สระบุรี เจ้าของร้านสเต็กผุดไอเดียสร้างรายได้เสริมนำกระบอกไม้ไผ่ผ่าซีกแทนภาชนะข้าวราดกระเพราหมูสับ อิ่มละ 19 บาทหลังถูกผลกระทบ covid 19 ยอดขายหายไปกว่าครึ่ง

นางสาว สำเนาว์ ศรจันทร์ อายุ55ปี เจ้าของร้าน ต้นไทร สเต็ก ลุงใหญ่ บริเวณริมถนนพหลโยธิน หลัก ก.มที่ 133 ตำบลขุนโขลน อำเภอพระพุทธบาท จังหวัดสระบุรี ต้องนำป้ายผัดกระเพรา 19 บาท สู้โควิด19 มาติดไว้ บริเวณหน้าร้านเพื่อเป็นการ สื่อสารช่วยประชาสัมพันธ์เชิญชวนลูกค้าที่ผ่านไปมาสนใจเข้ามาใช้บริการรับประทานอาหาร โดยเฉพาะ ผัดกระเพราราดข้าวใส่กระบอกไม้ไผ่ แทนภาชนะที่คุ้นตาอย่างจาน ชาม ในราคา อิ่มละ 19บาท หลังจากช่วงที่ผ่านมาที่ร้านเกิดผลกระทบจากกระแสการแพร่ระบาด ไวรัสโควิด19 ส่งผลให้ลูกค้าหดหายขาดรายได้ประจำวันละ นับหมื่นบาท จนเกือบถึงขึ้นจะต้องปิดร้าน แต่ด้วยที่หัวใจเป็นนักสู้จึงผุดไอเดีย นำกระบอกไม้มาผ่าซีก ดัดแปลง เป็นภาชนะแปลกตา เพื่อให้ลูกค้าไม่จำเจกับภาชนะที่ใส่อาหาร อีกทั้งเป็น การเพิ่มอรรถรสให้เจริญอาหาร กับ การรับประทานผัดกระเพราราดข้าวหมูสับ หรือ อาหารสิ้นคิดอย่างที่ ใครๆหลายคนเรียก

โดยช่วงเช้าทุกๆวัน เจ้เนาว์ และลูกน้อง2-3 คน เข้าไปตัดไม้ไผ่ เป็นลำๆ 2-3 ลำ จากสวนของเพื่อนบ้านใจดีที่ให้ฟรี เพื่อนำมาเลื่อย เป็นท่อน ๆ ประมาณไม่เกิน1ศอก จากนั้นก็ผ่าครึ่ง พร้อมทั้งตกแต่งลบขอบเหลี่ยมความคมของเสี่ยนไม้ไผ่ จนแน่ใจว่าไม่เกิดอันตราย และความปลอดภัยของลูกค้า จากนั้นนำไปแช่ ใน อ่างน้ำสะอาดำม่ต่ำกว่าครึ่งชั่วโมง ก่อนจะขัดถูจนแน่ใจว่าสะอาด ก่อนนำไปเป็นภาชนะ ประกอบกับใบตองรองพื้น พร้อมใส่ข้าวสวยสุขร้อน ๆ ราดด้วย กระเพราหมูสับ เสิร์ฟให้ลูกค้าที่สนใจ สั่ง ไปรับประทาน ลูกค้าประจำเปิดเผยว่า ตนเองปกติจะมารับประทานอาหาร ที่ร้านนี้ประจำ แต่ช่วงหลังๆ ไม่ค่อยแวะ เนื่องจากกังวล การแพร่ระบาดไวรัสโควิด19 แต่ที่มาแวะวันนี้ เนื่องจากตนเองและบุตรสาวต้องการมากินผัดกระเพรา ราดข้าวในราคา 19บาท อีกทั้งภาชนะ ที่ทางร้านใส่ข้าวราดผัดกระเพรามาเสิร์ฟให้เป็นกระบอกไม้ไผ่ ทำให้รู้สึก แปลกตา อีกทั้งรู้สึกว่าไม่เหมือนร้านไหน แปลกใหม่ดี ส่วนตัวตนเองชื่นชอบ ไอเดียเจ้าของร้าน รวมถึงรสชาติก็อร่อย แถมราคาถูกแค่19บาทอดไม่ได้ ที่จะต้องใช้โทรศัพท์ถ่ายรูป นำไปโพสต์ให้เพื่อนๆที่สนใจแวะมากิน
ส่วนลูกค้าถัดไปก็เช่นกัน นส เดือน สจ็วต อายุ 39ปี ตนเองพึ่งเคยมาร้านนี้เป็นครั้งแรกเมื่อเจ้าของร้านแนะนำเมนู ประหยัด ผัดกระเพราราดข้าวใส่กระบอกไม้ไผ่ ตนเองไม่รอช้าต้องการ ทดลองผัดกระเพาราดข้าว ใส่ภาชนะด้วยกระบอกไม้ไผ่ ซึ่งตนเองชอบความแปลก อีกทั้งหน้าตาผัดกระเพราราดข้าวหน้ากิน ซึ่งตนเองเคยเห็นแต่ผัดกระเพราราดข้าว ใส่ภาชนะแบบถาด แบบ จาน แต่ที่ร้านนี้ตนเองยอมรับว่าไม่เคยเห็นมาก่อน ยิ่งช่วงนี้เป็นช่วงที่มีการ แพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด19 ทำให้ ตนเองและครอบครัว ต้องประหยัดรับประทานอาหาร อิ่มละ 19บาท ที่ร้านนี้ ถูกใจ คราวหน้าต้องชวนเพื่อนมาแวะกิน ที่ร้านนี้อีกแน่นอน


ด้าน เจ้เนาว์ เจ้าของร้าน เผยว่า ตนเอง ผุดไอเดีย นำกระบอกไม้ไผ่มาดัดแปลง เป็นภาชนะแทนจานใส่ข้าวราดผัดกระเพราหมูสับในราคา19บาท โดยก่อนหน้านี้ร้านตนเองไม่มีลูกค้าเข้ามารับประทานอาหารเหมือนอดีตที่ผ่านมา ที่ เคยขายอาหารประเภท สเต็ก และอาหารตามสั่งอย่างต่ำ วันละ1หมื่นบาท แต่ทุกวันนี้ขายอาหารได้เงิน วันละ 1พัน2พัน บางวันแทบไม่เห็น จึงพยายามคิดค้นหาแรงจูงใจให้ลูกค้า สนใจ จึงไปติดต่อเพื่อนบ้าน ซึ่งมีต้นไผ่ เพื่อขอซื้อ แต่เจ้าของต้นไผ่ไม่ขาย กับให้ฟรี เพื่อช่วยเหลือ ทำให้ตนเองเริ่มมีกำลังใจ ต่อสู้กับธุรกิจขายอาหาร โดย นำกระบอกไม้ไผ่มาสร้างจุดขาย ดัดแปลงเป็นภาชนะวางใบตองกล้วย ใส่ข้าวราดผัดกระเพรา เสริมรายได้ ในราคา ประหยัด 19บาท สู้ภัยช่วง โควิด19 แต่ก็พึ่งเริ่มทำได้แค่2วัน พอจะขายได้บ้าง วันละ10-20 กระบอก จึงขอเชิญชวนผู้ที่ผ่านไป ผ่านมาบนถนนพหลโยธิน หลักก.มที่133 ขาเข้าอำเภอพระพุทธบาท ก่อนหมู่บ้านราชพฤกษ์ ต.ขุนโขลน อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี หรือ ค้นหาตำแหน่งจีพีเอส ได้ที่พิมพ์ คำว่าร้าน ต้นไทร สเต็ก ลุงใหญ่ อำเภอพระพุทธบาท เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 10โมงเช้าถึง 21.00น

สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link