สนามบินสุราษฎร์ธานี ตรวจ covid เข้ม 5 สายการบินจัด 36 เที่ยวบินส่งนักท่องเที่ยวเดินทางกลับสถานการณ์โควิคปีนี้ยอดผู้โดยสารลดลง 46%

วันพฤหัสบดีที่ 15 เมษายน 2564 ที่ท่าอากาศยานสุราษฎร์ธานี บรรยากาศการเดินทางกลับของนักท่องเที่ยวและประชาชนจากสุราษฎร์ธานีไปยังกรุงเทพฯและสุราษฎร์ธานี-เชียงใหม่ ไม่หนาแน่นเหมือนช่วงเทศกาลที่ผ่านมา โดย 5 สายการบินประกอบด้วย ไทยไลอ้อนแอร์ ไทยแอร์เอเชีย นกแอร์ ไทยสมายล์ และสายการบินไทยเวียตเจ็ทแอร์ มีเที่ยวบินไป-กลับ 36 เที่ยว โดยมีผู้โดยสารขาเข้า 1,177 คน ขาออก 1,596 คนลดลงจากปีก่อน 46 เปอร์เซ็นต์
ด้านนายสุขสวัสดิ์ สุขวรรณโณ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุราษฎร์ธานี พร้อมเจ้าหน้าที่ได้ร่วมสืบสานประเพณี “สงกรานต์กลับบ้านปลอดภัยเดินทางมั่นใจแบบ New Normal” แจกสเปรย์แอลกอฮอล์แบบพกพาให้แก่ผู้โดยสาร พร้อมมีมาตรการเข้มงวดป้องกันการระบาดโควิด-19 โดยเพิ่มความถี่ในการทำความสะอาด จัดให้มีการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายของเจ้าหน้าที่ ทุกคนก่อนปฎิบัติงาน พร้อมตรวจคัดกรองวัดอุณหภูมิผู้โดยสารทั้งขาเข้าและขาออก รวมถึงการกำหนดตำแหน่งที่นั่งและระยะการยืนรอระหว่างการรอเช็กอิน และรอขึ้นเครื่องภายในอาคารที่พักผู้โดยสาร
ทั้งนี้ ผู้โดยสารขาเข้าทุกคนต้องสแกนQR Code “Save Surat ” ของท่าอากาศยานสุราษฎร์ธานีและสาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี และท่าอากาศยานสุราษฎร์ธานี ได้ทำความสะอาดกระเป๋าสัมภาระของผู้โดยสารที่โหลดใต้ท้องเครื่องบินเดินทางมาจากท่าอากาศยานต้นทางด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อก่อนลำเลียงสัมภาระเข้าสู่สายพานห้องผู้โดยสารขาเข้าด้วย

หัวหน้า​ศูนย์ข่าว​ เรื่อง​จริง​ผ่าน​เลนส์​ สุราษฎร์​ธานี​ / รายงาน

คุณ​ณรงค์​ชัย​ ช​ลา​ลักษ์

คุณ​สุพัตรา​ เลี่ยม​รัตน์

คุณ​สุทธิ​ชาติ​ รัช​ชะ

คุณ​วิทยา​ แซ่หม่ง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link