ขอนแก่น ผบ.ร. 8 ค่ายสีหราชเดโชชัย สนองตอบนโยบาย ผบ.ทบ. จัดกำลังพลหมอทหารเดินเท้าลงพื้นที่ ประชาสัมพันธ์รณรงค์ฉีดวัคซีน พร้อมมอบหน้ากากอนามัย และเวชภัณฑ์ป้องกัน covid 19

พันเอก ณรงค์ วิชญาณวรวุฒิ ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 8 (ผบ.ร.8) และหน่วยรอง สนองตอบนโยบาย ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) จัดชุดหมดเดินเท้าออกพบปะเยี่ยมเยียนพี่น้องประชาชนในพื้นที่ชุมชนรอบค่าย ลงพื้นให้บริการความช่วยเหลือทางการแพทย์เบื้องต้น และประชาสัมพันธ์รณรงค์ฉีดวัคซีน พร้อมมอบหน้ากากาอนามัย และเวชภัณฑ์ ป้องกัน COVID-19 เพื่อเป็นการช่วยเหลือ บรรเทาอาการเจ็บป่วยเบื้องต้น และส่งเสริมการรักษาสุขภาพ ลดภาระค่าใช้จ่ายการเดินทางไปสถานพยาบาลที่อยู่ห่างไกลจากที่พักอาศัย ในช่วงที่มีสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid -19


โดยทางด้านกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 8 ค่ายศรีสองรัก อ.เมือง จ.เลย พันโท ประดิษฐ์ พรมเรียน ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 8 (ผบ.ร.8 พัน 1 ) ได้สนองตอบนโยบาย ผบ.ร.8 และกองทัพบกอย่างต่อเนื่อง ได้จัดชุดหมอทหารเดินเท้า และชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือน ร่วมกับส่วนราชการในพื้นที่ ลงพบปะเยี่ยมเยียนพี่น้องประชาชน พื้นที่ชุมชนรอบค่าย ประชาสัมพันธ์ลงพื้นที่ให้ความรู้และสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 รณรงค์ และเชิญชวนประชาชนมาลงทะเบียนแจ้งความประสงค์ฉีดวัคซีน โดยเฉพาะเบื้องต้นในกลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไปและกลุ่มผู้มีโรคประจำตัว 7 โรค ซึ่งคาดว่าจะเริ่มดำเนินการฉีดในช่วงเดือนมิถุนายน-กรกฎาคม 2564 เพื่อเป็นเกาะป้องกันโรคโควิด-19 ในพื้นที่ บ้านนาแขม หมู่ 1 ต.นาแขม อ.เมือง จ.เลย
ขณะนี้มีวัคซีนซิโนแวค และแอสต้าซิเนก้า ซึ่งผลิตจากเชื้อตาย ฉีดแล้วมีความปลอดภัยไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพและไม่มีผลข้างเคียง หลายคนได้ฉีดไปแล้ว ทั้งนี้หากประชาชนสามารถฉีดวัคซีนได้ 70 เปอร์เซ็นต์ขึ้นไปก็จะสามารถใช้ชีวิตอย่างปกติ ทั้งทำมาค้าขาย จัดงานบุญ งานประเพณีได้ตามปกติ ดังนั้นจึงขอเชิญชวนประชาชนออกมาฉีดวัคซีนกันให้มากๆ อย่างไรก็ตามจากการลงพื้นที่หลายวันที่ผ่านมาพบว่าทั้ง อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน และประชาชนมีความรู้ตื่นตัวในเรื่องการฉีดวัคซีนมากขึ้น และคาดว่าจะมีประชาชนต้องการฉีดจำนวนมาก โดยชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือน กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 8 จะออกปฏิบัติการประชาสัมพันธ์เชิญชวน ร่วมกับ อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านในแต่ละพื้นที่ทั่วจังหวัดเลย

ภาพ:ขอบพระคุณภาพจาก ร.8
ข่าว: พรพิพัฒน์ เพ็ชรสังหาร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link