สุราษฎร์ธานี จับผู้หญิง 4 ราย ตั้งวงเล่นพนันไพ่ ฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน และคำสั่งห้ามจังหวัดเสี่ยงโควิด

วันอังคาร​ที่ 4 พฤษภาคม 2564​ นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้รับรายงานจากนายสุกิจ มีพริ้ง นายอำเภอชัยบุรี ว่า ได้ร่วมกับนายประเสริฐ พรไชย ปลัดอาวุโส สั่งการให้ชุดเคลื่อนที่เร็วอำเภอชัยบุรี ตามพระราชบัญญัติการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน และตามคำสั่งจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ 2521/2564 เรื่องมาตรการเร่งด่วนในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 ออกตรวจสอบหลังสืบทราบมีการกระทำผิดกฎหมายลักลอบเล่นการพนัน เมื่อเย็นวันที่ 3 พ.ค.64 ที่ห้องแถวท้องที่หมู่ที่ 1 ต.ชัยบุรี อ.ชัยบุรี

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นห้องแถวแบบทาว์นเฮ้าส์ชั้นเดียว เป็นบ้านเช่าเลขที่ 259 หมู่ที่ 1 ต.ชัยบุรี อ.ชัยบุรี พบผู้ต้องหาทั้ง 4 รายกำลังนั่งล้อมวงเล่นพนันไพ่ จับกุมได้ทั้งหมดมีนางพิมพา ไชยคชบาล อายุ 48 ปี บ้านเลขที่ 158/5 หมู่ที่ 1 ต.ชัยบุรี อ.ชัยบุรี นางพะยอม ศิลปวิสุทธิ์ อายุ 48 ปี บ้านเลขที่ 16/1 หมู่ที่ 9 ต.คลองน้อย อ.ชัยบุรี น.ส.นิตยา สีระโคตร์ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 71 หมู่ที่ 2 ต.คลองน้อย อ.ชัยบุรี และนางสุวคนธ์ นุดา อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 57/1 หมู่ที่ 5 ต.คลองน้อย อ.ชัยบุรี ยึดของกลางมีไพ่โป๊กเกอร์ จำนวน 11 สำรับ ธนบัตร 100 บาท และ 20 บาท รวม 7 ฉบับ รวมเป็นเงิน 380 บาท เหรียญ 10 บาท 1 เหรียญ ผ้าห่ม 1 ผืน ไม้เขี่ย 4 อัน แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน(ไพ่ผสมสิบ)เพื่อเอาทรัพย์สินกัน โดยไม่ได้รับอนุญาต ฝ่าผืน หรือไม่ปฏิบัติตาม พรก.ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ฉบับที่ 1 ข้อ 5 เรื่องการชุมนุม ห้ามทำกิจกรรม การมั่วสุ่ม และ ฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ 2521/2564 ที่ห้ามมั่วสุ่มลักลอบเล่นพนัน นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย พร้อมของกลางส่ง สภ.ชัยบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ทางจังหวัดได้มีประกาศห้ามลักลอบเล่นการพนัน ทุกรูปแบบ เพราะจะเป็นการรวมกลุ่มติดเชื้อโควิดแพร่ระบาดเป็นวงกว้าง แต่ก็ยังมีผู้ฝ่าฝืนลักลอบเล่น ซึ่งได้สั่งการให้ทุกอำเภอจับกุมมาดำเนินคดีให้ได้ถูกตั้งอย่างน้อย 3 ข้อหาทั้งลักลอบเล่นพนัน ฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน และฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัด ส่วนเจ้าของบ้านเพิ่มอีก 1 ข้อหาเป็นผู้จัดให้มีการเล่นพนัน.

หัวหน้า​ศูนย์ข่าว​ เรื่อง​จริง​ผ่าน​เลนส์​ สุราษฎร์​ธานี​ / รายงาน

คุณ​ณรงค์​ชัย​ ช​ลา​ลักษ์

คุณ​สุพัตรา​ เลี่ยม​รัตน์

คุณ​สุทธิ​ชาติ​ รัช​ชะ

คุณ​วิทยา​ แซ่หม่ง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link