ผู้ว่าฯสุราษฎร์ธานี ให้กำลังใจผู้กักตัวสังเกตอาการชุดแรก 13 คน ชุมชนบ้านดอนทราย ที่อำเภอนาสาร อยู่ครบ 14 วันผลตรวจปกติได้เดินทางกลับบ้าน

วันอังคาร​ที่ 4 พฤษภาคม 2564 นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยนายกัมปนาท กลิ่นเสาวคนธ์ นายอำเภอบ้านนาสาร นายจำนง สวัสดิ์วงศ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุราษฎร์ธานี เดินทางไปตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้กักตัวสัมผัสกลุ่มเสี่ยงสูง จำนวน 13 ราย ที่เข้ากักตัวอยู่ที่โรงเรียนบ้านดอนทราย หมู่ที่ 4 ต.น้ำพุ อ.บ้านนาสาร ครบ 14 วันตามระยะเวลาที่เจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อกำหนด และทุกคนมีผลการตรวจร่างกายปกติ ได้ส่งตัวกลับบ้านไปอยู่ร่วมกับครอบครัว ซึ่งอำเภอบ้านนาสารได้มีหนังสือรับรองให้ทุกคน โดยมีสาธารณสุขอำเภอ กำนัน ต.น้ำพุ นายก อบต.ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมให้กำลังใจ

สำหรับ สถานที่กักกันชุมชนตำบลน้ำพุ อ.บ้านนาสาร เกิดจากความเข้มแข็งของชุมชนและผู้นำท้องถิ่นโดยมีการนำอาคารโรงเรียนร้างที่ไม่มีการเรียนการสอนของโรงเรียนบ้านดอนทราย หมู่ที่ 4 ต.น้ำพุ อ.บ้านนาสาร เป็นสถานที่กักตัว และประชาชนในหมู่บ้าน 13 คนเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจากงานบวชนาค ได้สมัครใจเข้ากักตัวเอง 14 วันมาตั้งแต่วันที่ 20 เมษายน ถึงวันที่ 3 พฤษภาคม 2564 เพื่อแยกตัวไม่นำเชื้อไปแพร่ระบาดสู่สมาชิกในครอบครัว โดยกำนัน ผู้ใหญ่บ้านและผู้นำชุมชน ร่วมจัดทำอาหารมาดูแลร่วมกันตลอดระยะเวลาที่กักตัว

นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า วันนี้มีความตั้งใจมาพบเพื่อให้กำลังใจและขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ปฏิบัติตามมาตรการของจังหวัดสุราษฎร์ธานีอย่างดียิ่ง ซึ่งทุกคนมีผลตรวจปกติและสุขภาพแข็งแรงได้กลับไปอยู่กับครอบครัวญาติพี่น้อง อย่างไรก็ตามในช่วงนี้ยังต้องอยู่ภายใต้มาตรการสวมหน้ากาก เว้นระยะห่าง ลดการรวมกลุ่มไปจนกว่าสถานการณ์โควิดจะคลี่คลาย

“ สิ่งที่ต้องขอบคุณยิ่งด้วยความเข้มแข็งของชุมชนจากกำนัน ผู้ใหญ่บ้านและผู้นำท้องถิ่นที่รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่เสียสละร่วมกันจัดตั้งสถานที่กักกันชุมชนตำบลน้ำพุ ในการดูแลพี่น้องประชาชนเป็นผลสำเร็จนำร่องเป็นตัวอย่างแห่งแรกของจังหวัดสุราษฎร์ธานี และจะเป็นต้นแบบให้กับสถานที่กักกันที่อื่นๆต่อไป ” นายวิชวุทย์ กล่าว.

หัวหน้า​ศูนย์ข่าว​ เรื่อง​จริง​ผ่าน​เลนส์​ สุราษฎร์​ธานี​ / รายงาน

คุณ​ณรงค์​ชัย​ ช​ลา​ลักษ์

คุณ​สุพัตรา​ เลี่ยม​รัตน์

คุณ​สุทธิ​ชาติ​ รัช​ชะ

คุณ​วิทยา​ แซ่หม่ง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link