สุราษฎร์ธานี 11 ขวบ สุดน่ารัก เห็นตัวอย่างจากพี่ๆที่เดินทางมาจากพื้นที่สีแดงก่อนหน้าขึ้นป้ายสุดน่ารัก กักตัว 14 วัน มาถึงบ้านโทรแจ้งลุงผู้ใหญ่บ้าน ขอปฏิบัติตามมาตรการ

วันเสาร์ที่ 29 พฤษภาคม 2564 นายบุญพิพัฒน์ มากมี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 ตำบลป่าเว อำเภอไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี
ในฐานะเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ รับแจ้งทางโทรศัพท์ว่า ตนเองเดินทางมาจากกรุงเทพ มาบ้านพักแล้ว ซึ่งต้นสายมาจากเด็กชายวัย 11 ปี ที่เดินทางไปอาศัยกับญาติที่กรุงเทพฯตั้งแต่เดือนมีนาคม จึงทำการนัดแนะกับอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน และประสานไปยัง เจ้าหน้าที่สาธารณสุขประจําโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลป่าเว เดินทางไปตรวจสอบบุคคลที่เดินทางมาจากพื้นที่สีแดงเข้ม เพื่อปฎิบัติตามคำสั่งจังหวัดสุราษฎร์ธานีตรวจโควิด และสั่งกักตัว 14 วันได้พบกับ เด็กชายสรวิศิษฏ์ คล้ายปักษี หรือ น้องเดียว วัย 11 ปี ยืนรอที่หน้าบ้าน พร้อมป้าย สุดน่ารัก เขียนว่า

“น้องเดียว ขอกักตัว 14 วันนะครับ “

เบื้องต้น อสม.ได้ตรวจวัดอุณภูมิ ปรากฎว่าปกติ และทาง เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ได้สอบถามอาการเบื้องต้นเพื่อลงบันทึกไว้ และแนะนำอาการของโรคโควิด 19 หากมีอาการดังกล่าวให้แจ้งต่อ อสม.ทันที ส่วนทาง อสม.จะมาวัดอุณหภูมิพร้อมสอบถามอาการ ตลอด 14 วัน จากการพูดคุยกับน้องเดียว ทำให้ทราบว่า ถ้ามาจากกรุงเทพฯ ต้องกักตัวเอง 14 วัน เพราะมีพี่ๆแถวบ้านเดินทางมาจากกรุงเทพฯเช่นกัน
ต้องกักตัวเอง 14 วัน ตนเองจึงต้องการปฎิบัติตามด้วย
ทางด้านผู้ปกครองของน้องเดียวบอกว่า ที่พักอาศัยแยกกับครอบครัวคนอื่นๆออกไป ที่นี่มีบ้านพักอยู่จำนวน 3 หลัง ไม่มีปัญหาในการปรับตัวแต่อย่างใด ส่วนอาหาร ทางผู้ปกครองจะทำแล้ววางไว้ตรงระเบียงหน้าบ้าน

หัวหน้า​ศูนย์ข่าว​ เรื่อง​จริง​ผ่าน​เลนส์​ สุราษฎร์​ธานี​ / รายงาน

คุณ​ณรงค์​ชัย​ ช​ลา​ลักษ์

คุณ​สุพัตรา​ เลี่ยม​รัตน์

คุณ​สุทธิ​ชาติ​ รัช​ชะ

คุณ​วิทยา​ แซ่หม่ง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link