สระบุรี โพสต์เตือนภัย ชายเร่ร่อน ไล่จับลวนลามผู้หญิง บนสะพานลอย

เมื่อวันที่ 23 พ.ค. 64 ตามที่มีผู้ใช้เฟสบุ๊ค ชื่อ แวว จันพางาม ได้แชร์คลิปวีดีโอและรูปภาพลงในสื่อโซเชียลและลงข้อความเตือนภัย ว่า บริเวณสะพานลอย บนถนนมิตรภาพหลักก.มที่ 1 ต.ปากเพรียว อ.เมืองจ.สระบุรี ใกล้กับโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง จากข้อความในโพสต์ ระบุ ผู้ชายคนนี้ไล่จับผู้หญิง พร้อมอาวุธ ซึ่งตามคลิปภาพวีดีโอจากโทรศัพท์มือถือ มีกลุ่มชายฉกรรณ์ 4-5 คน ได้พูดคุยกับชาย เร่รอน( แต่งกายเสื้อยืดแขนสั้นสีดำ) กางเกงขายาวสีดำ ผมยาว และมีกระเป๋าสีดำ นั่งอยู่บนสะพานลอย โดยกลุ่มชายฉกรรณ์ได้เข้าพูดคุยในลักษณะ ตัก เตือนชายเร่รอนห้ามไม่ให้ลวนลามไล่จับผู้หญิง ที่ใช้สะพานลอยเดินข้าม ไปมา ในช่วง กลางคืน และ กลุ่มชาย ฉกรรจ์ดังกล่าว ได้ตรวจค้นภายในกระเป๋าของชายเร่ร่อน พบ อาวุธ มีด เลื่อยตัดไม้ และแท่งเหล็กลักษณะปลาย แบน ซึ่งการแชร์คลิปวีดีโอและรูปภาพ ดังกล่าว ทำให้ผู้ใช้เฟชบุ๊กต่างวิพากวิจารณ์ กันไปอย่างแพร่หลาย ถึงเหตุการณ์ ภัยอันตราย ที่อยู่ใกล้ตัว โดยเฉพาะหญิงสาว ที่เดินทาง ไปทำงาน หรือเลิกงาน ในช่วงกลางคืน ซึ่งจำเป็นต้องใช้สะพานลอย คนเดินข้ามถนน


ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังสะพานลอย คนเดินข้าม ดังกล่าว เพื่อสอบถาม ข้อเท็จจริง ซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุ พบกับกลุ่มพนักงานของบริษัทแห่งหนี่งอยู่ใน จ.พระนครศรีอยุธยา (น.ส. วิจิตรา ศรีวิลาบ อายุ 22ปี) พร้อมกลุ่มเพื่อน ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ปกติ ตนเองและเพื่อนพนักงานใช้สะพานลอยบริเวณ นี้เป็นประจำในการเดินทางไปกลับ โรงงาน ซึ่งตนเองเคยเจอชายดังกล่าว ลักษณะ ชอบมา นอน อยู่บนสะพานดังกล่าว เป็นประจำ ตนเอง จึงคิดว่าเป็นชายขอทาน จึงให้ทานไปโดยไม่รู้ว่าชายดังกล่าว จะมีพฤติกรรม ชอบ ลวนลาม ผู้หญิง ที่เดินข้ามสะพานลอย โดยตนเองมาทราบภายหลังจากโพสต์ ที่แชร์กันในโซเชียล ซึ่งผู้ที่สัญจร บนสะพาน ประจำ ต่างรู้ดีว่า เป็นพื้นที่ สุ่มเสี่ยง อันตราย เนื่องจาก บนสะพาน เป็นที่มืด มีแสงไฟฟ้าส่องสว่าง น้อย ประกอบกับ กล้องวงจรปิด ที่ติดตั้งไว้ชำรุด ใช้งานไม่ได้ ส่วนช่วง ที่เกิดเหตุเป็นช่วงกลางคืนเวลาประมาณ 3ทุ่มเศษ ของวันที่21 พฤษภาคม ที่ผ่านมา มีหญิงสาว ที่ถูกชายดังกล่าว วิ่งไล่ลวนลาม บนสะพาน ทำให้ ตนเองและกลุ่มเพื่อ รู้สึกถึงอันตราย และไม่ปลอดภัย จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าแก้ไข เพิ่ม จุดไฟฟ้าส่องสว่าง ให้มากขึ้น อีกทั้ง วอนขอให้เจ้าหน้าที่ ตำรวจหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจตา เข้มงวดเพื่อ ความปลอดภัยของผู้ที่จำเป็นต้องใช้สะพานดังกล่าว ด้วย ซึ่งเหตุการณ์ นั้นโชคดีที่มีกลุ่มชาย ดังกล่าว เข้าไป ช่วยเหลือหญิงดังกล่าวไว้ได้ แต่ก็เกรงว่าชายดังกล่าวจะหวนกลับมา ก่อเหตุลักษณะนี้อีก ส่วนการ ป้องกัน ภัยลักษณะนี้ ผู้ใช้สะพาน โดยเฉพาะหญิงสาว ควรจับกลุ่มกัน ขึ้นสะพาน อย่างขึ้นสะพานตามลำพัง ซึ่งอาจจะเป็นช่องทางให้ ผู้ที่คิดจะก่อเหตุ ลักษณะนี้ หรือ ชิงทรัพย์ ไม่กล้า ลงมือ แบบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


ผู้สื่อข่าว จึงได้ประสานกลุ่มชาย ฉกรรจ์ดังกล่าว พร้อมทั้งเป็นกลุ่มที่ นำคลิปไปโพสต์ ในสื่อโซเชียล เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง นาย รัชกฤต ทรัพย์กิจจานนท์ อายุ39 ปี และ นาย สุรจิต บุญญานนท์ อายุ 50ปี 2ใน กลุ่มชาย ในคลิป ภาพเปิดเผยว่า เหตุการณ์ ดังกล่าว ตนเอง ทราบเรื่องจากเพื่อน จึง ชักชวนเพื่อน 3-4 คน ขึ้นไปตรวจสอบ ว่าเหตุการณ์ ดังกล่าว เป็นความจริงหรือไม่ เนื่องจากกลุ่ม ตนเองเป็นกลุ่ม วัยรุ่นสระบุรี ที่คอยช่วยเหลือ รักษา ความสงบ เรียบร้อย ในชุมชน เพื่อแจ้งเบาะแส ให้กับเจ้าหน้าที่ ตำรวจ หากพบว่า มีเหตุการณ์ รุนแรงหรือเหตุการณ์ ส่อไปในทาง เป็นอันตรายกับ ชาวบ้านหรือประชาชน ซึ่งเหตุการณ์ วันนั้น ตนเอง ได้ถ่ายคลิปไว้ นำไปโพสต์ เตือนภัย ให้กับ กลุ่ม พนักงาน สาวหรือชาวบ้าน ที่ ใช้สะพานลอย ให้ระมีชัดระวัง ชายดังกล่าว อีกทั้ง ได้ ตักเตือน ชาย ดังกล่าว ตาม คลิปภาพ เพื่อเป็นการป้องปราม ไม่ให้ ชายดังกล่าว หวนกลับมา ก่อเหตุลักษณะ นี้ อีก โดยชาย ดัง กล่าว ยอมรับ ว่า วิ่งไล่ หญิง สาว ดังกล่าว จริง โดยเหตุการณ์ นี้ ทางกลุ่มตนเอง ไม่ได้แจ้ง เจ้าหน้าที่ ตำรวจ เนื่องจาก ไม่มีหลักฐาน ว่าชายดังกล่าว กระทำ การ อย่างที่หญิงดังกล่าว กล่าว อ้าง จึงได้แค่ ตักเตือนชายดังกล่าว เพียงว่า อย่ามาก่อเหตุ แบบนี้อีก ส่วน อาวุธ ที่พบ ในกระเป๋า ชายเร่ร่อน ทางกลุ่ม ได้ยึดไว้ โดยชาย ในคลิป ก็รับปาก จึงไม่ได้ ติดใจเอาเรื่อง ดังกล่าวไปแจ้ง ตำรวจ แต่อย่างใด

สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link