ผู้ว่าฯสุราษฎร์ธานี นำรถพระราชทาน ตรวจเชิงรุกกลุ่มเสี่ยงนิคมขุนทะเล เร่งสกัดเชื้อสู่ครอบครัว หลังพบตัวเลขผู้ป่วยใน อ.เมืองกว่า 400 ราย ขณะที่ทุกอำเภอจัดเตรียมสถานที่กักตัวเพื่อสังเกตอาการ ไว้รองรับ มีทั้งโรงแรม รีสอร์ท

วันเสาร์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2564 นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมนายถาวร พรหมฉิม นายอำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี นำทีมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและฝ่ายปกครองอำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี ตรวจคัดกรองหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 เชิงรุกที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลนิคมขุนทะเล อ.เมืองสุราษฎร์ธานี โดยนำรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัย พระราชทาน 1 คันและหน่วยเคลื่อนที่ให้บริการเชิงรุกเก็บตัวอย่างส่งตรวจหาเชื้อโควิด-19 ทำการตรวจคัดกรองจากกลุ่มเสี่ยงในพื้นที่ทั้งหมด 4 วันไปจนถึงวันที่ 10 พ.ค.64

ทั้งนี้ เนื่องจากพื้นที่ อ.เมืองสุราษฎร์ธานี ยังพบผู้ติดเชื้อจำนวนมากเริ่มจากคลัสเตอร์สถาบันเทิงแพร่ระบาดไปสู่ครอบครัว และมีผู้ป่วยยืนยันสะสมมากกว่า 400 รายสูงเป็นอันดับ 1 ของจังหวัด ปัจจุบันทั้งจังหวัดมีผู้ป่วยยืนยันสะสมแล้ว 1,122 ราย เป็นผู้ป่วยยืนยันรายใหม่ 50 ราย จึงต้องเร่งตรวจคัดกรองผู้สัมผัสผู้ป่วยเพื่อแยกนำตัวไปกักดูอาการและควบคุมการไม่ให้แพร่ระบาดสู่ครอบครัว
ซึ่งทุกอำเภอได้จัดสถานที่กักตัวเพื่อสังเกตอาการไว้รองรับแล้ว เช่น ที่เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน ใช้รีสอร์ทเป็นที่กัก ที่ อ.บ้านตาขุน ใช้โรงแรม 2 แห่งหน้าเขื่อนรัชชประภา ซึ่งบรรยากาศดีมาก

หัวหน้า​ศูนย์ข่าว​ เรื่อง​จริง​ผ่าน​เลนส์​ สุราษฎร์​ธานี​ / รายงาน

คุณ​ณรงค์​ชัย​ ช​ลา​ลักษ์

คุณ​สุพัตรา​ เลี่ยม​รัตน์

คุณ​สุทธิ​ชาติ​ รัช​ชะ

คุณ​วิทยา​ แซ่หม่ง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link