สุราษฎร์ธานี เร่งตรวจเชิงรุก กลุ่มแรงงานต่างด้าวและกลุ่มเสี่ยงในพื้นที่ตัวเมืองขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ลดลงเหลือ 5 รายในพื้นที่ อ.กาญจนดิษฐ์

วันพฤหัสบดีที่ 3 มิถุนายน 2564 นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยนายสุทธิพงษ์ คล้ายอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัด ลงพื้นที่ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิต และส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ เทศบาลนครสุราษฎร์ธานี ตรวจเยี่ยมดูการค้นหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 เชิงรุกในพื้นที่ตัวเมืองสุราษฎร์ธานี โดยนายแพทย์มนู ศุกลสกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด สุราษฎร์ธานี นายถาวร พรหมฉิม นายอำเภอเมืองสุราษฎร์ธานีและนายประเสริฐ บุญประสพ นายกเทศมนตรีนครสุราษฎร์ธานี ร่วมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานอย่างหนัก

สำหรับเป้าหมายการตรวจค้นหาเชิงรุกในครั้งนี้ เป็นผลต่อเนื่องมาจากก่อนหน้านี้ที่มีการตรวจพบเชื้อโควิดในกลุ่มแรงงานต่างด้าว สัญชาติเมียนมา ที่พักอาศัยอยู่ที่อิทธิพลแมนชั่นและบริเวณด้านหลัง ตลาดสดเทศบาลเมืองสุราษฎร์ธานี โดยได้ให้ปิดแมนชั่นที่พักเป็นเวลา 7 วันจนถึงวันที่ 7 มิถุนายน 2564 พร้อมส่งเจ้าหน้าที่ไปพ่นยาฆ่าเชื้อแล้ว ซึ่งในวันนี้มีประชาชนในเขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี มาตรวจประมาณ 200 รายและแรงงานต่างด้าว สัญชาติเมียนมา พร้อมครอบครัว อีกประมาณ 100 ราย

อย่างไรก็ตาม ผู้ติดเชื้อรายใหม่ในวันนี้ มียอดตัวเลขที่ลดลงเหลือจำนวน 5 ราย ในพื้นที่ อ.กาญจนดิษฐ์ เพียงอำเภอเดียว ซึ่งเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจากผู้ติดเชื้อกลุ่มเดิมที่มีการกักกันตัวไว้เข้มข้นแล้ว ซึ่งการระบาดระลอกดใหม่ตั้งแต่วันที่ 2 เมษายน 2564 ถึงปัจจุบัน มีผู้ติดเชื้อสะสมทั้งหมด 1,733 ราย กลับบ้านแล้ว 1,221 ราย เสียชีวิต 10 ราย

หัวหน้า​ศูนย์ข่าว​ เรื่อง​จริง​ผ่าน​เลนส์​ สุราษฎร์​ธานี​ / รายงาน

คุณ​ณรงค์​ชัย​ ช​ลา​ลักษ์

คุณ​สุพัตรา​ เลี่ยม​รัตน์

คุณ​สุทธิ​ชาติ​ รัช​ชะ

คุณ​วิทยา​ แซ่หม่ง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link