รถบรรทุกเลี้ยวตัดหน้า รถ จยย.หนุ่มพนักงานโรงงานไฟฉาย ดับสลดคาถนน เลียบด่วนทุ่งครุ

วันที่ 8 มิถุนายน 2564 เวลา 18.30 น. พันตำรวจโท อาทิตย์ ศรีสุพจน์ สว.สอบสวน สน.ทุ่งครุ รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ เสียหลักพลิกคว่ำและมีผู้เสียชีวิตภายในที่เกิดเหตุ บริเวณ ถนนเลียบด่วนทุ่งครุ -พระประแดง จึงรีบรุดจัดกำลังพร้อมประสานแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลศิริราช และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงที่เกิดเหตุพบเหตุเกิดบนถนน เลียบทางด่วนทุ่งครุ-พระประแดง หน้าทางเข้าหมู่บ้าน แขวง ทุ่งครุ เขต ทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร แล้วพบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อต่อมา ชื่อนาย ดิเรก อายุ 51 ปี เป็นพนักงานโรงงาน ไฟฉาย แห่งหนึ่ง ในสภาพศพ มีบาดแผลที่บริเวณหน้าผาก และคิ้วด้านขวา มีบาดแผลเป็นแผลฉีกขาดลึกถึงกระโหลก แล้วมีเลือดไหลออกมาเป็นจำนวนมาก บริเวณศรีษะ มีรอยยุบอย่างเห็นได้ชัด ส่วนบริเวณหน้าอก และตามร่างกายมีบาดแผลถลอกทั้งตัว อยู่ในลักษณะนอนหงายหน้า การแต่งกายสวมเสื้อ คอโปโลแขนสั้นสีเทา สวมคลุมทับด้วยเสื้อแขนยาวสีดำ สวมกางเกงยีนส์สีน้ำเงิน มีรองเท้าแตะสีดำแบบสวมตกอยู่บริเวณปลายเท้า และยังพบกับกระเป๋าแบบสะพายของผู้เสียชีวิตตกอยู่ด้านข้างลำตัวด้านในมีเอกสารสำคัญหลายรายการ และมีเงินสดอยู่จำนวน 120 บาท แล้วมีโทรศัพท์ มือถือ 2 เครื่อง ห่างไปประมาณ 10 เมตร พบกับรถจักรยานยนต์ของผู้ตาย อยู่ในสภาพล้มตะแคงคว่ำอยู่บนพื้นถนน ติดกับบริเวณขอบฟุตบาท เป็นรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น คลิก สีแดงขาว ทะเบียน จฉง 364 ชลบุรี ในสภาพพังเสียหายยับเยินทั้งคัน และถัดไปอีก 20 เมตรก็พบกับหมวกกันน๊อค แบบกึ่งเต็มใบ ยี่ห้ออินเดก สีดำ ของผู้เสียชีวิตตกอยู่ในสภาพ กระจกหน้าหมวกแตกร้าว และมีร่องรอยการถลอก จากที่เกิดเหตุไม่ห่างกันมากนักมีร้านขายอาหารสัตว์ ซึ่งมีกล้องวงจรปิดอยู่หน้าร้านและบันทึกภาพเหตุการณ์ทั้งหมดได้อย่างชัดเจน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขออนุญาตเจ้าของร้านเปิดดูแล้วทราบว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดไม่ได้เกิดจากการที่ รถจักรยานยนต์เสียหลักล้มเองอย่างแน่นอนภายในภาพดังกล่าวยังบันทึกถึงเหตุการณ์ที่มีรถบรรทุกสี่ล้อกลาง แบบมีคอก สีขาวไม่ทราบทะเบียน มุ่งหน้ามาจากทาง ถนน บางขุนเทียนชายทะเล และเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุก็หักเลี้ยวเข้าทางหมู่บ้าน แบบกระทันหันโดยไม่มีการเบรคเลย แล้วรถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิตก็ขับมาทางถนนเลียบด่วนทุ่งครุ-พระประแดง มุ่งหน้าไปทาง ถนนบางขุนเทียน-ชายทะเล ก็เลยเบรคไม่ทันและภาพก็จะเห็นตอนที่พุ่งชนเข้ากับท้ายกระบะรถบรรทุกคันดังกล่าว อย่างจัง แล้วทั้งคนและรถจักรยานยนต์ ก็กระเด็นกันไปคนละทิศละทาง และจากการบอกเล่าของผู้ที่เห็นเหตุการณ์บอกว่าเห็นคนขับรถบรรทุกคันดังกล่าวจอดรถลงมาดู คนตายอยู่พักนึงแล้วก็รีบกลับขึ้นไปบนรถและขับรถออกไปอย่างรวดเร็วมุ่งหน้าไปทางถนนที่จะตัดออกไปทางวัดใหม่บัวผัน

จากการสอบถาม นาย ธนกร อายุ 22 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์บอกเล่าว่า ตนยืนอยู่หน้าบ้าน เห็นรถมอไซค์มาทางตรง มุ่งหน้า สวนกุหลาบ ส่วนรถบรรทุก วิ่งตรงมาแล้วเลี้ยวขวาเข้าซอยหมู่บ้าน รถมอไซค์ก็กระเด็นไปข้างหน้า ส่วนหมวกกันน๊อคก็กระเด็นไปถูกรถที่สวนมากลิ้งมาทางหน้าบ้านตน ตนจึงวิ่งไปดู เห็นมีคนนอนนิ่งอยู่จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่และอาสามาช่วยเหลือ ส่วนรถบรรทุก ตนเห็นว่าพอเลี้ยวเข้าไปแล้วก็ จอดรถลงเดินออกมาดูแล้วขึ้นรถขับเข้าไปเลย โดยไม่ไปดูคนเจ็บและไม่คิดที่จะช่วยเหลือเลย

ส่วนทางพนักงานร้านขายอาหารสัตว์ บอกเล่าว่า ตนอยู่ในร้าน ได้ยินเสียงดัง ตนก็นึกว่าเสียงรถใหญ่วิ่งบนถนนเสียงดังปกติ แต่ลูกค้าตนจอดรถอยู่หน้าร้านบอกว่า มีรถชนหมวกกันน๊อคกลิ้งมาตรงนี่ ตนจึงเข้ามาเปิดดูกล้องวงจรปิดก็พบว่า เป็นรถบรรทุกสีขาว เลี้ยวขวาเข้าทาง หมู่บ้าน ส่วน รถมอไซค์ มาทางตรงไปชนกันช่วงทางเลี้ยวพอดี หมวกกันน๊อคหลุดกระเด็นกลิ้งไปโดนกับรถที่ผ่านมาเลยกลิ้งมาถึงเกือบหน้าร้านที่ตน

เบื้องต้นแพทย์นิติเวช สันนิษฐานการเสียชีวิตจากการกระแทกอย่างแรง ทำให้มีแผลฉีกเลือดออกจำนวนมาก จนทำให้ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที จึงส่งมอบให้อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูนำส่งสถาบันนิติเวช รพ.ศิริราช เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงอีกครั้ง ก่อนจะให้ญาติไปรับร่างกลับมาประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกภาพจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพไว้ได้ เก็บไว้เป็นหลักฐาน และจะตรวจสอบจากกลัองวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงที่สามารถจับภาพรถบรรทุกคันดังกล่าวไว้ได้เพื่อเรียกมาสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดก่อนจะดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป

โชติกา ม่วงใจรักษ์ / สมศักดิ์ เปรมเดช / ณัฐจิรา นาคฮวด / สมพงษ์ โพธิ์ศรี / ดารัตร์ เส็งใหญ่ ผู้สื่อข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link