ปราจีนบุรี เด็กหญิง 1 ขวบตกบ่อน้ำคลำข้างบ้านลึก 2 เมตร แม่นำส่งโรงพยาบาล

วันที่ 26 พค.64 หน่วยกู้ภัยพุทธธรรมกบินทร์บุรี รับแจ้งว่าที่บ้านคลองยาง ม.4 ต.นนทรี อ.กบินทร์บุรี
จ.ปราจีนบุรี มีเด็กหญิงอายุ1ขวบเศษตกบ่อน้ำคลำหน้าบ้านหมดสติแม่ให้การช่วยเหลือเบื้องต้นอยู่ที่บ้านหลังรับแจ้งเหตุอาสาสมัครฯจึงเข้าไปช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลกบินทร์บุรี เด็กหญิงหมดสติได้ฟื้นขึ้นมาอีกครั้งแพทย์ตรวจร่างกายอย่างละเอียดและให้ค้างคืนที่โรงพยาบาลเพื่อดูอาการ 1 คืนก่อนจะให้กลับไปพักฟื้นที่บ้านเกรงว่าปอดอาจติดเชื้อจากการสำลักน้ำเข้าปอดขณะเด็กจมน้ำนี้ขณะนี้เด็กปลอดภัยแล้ว
นายสมพงษ์ เลยา อายุ 44
ปี (พ่อ) กล่าวว่า ตนทำงานอยู่ภรรยาโทร.ไปบอกว่าลูกสาวตกบ่อน้ำคลำข้างบ้านหมดสติให้มาดูลูกด้วยรู้สึกตกใจมากไม่คิดว่าลูกสาวจะตกน้ำคลำที่อยู่ใต้ถุนบ้านแม่กับญาติช่วยไว้ได้อยากฝากผู้ปกครองให้ดูแลลูกหลานอย่างใกล้ชิดอย่าปล่อยให้ลูกเล่นตามลำพังผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 5 ม.4 ต.นนทรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง 3 เมตร ข้างบ้านมีบ่อน้ำเสียที่ปล่อยลงมาจากด้านบนและมีการขุดวางท่อปลอกท่อ(ปลอกท่อที่ใช้สำหรับทำส้วมขนาด 60 ซม.)ลึก 3 ปลอก ลึก 2 เมตร แต่ยังไม่ได้มีฝาปิดเมื่อน้ำไหลลงมาบ่อน้ำคลำจึงมีความลึก 2 เมตร นายเสวก จำเนียรกิจ(ลุง) นางสมปอง จำเนียรกิจ(ป้า) กล่าวว่า บ่ายที่ผ่านมาขณะที่ลุงและป้าอยู่ด้านล่างทำงานภายในบ้านมีหลาน (น้องแววตา)
นามสมมุติ เดินเล่นอยู่ข้างบ้านเมื่อเห็นหลานเล่นอยู่จึงทำงานบ้านต่อไปจนกระทั่งได้ยินเสียงหลานร้องไห้และเห็นว่าที่บ่อน้ำคลำกระเพื่อมแรงๆแล้วได้ยินเสียงญาติร้องว่าน้องแววตาตกบ่อน้ำคลำเมื่อตั้งสติได้ลงไปงมร่างหลานพบร่างหลานจมอยู่ในปลอกท่อน้ำคลำขึ้นมานางวรัญญา เจนสาริกิต (แม่) แบกลูกสาวพาดบ่าเขย่าเขย่าเบาๆเพื่อให้น้ำคลำไหลออกจากปากและรีบกู้ภัยฯมารับตัวลูกสาวส่งโรงพยาบาลฯ ลุงกับป้าบอกว่าหลานจะมาหยิบลูกบอลที่กำลังเล่นอยู่กระเด็นตกน้ำ เด็กไม่รู้ว่าน้ำลึกจึงเดินจะไปลูกบอลที่ลอยอยู่ในน้ำทำให้ร่างตกลงในบ่อน้ำคลำโชคดีที่ไม่ถึงกับเสียชีวิต พ่อแม่ควรดูแลบุตรหลานอย่าให้คลาดสายตาอาจจะเกิดเหตุสลดในครอบครัว ครั้งนี้โชคดีที่หลานไม่ถึงกับเสียชีวิต

ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ จังหวัดปราจีนบุรี รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link