แผ่นปูนปูพื้นขนาดใหญ่หล่นทับคนงานดับสลด ย่านลาดพร้าว

ร้อยตำรวจเอก บรรยงค์ แดงเรือง รอง สว.(สอบสวน) สน.พหลโยธิน รับแจ้งมีเหตุแผ่นปูนขนาดใหญ่หล่นทับคนงานเสียชีวิตคาที่ บริเวณสถานที่ก่อสร้างคอนโด ภายในซอยลาดพร้าว 35 จึงเร่งรุดจัดกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบที่เกิดเหตุเป็นลักษณะสถานที่ก่อสร้างล้อมด้วยแผ่นสังกะสี เนื้อที่ 1 ไร่ ซึ่งมีความสูงทั้งหมด 8 ชั้น เป็นโครงการอาคารที่พักอาศัยพร้อมส่วนประกอบ จำนวน 1 หลัง 68 ห้อง มีบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง เป็นเจ้าของโครงการ จุดเกิดเหตุภายในเป็นบริเวณชั้นล่างสุดข้างกำแพงด้านหลังพบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อต่อมาชื่อนาย อ่าว ยิม อายุ 43 ปี เป็นชาวพม่าแล้วเป็นคนงานของไซด์งานก่อสร้างแห่งนี้ ลักษณะการแต่งกายสวมใส่เสื้อแขนยาวสีขาวคาดเขียว กางเกงขายาวสีดำ อยู่ในลักษณะนอนตะแคงข้างซ้ายอยู่กับพื้น ที่บริเวณใบหน้ามีบาดแผลเปิดขนาดใหญ่จนแทบจะจำใบหน้าไม่ได้เลยเพราะส่วนของชิ้นเนื้อส่วนใหญ่รวมทั้งดวงตามีร่องรอยของการกระแทกจนยุบและหลุดออกจนเข้าไปถึงกระโหลกศรีษะด้านในเป็นรูกว้างประมาณ 5 นิ้ว แผลที่บริเวณแก้มขวายาว 4 นิ้ว เป็นที่สยดสยองของผู้ที่พบเห็น และคาดว่าน่าจะเป็นสาเหตุของการเสียชีวิตในทันที แล้วจากการตรวจสอบภายในที่เกิดเหตุยังพบแผ่นปูนขนาดใหญ่มากมีความกว้างขนาด 3 เมตร ยาว 3 เมตร ความหนาของแผ่นปูนประมาณ 7 นิ้ว ส่วนน้ำหนักโดยรวมน่าจะประมาณ 500 โล แล้วภายในที่เกิดเหตุใกล้เคียงกับจุดพบศพ ยังพบกับกองเหล็กนั่งร้านเป็นจำนวนมากหล่นกระจัดกระจายไปทั่วบริเวณ อาจจะเป็นเพราะแผ่นปูนดังกล่าวตกลงมาแล้วทำให้นั่งร้านเกิดพังทะลายลงมาด้วย ส่วนเบื้องต้นยังพบกับรถเครนขนาดใหญ่ สีน้ำเงินอยู่ในลักษณะหน้าทิ่มล้อหลังยกลอยขึ้นเหนือพื้นดินและบริเวณส่วนปลายของเครนอยู่บนอาคารดังกล่าว คาดว่าน่าจะเป็นต้นเหตุของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด

จากการสอบถามผู้ขับขี่รถเครนคันดังกล่าว ชื่อนาย สุริยา อายุ 41 ปี บอกเล่าว่า ตนขับรถเครนยกแผ่นปูนขึ้น ระหว่างที่ยกถึงที่แล้ว ไม่รู้ว่าแผ่นมันเลื่อนหรือชนอะไร มันอยู่ริมด้วยเลยร่วงหล่นตกลงมาทับคนที่อยู่ข้างล่าง ถ้าอยู่ตรงกลางจะไม่เป็นอะไร แต่นี่อยู่ริมน่าจะไปโดนกำแพงหรืออะไร ทำให้มันเลื่อนตกลงมา

เบื้องต้นทาง ร.ต.อ.บรรยงค์ กล่าวว่า ตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว น่าจะเป็นที่น้ำหนักของแผ่นปูนกับรถส่วนหน้าและส่วนท้ายมันไม่บาลานท์กัน ส่วนหน้าที่ยกแผ่นปูนขึ้น น้ำหนักเยอะกว่าจึงทำให้ส่วนท้ายของรถเครนล้อยกขึ้นแผ่นปูนจึงร่วงหล่นลงมาทับ ส่วนทางคดี ตัองรอสอบปากคำทั้งหมดก่อน วันนี้แหละ จะสอบสวนทั้งหมดแล้วถึงจะสรุปได้ว่า เป็นความประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ชีวิต หรือเป็นอุบัติเหตุ ส่วนทางแพทย์นิติเวช ชันสูตรพลิกศพแล้ว สันนิษฐานการเสียชีวิตจากการถูกของหนักตกใส่บริเวณใบหน้ามีบาดแผลฉกรรจ์จึงทำให้เสียชีวิตทันที แต่อย่างไรแล้ว ต้องส่งมอบให้กู้ภัยนำส่ง สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงอีกครั้ง ก่อนจะให้ญาติมาติดต่อขอรับร่างกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ณัชพล แซ่โซ ผู้สื่อข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link