รวบแก๊งนายทุน รับจำนำรถผ่านเฟซบุ๊ก ก่อนเชิดหนี เสียหายหลายล้าน !!!

รวบแก๊งนายทุน รับจำนำรถผ่านเฟซบุ๊ก ก่อนเชิดหนีเสียหายหลายล้าน
เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม ที่ กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช รอง ผบช.ก. (หัวหน้าชุดปฏิบัติการที่ 2 ศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ตร.) สั่งการให้ พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป.,พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.2 บก.ป.นำกำลังจับกุม น.ส.ปิยะมาศ โตสกุล อายุ 27 ปี ตามหมายจับศาลแขวงพระนครศรีอยุธยา ข้อหา “ร่วมกันยักยอกทรัพย์” ได้ที่หน้าบ้านพัก บริเวณ ม.3 ต.บ้านผึ้ง อ.เมืองนครพนม จ.นครพนม หลัง น.ส.ปิยะมาศ ผู้ต้องหารายนี้ กับ นางปิยฉัตร โตสกุล มารดา และ พวก

ได้ร่วมกันเปิด “กลุ่มรับจำนำรถอยุธยา” โพสต์ประกาศรับจำนำรถทุกประเภท ทั้งแบบมีเล่มทะเบียนและไม่มีเล่มทะเบียน ไม่ว่าจะเป็นรถเก่าหรือใหม่ จนมีผู้ที่กำลังเดือดร้อนทางการเงิน หลงเชื่อนำรถไปจำนำ แต่เมื่อนำเงินไปใช้คืนหรือไถ่ถอนหนี้จำนำจนครบ ผู้ต้องหากลุ่มนี้กลับบ่ายเบี่ยงไม่ยอมคืนรถให้ จนทำให้ผู้เสียหายที่เป็นเจ้าของรถได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างเนื่อง จากต้องเสียทั้งเงินและรถไปโดยไม่ได้อะไรกลับคืนมา ที่ผ่านมามีผู้ตกเป็นเหยื่อถูกยึดรถไปรวมกว่า 18 คัน เสียหายหลายล้านบาท จึงรวมตัวแจ้งความไว้ที่

สภ.บางปะอิน และมีบางส่วนร้องเรียนผ่านเพจเฟซบุ๊กกองปราบ จนมีการออกหมายจับ และสามารถติดตามจับกุมนางปิยฉัตร ไว้ได้ ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่า น.ส.ปิยะมาศ ผู้ต้องหารายนี้ ได้มาหลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.นครพนม จึงนำกำลังไปจับกุมตัวได้ดังกล่าว

สอบสวน น.ส.ปิยะมาศ ให้การรับสารภาพว่า กลุ่มรับจำนำรถดังกล่าวเป็นของ นางเอ (นามสมมุติ) ซึ่งว่าจ้างตนและมารดา ให้มาทำหน้าที่ติดต่อประสานงานกับผู้เสียหาย ได้ค่าจ้างครั้งละ 500-1,000 บาท นอกจากนี้ยังยอมรับว่า มีการทำกันเป็นขบวนการใหญ่ มีคนในเครื่องแบบเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้อง เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง สภ.บางปะอิน ดำเนินคดี พร้อมเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเอาผิดผู้ร่วมขบวนการที่เหลือ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link