ชัยภูมิ นางเอกหมอลำชื่อดังเมืองชัยภูมิ ผันตัวขายขนมฝักบัวสูตรโบราณกระทะเหล็ก รสเด็ด กรอบนอกนุ่มใน ไม่อมน้ำมัน หลังเจอ covid พ่นพิษ การแสดงหาย

หลังจากโควิด-19 ระบาดในรอบแรก จนมาถึงปัจจุบัน กิจการ กิจกรรมหลายอย่าง ต้องหยุดชะงักไป โดยเฉพาะการ แสดงหมอลำ ศิลปะพื้นถิ่นภาคอีสานที่ทำทีว่าจะ เริ่มกลับมาเปิดวงแสดง ลืมตาอ้าปากได้ โดยหวังว่าการแสดงในช่วงต้นปี 64 จะได้ทำการแสดงอย่างเต็มที่ แต่ฝันก็ต้องสลาย เพราะการระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกสอง ให้การแสดงต้องหยุดไปแบบไม่รู้ว่าจะได้ทำการแสดงเมื่อไหร่จนต้องพากันแยกย้ายหาอาชีพใหม่ทำกันแทน


น.ส.ศศิวรนันท์ ธรรมเที่ยง อายุ 38 ปี บ้านเลขที่5/1หมู่ 2 บ้านปากค่ายช่องแมว ต.หนองบัวระเหว อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ เป็นนางเอกหมอลำ เคยสังกัดไหมไทยหัวใจศิลป์, หนึ่งเพชรเมืองชัย ปัจจุบัน สังกัดอยู่ที่อีสานออนซอนศิลป์ หมอดังเมืองชัยภูมิ เจอพิษโควิดได้หันมาเปิดร้านขายขนมฝักบัวสูตรโบราณ โดยใช้ชื่อร้านฝักบัวอินดี้คุณหวาน ขายให้กับลูกค้าที่เป็นแฟนคลับ ทั้งขาประจำและขาจรได้รับประทานอย่างต่อเนื่อง ในใส่กล่องๆล่ะ 7 ชิ้น ราคากล่องล่ะ 20 บาท
วันหนึ่งจะ มียอดขายวันล่ะ1,000-1,200 บาท หักค่าใช้ค่าใช้แล้วจะเหลือประมาณ400-500 บาทต่อวันแต่ต้องขายหมดเท่านั้นถึงจะคิดเป็นเงินเหลือหรือเป็นกำไรได้ ซึ่งการค้าขายมันจะหมุนเวียนกันอยู่ในตัว ซึ่งก็พอเลี้ยงครอบครัวได้ในช่วงที่โรคโควิดเช่นนี้
โดยน.ส.ศศิวรนันท์ ธรรมเที่ยง หรือ น้ำหวานอัญชลี นางเอกสาวหมอลำวง อีสานออนซอนศิลป์ เปิดเผยว่า ตนเองมีอาชีพหลักคือเป็น นางเอกหมอลำ พอเกิดการระบาดของโรคโควิด-19 ทั้งครั้งแรกและครั้งที่สอง ก็ทำให้วงหมอลำต้องหยุดทำการแสดงไป ทั้งพระเอก นางเอก ตัวแสดงหมอลำ นักดนตรี รวมกว่า 100 ชีวิต ต่างก็แยกย้ายกลับบ้าน
คิวงานที่จะทำการแสดงในช่วงปี 64 เกือบ 100 งาน ก็ถูกยกเลิกไปทั้งหมด ที่ผ่านมาตนเคยมีรายได้จากค่าตัว ประมาณเดือนละ20,000- 30,000 บาท ไม่รวมกับทิปที่แม่ๆ พี่ๆ ให้มา ซึ่งก็ถือว่าสูญเสียรายได้ไปค่อนข้างเยอะพอสมควร ตนมีหน้าที่ต้องผ่อนรถ ดูแลแม่และครอบครัว ก็ได้รับผลกระทบโควิดตกงาน กลับมาที่บ้านเช่นเดียวกัน จึงได้หันมาเปิดร้านขายขนมฝักบัก สูตรโบราณ รสเด็ดไม่อมน้ำมัน ซึ่งมีส่วนผสม ของแป้งข้าวจ้าว กะทิ น้ำตาล น้ำใบเตย ผสมให้เข้ากัน แล้วนำไปทอดในกระทะ แต่ที่นี้เด็ดที่กระทะโดยเฉพาะกระทะ ใช้ทอดสั่งทำจากเหล็กล้วนๆ เห็นใบเล็กๆ มีน้ำหนักถึง 5 กิโลกรัม ก้นกระทะเบ้าเหล็กเล็ก ใช้น้ำมันน้อย ร้อนดี เวลาทอด ขนนมฝักบัวเสร็จ จะกรอบนอกนุ่มใน ขนนมแผ่นเล็กไม่อมน้ำมัน อร่อยเด็ดหอมกลิ่นใบเตย อยู่ได้นานถึง3วัน ยังนุ่มเหมือนเดิมไม่มีเหนียว จนเป็นที่ชื่นชอบ ของลูกค้าชนิดที่ว่าได้กินแล้วต้องกลับมาซื้ออีก โดยร้านเปิดขายอยู่ที่ ทางเข้าตลาดสด เทศบาลหนองบัวระเหว บริเวณหน้า ร้านสยามซุปเปอร์มาร์ท อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ สำหรับลูกค้าหรือ แฟนคลับ สนใจก็สามารถซื้อรับประทานสามารถติดต่อได้ที่เฟซบุ๊ก หวาน หวาน ดอกหญ้า หรือเบอร์โทร 082-1236572 ได้เลย

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ///รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link