อุบลฯ แถลงข่าวพบผู้ป่วยโควิด เพิ่ม 1 ราย ยังคุมเข้มผู้ที่เดินทางจากพื้นที่เสี่ยงต้องกักตัว

วันที่ 20 พ.ค.64 นายเกริกชัย ผ่องแผ้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี แถลงข่าวสถานการณ์โควิด – 19 จังหวัดอุบลราชธานี พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 1 ราย มี ผู้ป่วยสะสม 336 ราย เสียชีวิตสะสม 3 ราย รักษาหาย 262 ราย กำลังรักษา 71 ราย
รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง บุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สามารถควบคุมได้ พบว่า อำเภอเมืองอุบลราชธานี อำเภอ พิบูลมังสาหาร ในรอบ 6 วัน อำเภอวารินชำราบ รอบ 10 วัน ไม่พบผู้ป่วยเพิ่มขึ้น หากสามารถควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ได้อย่างต่อเนื่อง จะส่งจะผลให้เศรษฐกิจ ในพื้นที่อำเภอเมืองอุบลราชธานี และอำเภอวารินชำราบ มีแนวโน้มที่ดีขึ้น สำหรับอำเภอเขื่องใน บ้านท่าไห จาการตรวจเชิงรุกไม่พบผู้ป่วยเพิ่ม โดยเริ่มลดลง ตั้งแต่วันที่ 18 พฤษภาคม 2564 เป็นต้นมา และทุกอำเภอ ไม่พบผู้ป่วยติดต่อกันเป็นเวลา ประมาณ 10 วัน
สำหรับ ผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดเสี่ยง 21 จังหวัด จังหวัดอุบลราชธานียังคงควบคุมเข้ม เพื่อป้องกันโควิด 19 โดยให้ผู้ใหญ่บ้าน อสม.เฝ้าระวัง สำหรับผู้ที่เดินทางเข้ามาพื้นที่ โดยให้กักตัวที่บ้านเข้มข้น เป็นเวลา 14 วัน
ด้าน นายประทีป บุญธรรม รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า เบื้องต้นกระทรวงสาธารณสุข ได้จัดสรรวัคซีนให้กับจังหวัดอุบลราชธานี ดังนี้ เดือนมิถุนายน – กันยายน รวมทั้งสิ้น จำนวน 1,236,000 โด้ส โดยจังหวัดอุบลราชธานี จะได้จัดสรรกระจายฉีดวัคซีนสำหรับผู้ที่ลงทะเบียน และ ให้ครอบคลุม ประประชาชน กลุ่มเป้าหมาย รวมทั้งสิ้น จำนวน 1.2 ล้านคน

กิตติภณ เรืองแสน / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link