ปทุมธานี ผวจ.สั่งแจ้งความดำเนินคดีอดีตนายกท้องถิ่นไม่ใส่แมสป้องกันโควิดขณะประชุมเลือกตั้งใหม่

ปทุมธานี ผวจ.สั่งแจ้งความดำเนินคดีอดีตนายกท้องถิ่นไม่ใส่แมสป้องกันโควิดขณะประชุมเลือกตั้งใหม่
เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 7 พฤษภาคม 2564 จากกรณีที่มีการแช่ภาพการประชุมของคณะกรรมการเลือกตั้งท้องถิ่น ของเทศบาลนครรังสิต ในการออกเสียงลงคะแนนใหม่ เฉพาะเขตเลือกตั้งที่ 2 หน่วยเลือกตั้งที่ 9 เลือกเฉพาะนายกเทศมนตรี และเขตเลือกตั้งที่ 2 หน่วยเลือกตั้งที่ 10 เลือกเฉพาะสมาชิกสภาเทศบาลนครรังสิต เนื่องจากมีบัตรเขย่ง ในภาพพบว่าอดีตนายกท้องถิ่นขณะที่ร่วมประชุมไม่มีการสวมใส่แมสหน้ากากอนามัย จึงกลายเป็นประเด็นทำให้ชาวเน็ตจำนวนมากตั้งข้อสังเกต กรณีไม่สวมหน้ากากอนามัย ขณะประชุมเข้าข่ายถูกปรับ 2 หมื่นบาท ตามประกาศของผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี
ซึ่งตามคำสั่งจังหวัดปทุมธานีข้อ 1. การสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าเพื่อป้องกันการแพโรคเมื่ออยู่นอกเคหสถานหรืออยู่ในที่สาธารณะ เพื่อลดความเสี่ยงจากการติดเชื้อและป้องกันมิให้เกิดสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะเพื่อจำกัดวงในการระบาดของโรค เมื่อออกนอกเคหสถานหรือเมื่ออยู่ในที่สาธารณะให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า และต้องสวมให้ถูกวิธีตามที่กระทรวงสาธารณสุขแนะนำ เมื่อพบผู้ไม่ปฏิบัติตามวรรคหนึ่ง ให้พนักงานเจ้าหน้าที่ว่ากล่าวตักเตือนและสั่งให้ผู้นั้นปฏิบัติให้ถูกต้อง ถ้าผู้นั้นไม่ปฏิบัติตาม ให้ดำเนินการตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 และที่แก้ไขเพิ่มเติมต่อไป ลงนามผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี วันที่ 30 เมษายน 2564
โดย นายชัย วัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี หลังทราบทางสื่อที่ได้มีการเผยแพร่ซึ่งมีผู้ร่วมเข้าประชุมไม่สวมแมสได้สั่งการให้ นายแพทย์สุรินทร์ สืบซึ้งนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี ตรวจสอบตามภาพที่ปรากฎตามสื่อมวลชนและสื่อโซเชียลพร้อมให้พิจารณาดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายและคำสั่งของจังหวัดปทุมธานีต่อไป
ด้านนายแพทย์สุรินทร์ สืบซึ้ง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี (สสจ.) หลังจากดูจากภาพที่ออกต่อสื่อสาธารณชนแล้วจึงมอบหมายให้ สาธารณสุขอำเภอธัญบุรี (สสอ.) ให้พนักงานควบคุมโรคของเทศบาลนครรังสิตเป็นผู้แจ้งความผิด พรบ.โรคติดต่อ ที่สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ กับ ดร.เดชา กลิ่นกุสุม ผู้สมัครเบอร์ 1 นายกเทศมนตรีนครรังสิต กรณีไม่ใส่แมสป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่อขณะร่วมประชุมเพื่อเสียค่าปรับตามกฎหมาย.

อนันต์ ปทุมธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link