จังหวัดสระแก้ว สนธิกำลังร่วมจัดระเบียบสังคม

จังหวัดสระแก้ว สนธิกำลังร่วมจัดระเบียบสังคม ตรวจสถานประกอบการที่เปิดให้บริการคล้ายสถานบริการ ร้านจำหน่ายสุรา ร้านอาหาร สถานประกอบการโรงแรม ภายในอำเภอเมืองสระแก้ว ตามนโนบายลดอบายมุข สร้างสุขให้สังคม

ภายใต้การอำนวยการของนายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว
วันที่ 21 พฤษภาคม 2564 เวลา 15.30- 19.00 น.

อำเภอเมืองสระแก้ว โดยการนำของ
นายราเยส ราย รักษาราชการแทนนายอำเภอเมืองสระแก้ว
พร้อมด้วย
นายบุรินทร์ ล่วงขต ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง
นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ,ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอเมืองสระแก้ว
สมาชิกอส.ร้อยอส.อ.เมืองสระแก้วที่ 2
ร่วมกับ
เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเมืองสระแก้ว.
เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสระแก้ว
เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขเทศบาลเมืองสระแก้ว
ร่วมจัดระเบียบสังคม ตรวจสถานประกอบการที่เปิดให้บริการคล้ายสถานบริการ ร้านจำหน่ายสุรา ร้านอาหาร สถานประกอบการโรงแรม ภายในอำเภอเมืองสระแก้ว ตามนโนบายลดอบายมุข สร้างสุขให้สังคม และดำเนินการตามคำสั่งจังหวัดสระแก้ว เรื่อง มาตรการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ฉบับที่ 37 ) และกำชับการปฏิบัติตามกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง
ผลการปฏิบัติ ดังนี้

1.กวดขันการปฏิบัติ โดยกำชับสถานประกอบการ ใหปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรค
ปฏิบัติดังนี้
– ปิด-เปิด ให้บริการตามเวลาที่กำหนอดใน คำสั่งจังหวัดสระแก้ว เรื่องมาตรการควบคุมโรค ฉบับที่ 37 มิให้มีการนั่งดื่มเครื่องดื่มแอลลกอฮอล์บริเวณร้านโดยเด็ดขาด
– เว้นระยะห่าง
– ล้างมือด้วเจลแอลกอฮอล์
– ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ทุกคนทุกครั้ง
– จัดใ้ห้มีทางเข้า-ออก ชัดเจน และมีการลงทะเบียน ก่อนเข้าและออกจากสถานที่ ด้วยแอปไทยชนะ หรือสมุดลงทะเบียน
– ขอความร่วมมือให้ลงทะเบียน หมอชนะ. และ ไทยชนะ
– จัดให้มีการทำความสะอาดพื้นผิว บ่อยครั้ง
พร้อมให้ ผู้ประกอบการสำหรับร้านที่เปิดให้บริการใหม่ได้ลงนาม ในข้อตกลง ในการรับทราบและพร้อมปฏิบัติตาม คำสั่งจังหวัดสระแก้วอย่างเคร่งครัด

2 ชี้แจงแนะนำผู้นำชุมชนในพื้นที่เทศบาลเมืองสระแก้วให้กำชับประชาชนในพื้นเกี่ยวกับการใช้สนามกีฬา และสถานที่ออกกำลังกายส่วนรวม ให้เป็นไปตามคำสั่งจังหวัดสระแก้วดังกล่าว

3.กำชับผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรม ให้การปฏิบัติไปตาม พ.ร.บ.โรงแรม พ.ศ.2547 และการรายงานผู้เข้าพัก ตามคำสั่งจังหวัดสระแก้ว เรื่อง มาตรการควบคุมโรค ฉบับที่ 37 ข้อที่ 10
– โดยกำชับให้ผู้ประกอบการหรือผู้จัดการ รร. จัดทำทะเบียนบันทึกรายการต่างๆ ของผู้เข้าพัก แล้วแจ้งต่อนายอำเภอทราบ เพื่อรายงาน คกก.โรคติดต่อจังหวัด
– กำชับการให้บริการห้องพัก ในกรณี วันใกล้เคียง วันที่ 5 มิ.ย.2564 ซึ่งเป็นวันเปิดสอบ นักเรียนเตรียมทหาร ในพื้นที่อำเภอเมือง โดยมิให้มีการคิดค่าบริการที่สูงเกินกำหนด และเป็นไปตามมาตรการควบคุมโรค
พร้อมให้เป็นไปตามระเบียบกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง เช่น พรบ.สถานบริการ พ.ศ.2509 ,คำสั่งหัวหน้า คสช.ที่ 22/2558 ,พรบ. ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ พ.ศ.2551 ,การป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ เป็นต้น เพื่อความสงบเรียบร้อยและปลอดภัยในการให้บริการของสถานประกอบการ และผู้ใช้บริการ

การปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link