ปทุมธานี วัดสีชมพูแจกทานให้ชาวบ้าน2,000ชุดบรรเทาความเดือดร้อนในสถานการณ์โควิด

ปทุมธานี วัดสีชมพูแจกทานให้ชาวบ้าน2,000ชุดบรรเทาความเดือดร้อนในสถานการณ์โควิด
เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 21 พฤษภาคม 2564 ที่มูลนิธิพระครูปทุมศิลโสภณ วัดทวีการะอนันต์ หรือวัดสีชมพู ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี แจกทาน แจกธรรม บรรเทาความเดือดร้อน ในสถานการณ์โควิด 19 ประกอบด้วยสิ่งของจำนวน 12 ชนิด ประกอบด้วยข้าวสารถุงละ 5 กิโลกรัม 2,000 ถุง น้ำมันพืช 2,000 ขวด ไข่ไก่ 2,000 เพค นมกล่อง 2,000 เพค แตงโม 2,000 ลูก น้ำดื่ม 2,000 เพค เป็นต้นจำนวน 2,000 ชุด มะม่วง 2,000 โล เงาะ 2,000 โล มาม่า 2,000 ห่อ ข้าวพร้อมแกงถุง จำนวน 2,000 ชุดให้กับประชาชนทั่วไป โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ จิตอาสา และ อสม. เทศบาลเมืองท่าโขลง มาคอยอำนวยความสะดวกตั้งจุดคัดกรอง และจัดระยะห่างตามที่กฎหมายกำหนด
พระครูสังขรักษ์ เนติวัฒน์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาส วัดทวีการะอนันต์ กล่าวว่า วันนี้ที่จัดโรงทานขึ้นมาก็คือเป็นงานไหว้บูรพาจารย์ พระครูปทุมสินโสภณ (หลวงพ่อสมศักดิ์ สีลสโร) อดีตเจ้าอาวาสวัดทวีการะอนันต์ ประธานมูลนิธิมูลนิธิพระครูปทุมศิลโสภณ ทานที่ได้มาไม่ยึดติดก็แจกทานไป ซึ่งปีนี้เป็นปีแรกที่คณะศิษยานุศิษย์ได้มีการไหว้บูรพาจารย์จากสถานการณ์ปัจจุบันนี้ ประชาชนกำลังได้รับผลกระทบจากโควิด 19 จึงได้จัดโครงการแจกธรรมแจกทานเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในสถานการณ์ปัจจุบันที่กำลังประสบปัญหาอยู่เพราะว่าตอนนี้หลายๆคนอาจกินได้น้อยลง จึงได้ทำโรงทานเพื่อแจกประกอบด้วยข้าวสาร ไข่ไก่ ผลไม้ น้ำมันพืช น้ำดื่มมาม่า นมกล่อง เป็นต้น มีอาหารที่ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ก็เลยคิดว่าการทำในครั้งนี้อาตมาไม่สามารถที่จะแก้ไขให้มันดีขึ้น เพียงแค่บรรเทาเพื่อให้ทุกคนอยู่รอดอยู่ได้ดีขึ้น มันเป็นโครงการต่อเนื่องจากช่วงปีที่แล้วด้วย ปีที่แล้วจัดทั้งหมด 55 วันในโครงการเช่นเดียวกันแต่เป็นโครงการน้ำพึ่งเรือเสือพึ่งป่า โดยท่านเจ้าอาวาสพระครูธรรมธรฐิติศักดิ์ สุภทุโท ท่านเห็นว่าเขาเดือดร้อนเขาลำบากญาติโยมลำบาก ทางมูลนิธิพระครูปทุมศิลโสภณพอจะช่วยเหลือได้ก็ช่วยเหลือ แต่ในครั้งนี้ก็เดือดร้อนกันไปหมด แต่ญาติโยมเดือดร้อนกว่าเลยมองอยากจะบรรเทาทุกข์ที่ญาติโยมกำลังเจอเพื่อเป็นการให้กำลังใจในครั้งนี้ด้วย อาตมาก็ต้องขอบคุณพ่อค้าแม่ค้าตลาดไทตลาดไอยรา ตลาดสี่มุมเมือง ตลาดใกล้ ตลาดไกลที่ได้เสียสละปัจจัยรวมทั้งญาติโยมที่ศรัทธาวัดทวีการะอนันต์ได้ซื้อสิ่งของมาร่วมแจกทาน ขอเจริญพร
นอกจากนี้ในส่วนของคณะสงฆ์อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี โดยการนำของ พระครูวิจิตรอาภากร เจ้าคณะอำเภอคลองหลวง เจ้าอาวาสวัดสว่างภพ พร้อมด้วย พระมหาสุทธินารถ ญาณชโย เลขานุการเจ้าคณะอำเภอคลองหลวง ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสว่างภพ และนายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย ผู้ประสานงานภาคีเครือข่ายบวรปทุมธานี ร่วมกันมอบอาหารปรุงสุกใหม่ จำนวน 150 ชุด สนับสนุนการปฏิบัติงานควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เพื่อส่งกำลังใจ และเป็นสวัสดิการให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ที่ปฏิบัติงานตรวจหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 เชิงรุก ในพื้นที่อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี.

อนันต์ปทุมธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link