ดร กัลยาณี นายกฯท่องเที่ยวชวนชิมทุเรียนภูเขาไฟอิงธาร เปิดสวนวันแรกยอดขายกว่าสามแสนบาท

เมื่อวันที่ 20 พฤษภา 2564 ที่สวนอิงธาร 231 หมู่ 7 บ้านซำตารมย์ ต.ตระกาจ ดร กัลยาณี ธรรมจารีย์ นายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวศรีสะเกษพร้อมด้วย นางประพันธ์ หงษ์ศิลา อุปนายกสมาคมฯ ดร.รัชพล สุทนต์ เลขาสมาคมฯ และนายบุญทัน ธุศรีวรรณ ประชาสัมพันธ์สมาคมฯ ได้เดินทางไปที่สวนอิงธาร เพื่อร่วมงานเปิดสวนทุเรียนอิงธารของนางทัศนา สมสวย และนายธีรพงษ์ สมสวย ซึ่งเป็นสมาชิกของสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งได้จัดพิธีทำบุญตักบาตรบูชาดินภูเขาไฟเปิดสวนทุเรียนวันแรก โดยได้นิมนต์พระอาจารย์โก (วิเชียร จนฺทสาโร) เจ้าอาวาสวัดป่าปากโดม อำเภอพิบูลมังสาหาร จังหวัดอุบลราชธานี มาเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และมี พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ ศรีบุตตะ ผกก. สภ.พิบูลมังสาหาร พ.ต.อ. นพดล ทุนทวีศีลศักดิ์ผกก.สภ.ศรีรัตนะ น.ส.วรรณภา หาคำ เกษตร อำเภอกันทรลักษ์ และคณะญาติสนิทมิตรสหายมาร่วมพิธีจำนวนมาก
ดร กัลยาณี ธรรมจารีย์ กล่าวว่า ที่ได้มาร่วมเปิดสวนทุเรียนอิงธาร เพราะระยะนี้กำลังเข้าสู่ฤดูกาลทุเรียน มีทุเรียนจากหลายจังหวัด วางจำหน่ายทั่วไป แม้แต่ในตัวจังหวัดศรีสะเกษก็มีวางทุเรียนตามแผงขายและติดข้อความว่าทุเรียนภูเขาไฟทั้งที่ไม่ใช่ทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษเพราะว่าทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษจะได้ผลผลิตอย่างเร็วก็เกือบปลายพฤษภาคม ไม่อยากให้นักท่องเที่ยวได้ทุเรียนที่ไม่ใช่ของแท้ จึงมาร่วมพิธีเปิดสวนทุเรียนวันแรกของสวนอิงธาร ทั้งนี้ เพื่อเป็นการช่วยประชาสัมพันธ์ว่าทุเรียนภูเขาไฟคุณภาพแห่งแรกของปี 2564 นี้ เพิ่งจะได้เปิดสวนในวันนี้ มีทุเรียนสุกวางไว้ให้ได้เลือกรับประทาน ตามน้ำหนักของทุเรียนที่มีตั้งแต่ลูกละกิโลไปจนถึงลูกละสามกิโลกว่า ราคาวันนี้กิโลละ180บาท นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาชม ชิม แชะ ด้วยตนเอง ภายในสวนแบบ New normal จะได้ชิมทุเรียนภูเขาไฟอย่างแท้จริง ซึ่งเจ้าของสวนได้จัดจุดเช็คอินสำหรับถ่ายรูปไว้หลายจุด ได้ลงทุนตกแต่งสถานที่ท่องเที่ยวภายในสวนทุเรียนภูเขาไฟให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรสามารถเรียนรู้ศึกษาพืชพรรณผลไม้นานาชนิด เป็นการเตรียมการของเจ้าของสวนที่ต้องการให้นักท่องเที่ยวที่มาอุดหนุนทุเรียนได้พบกับบรรยากาศแห่งความรื่นรมย์ ได้ชมสวนทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด มะไฟ และชิมอาหารปลอดสารพิษฟรีภายในสวน อยากทานทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษขอเชิญมาทานที่สวนจะได้ทุเรียนภูเขาไฟแท้และมีคุณภาพ กรอบนอกนุ่มใน อร่อย หวานละมุนพอดี
นางทัศนา สมสวย กล่าวว่า วันนี้ได้ทำบุญตักบาตรที่บริเวณดินภูเขาไฟภายในสวนอิงธาร เพราะมีความเชื่อในเรื่องของการทำบุญว่า ก่อนเปิดสวนขายทุเรียนภูเขาไฟ วันแรก ต้องทำบุญแผ่ส่วนกุศลผลบุญให้บรรพบุรุษ ต้องบูชาดินภูเขาไฟ และเจ้าที่เจ้าทาง ในสวนอิงธาร จะทำให้ทำมาค้าขึ้น ซึ่งช่วงเช้าในระหว่างทำบุญก็มีลูกค้าว๊อคอินเข้ามา อุดหนุนจำนวนมาก ทั้งสั่งแกะรับประทานที่สวนและส่งกลับบ้านทางไปรษณีย์ ซึ่งตนมองว่าทุเรียนชุดแรกที่ออกในวันนี้ ยังถือว่าไม่อร่อยเต็มที่ ไม่อร่อยเท่ากับทุเรียนที่จะออกในเดือนมิถุนายน แต่ก็มีนักท่องเที่ยวสนใจมาหาซื้อในสวนจำนวนมาก ทำให้ยอดจำหน่ายวันนี้ถึงช่วงบ่ายสามยังไม่ถึงค่ำก็ได้ประมาณสามแสนบาท คาดว่าในปีนี้จะมีรายได้จากการจำหน่ายทุเรียนในสวนอิงธารไม่ต่ำกว่าห้าล้านบาท เพราะตนยึดสโลแกนว่า “ยิ่งให้ ยิ่งได้ ยิ่งหวงยิ่งหาย” ตนต้องการให้ลูกค้าทุกคนที่มาอุดหนุนได้ทุเรียนที่ดีมีคุณภาพเพื่อความยั่งยืนในชื่อเสียงของสวนที่ทำให้มีลูกค้ามอบความไว้วางใจมากและมาอุดหนุนทุกปี

ข่าว/ภาพ …… บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link