อุบลฯ คุมเข้ม โควิด 19 ผู้ฝ่าฝืนที่มาจากพื้นที่เสี่ยง ไม่ปฎิบัติตามมาตรการ กักตัว 14 วัน จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ทุกกราย

อุบลฯ คุมเข้ม โควิด 19 ผู้ฝ่าฝืนที่มาจากพื้นที่เสี่ยง ไม่ปฎิบัติตามมาตรการ กักตัว 14 วัน จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ทุกกราย
วันนี้ ( 24 พ.ค.64) ที่ห้องประชุม POC ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วย ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมประชุมผ่านวีดีทัศน์ทางไกล เพื่อรับทราบข้อสั่งการของพลเอกประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับแนวทางการบริหารจัดการพื้นที่ชายแดนในห้วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโคโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดพื้นที่ชายแดนติดกับประเทศเพื่อนบ้าน
ด้าน ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า จังหวัดอุบลราชธานีคุมเข้มผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 4 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพ นนทบุรี ปทุมธานี และจังหวัดสมุทรปราการ พื้นที่ควบคุมสูงสุดอีก 17 จังหวัด และผู้ที่เดินทางมาจากแค้มแรงงานก่อสร้าง อำเภอเขาย้อย จังหวัดเพชรบุรี ให้ถือเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ให้ตรวจโควิด 19 จำนวน 2 ครั้ง โดยผู้ที่มาจากพื้นที่เสี่ยงต้องรายงานตัวต่อ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม. และกักตัวที่บ้านเป็นเวลา 14 วัน ทั้งนี้ เพื่อเป็นการป้องกันการและควคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 หากผู้ใดฝ่าฝืนไม่ปฎิบัติตามมาตรการประกาศของจังหวัดหรือตามคำแนะนนำเจ้าพนักงานโรคติดต่อ จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 ทุกราย.

กิตติภณ เรืองแสน/ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link