เข้ารับบริการโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ รพ.ก่อนถึง 10 นาที เมื่อมาถึงที่ รพ. จะมีเจ้าหน้าที่หน่วยตรวจเฉพาะกิจ สวมชุดป้องกันตามมาตรฐานและความปลอดภัยเต็มที่ ที่พร้อมให้บริการ ในรูปแบบ ไดร์ฟทรู (Drive Thru Service) โดยไม่ต้องลงจากรถ เพียงแค่เปิดหน้าต่างเพื่อให้เจ้าหน้าที่ทำการเก็บตัวอย่างจากโพรงจมูกและคอ เพื่อส่งให้ห้องปฏิบัติการตรวจ จากนั้นทำการติดตั้งแอปพลิเคชัน เพื่อรอรับผลตรวจผ่านระบบออนไลน์ หลังจากตรวจเสร็จก็จะกลับไปฟังผลที่บ้าน คาดว่าจะทราบผลและใช้เวลาในการตรวจรายละ ประมาณ 2 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับวิธีการตรวจ ซึ่งมีอยู่ 2 วิธี รายละเอียดข้อมูลจะอยู่ในแอปพลิเคชัน ส่วนราคาค่าบริการจะอยู่ที่ คนละ 1,500-2,200 บาท/ครั้ง
อย่างไรก็ตามหลังจากที่ รพ.พริ้นซ์ ศรีสะเกษ ซึ่งเป็น รพ.เอกชน เปิดใหม่ มีความพร้อมและศักยภาพเต็มที่ที่จะให้บริการตรวจรักษาในทุกด้าน มีทีมแพทย์ พยาบาล ที่เชี่ยวชาญทุกด้าน ในการพร้อมดูแลรักษาสุขภาพของพี่น้องประชาชนชาวศรีสะเกษ และจังหวัดใกล้เคียง รวมถึงประเทศเพื่อนบ้านในอนาคต ด้วยเครื่องมือแพทย์ที่ทันสมัย มีแผนกอุบัติเหตุฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งการเปิดรับบริการตรวจโควิด-19 ในครั้งนี้ เพื่อเป็นการแบ่งเบาจำนวนผู้เข้ารับบริการตรวจโรคโควิด-19 ในโรงพยาบาลศรีสะเกษ เนื่องจากปัจจุบันมีคนไข้เป็นจำนวนมากและแออัด ดังนั้นเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกทั้งในเรื่องข้อมูลและในการตรวจคัดกรองหาผู้ติดเชื้อ ทาง รพ.พริ้นซ์ ศรีสะเกษ จึงเปิดรับบริการตรวจโรคดังกล่าว
ทั้งนี้ภายหลังจากที่มีโควิด-19 ระบาดระลอกใหม่ทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ส่งผลทำให้มีผู้ติดต่อขอตรวจโควิดที่ รพ. เป็นจำนวนมาก โดยหากตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 ทางเจ้าหน้าที่ รพ.พริ้นซ์ ศรีสะเกษ ก็จะเก็บตัวอย่างพร้อมส่งผลตรวจให้กับ รพ.ศรีสะเกษ เพื่อนำตัวคนไข้ไปทำการรักษาต่อไป.

ข่าว/ภาพ…… บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link