ปทุมธานี นายกแจ๊สเดินหน้าเพิ่มจุดตรวจคัดกรองสร้างความมั่นใจ ปชช.ฝ่าวิกฤติโควิด-19

ปทุมธานี นายกแจ๊สเดินหน้าเพิ่มจุดตรวจคัดกรองสร้างความมั่นใจ ปชช.ฝ่าวิกฤติโควิด-19
เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 2 พฤษภาคม 2564 ที่หมู่บ้านพฤษภา 12 บริเวณหน้าโรงเรียนสีวลี2 ตำบลคลองสาม อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ได้ตั้งจุดตรวจคัดกรองหาเชื้อไวรัสโควิด-19 เคลื่อนที่เริงรุก ด้วยแรปบิทเทสให้กับประชาชน โดยมี ดร.วิระศักดิ์ ฮาดดา นายก อบต.คลองสามและเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนท้องถิ่นให้การตอนรับ
บรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้ามาประชาชนมารอเข้าคิวรับการตรวจคัดกรองโควิด-19 ด้วยการเจาะเลือดแรปบิทเทส หากผลบวกก็สามารถตรวจสวอพได้ทั้งที โดยมีสาธารณสุข รพ.สต. และอสม คอยให้บริหาร เนื่องจากสภานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 ในจังหวัดปทุมธานี ยังมีจำนวนผู้ติดเชื้อทรงตัว จากสถิติผู้ติดเชื้อในจังหวัดปทุมธานี วันที่ 29 เมษายน 2564 มีผู้ติดเชื้อจำนวน 81 ราย , วันที่ 30 เมษายน 2564 มีผู้ติดเชื้อจำนวน 35 ราย , วันที่ 1 พฤษภาคม 2564 มีผู้ติดเชื้อจำนวน 64 ราย โดยจำนวนผู้ติดเชื้อรวมสะสม 1,552 ราย ประกอบด้วย รักษาหายแล้วจำนวน 994 ราย ยังคงอยู่ระหว่างการรักษาตัวที่โรงพยาบาล จำนวน 553 ราย และมีผู้เสียชีวิต จำนวน 5 ราย
ด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า เนื่องจากการติดเชื้อภายในจังหวัดปทุมธานีได้เกิดขึ้นมา 3 ครั้งแล้ว เนื่องจากการแพร่ระบาดครั้งที่ 3 นี้มีการแพร่ระบาดที่รวทดเร็วและหนักมาก ทาง อบจ.จึงได้มีการจัดหาแรปบิทเทสมาตรวจเชิงรุกเพื่อความรวดเร็ว เนื่องจากการตรวจด้วยสวอพต้องรอผล 1-2 วัน ในระหว่างรอผล ผู้ป่วยอาจจะเดินทางไปอีกหลายแห่งทำให้เกิดทามไลน์ใหม่ ๆ ขึ้นอีก เพื่อสกัดทามไลน์นั้นจึงต้องมีการตรวจคัดกรองด้วยแรปบิทเทสที่ทราบผลเพียง 3-5 นาที โดยได้รับแนะนำมาจาก พลอากาศตรี นายแพทย์สันติ ศรีเสริมโภค รองเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ให้ใช้แรปบิทเทสควบคู่ไปกับการสวอพ เพื่อการตรวจคัดกรองที่รวดเร็ว หากท่านใดที่ผลออกมาเป็นบวก ทาง อบจ.จะจัดทีมฉีดพ่นทั้งภายในและนอกอาคาร เพื่อความสบายใจในการดำเนินชีวิตของประชาชนและชาวบ้านข้างเคียง ส่วนท่านตรวจแล้วเป็นลบก็ของให้ระวัดระวังตนเองเพื่อไม่ให้ติดเชื้อ เมื่อวันนี้ท่านไม่มีเชื้อแต่ก็ตรวจคัดกรองก็ไม่ได้กันตีว่าท่านจะไม่ไปติดเชื้อแต่อย่างใด ขอให้ประชาชนการ์ดอย่าตก ใส่แมส ล้างมือ เพื่อชาวปทุมธานีจะฝ่าวิกฤตินี้ไปด้วยกัน

ส่วน ดร.วิระศักดิ์ ฮาดดา นายก อบต.คลองสาม กล่าวว่าต้องขอขอบคุณ นายก อบจ.ปทุมธานี และสาธารณสุขที่ดูแลพี่น้องประชาชนมาโดยตลอด วันนี้ทาง อบจ.ได้จัดชุดตรวจแรปบิทที่ทราบผลเพียง 3-5 นาที ให้พี่น้องประชาชนได้รับการตรวจคัดกรอง เนื่องจากปัจจุบันมีการแพร่ระบาดในหลายพื้นที่ นอกจากนี้ขอให้พี่น้องรักษาระยะห่าง เนื่องจากมีหลายคนที่เข้ามาขอรับการตรวจนั้นอยู่ในกลุ่มเสี่ยง ซึ่งหากผู้ใดที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงก็ของให้แจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อขอรับการตรวจสวอพได้ทันที
ทางด้าน นางสาวบวรลักษณ์ คชเสนี อายุ 25 ปี ชาวปทุมธานี กล่าวว่า เนื่องจากมีข่าวประชาชนติดโควิด-19 จำนวนมาก ตนเองอยากที่จะมีส่วนรับผิดชอบต่อสังคม จึงเข้ามารับการตรวจคัดกรอง เพื่อที่จะไม่เป็นส่วนหนึ่งของการแพร่เชื้อ โดยเข้ามารับการตรวจแรปบิทเทสเพียง 3 นาทีก็ทราบผลออกมาเป็นลบ ก็รู้สึกสบายใจที่ตนเองไม่มีเชื้อ แต่อย่างไรก็ต้องดูแลและป้องกันเพื่อไม่ให้ติดเชื้อต่อไป
ด้าน นางสาวเพ็ญประภา เรืองปัญญา อายุ 24 ปี ชาวปทุมธานี กล่าว่า หลังจากที่ทราบว่ามีการตั้งจุดตรวจคัดกรองโรค ตนเองจึงได้มารับการตรวจเพราะว่ากลัวว่าตนเองจะมีเชื้อ จึงมาตรวจเจาะเลือดแรปบิทเทส ผลออกมาเป็นลบ ขออขบคุณทุกหน่วยงานที่มีโครงการดี ๆ ให้ประชาชนเกิดความมันใจขึ้น.

อนันต์ ปทุมธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link