สถานีตำรวจภูธรพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม

สถานีตำรวจภูธรพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม

ตามที่มีการเสนอข่าวในสื่อสังคมออนไลน์ ผ่านเพจมติชนออนไลน์ว่ารถยนต์รับจ้างสาธารณะ(แท็กซี่) จอดรถในเขตพื้นที่ห้ามจอดรถ เหตุเกิดที่บริเวณหน้าตลาดศาลายา ต.ศาลายา อ.พุทธมณฑล เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. 2564 เวลา 15.00 นั้น
สภ.พุทธมณฑล โดย พ.ต.อ.จุลภณ มีชำนาญ ผกก.สภ.พุทธมณฑล ขออนุญาตชี้แจงว่า จากข้อมูลตามภาพข่าว พบว่าในบริเวณดังกล่าวมีปัญหาจอดรถในเขตพื้นที่ห้ามจอดอยู่เป็นประจำทำให้กระทบกับการสัญจรของคนทั่วไป ซึ่งทาง สภ.พุทธมณฑล ได้นำป้ายห้ามจอดรถไปติดตั้งไว้เพื่อให้มองเห็นได้อย่างชัดเจนและได้ดำเนินการจับกุมผู้ฝ่าฝืนตลอดมาอย่างต่อเนื่อง แต่บางครั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรมีเหตุจำเป็นเร่งด่วนหรือเข้าประจำจุดบริการจราจรในช่วงเวลาเร่งด่วน จึงอาจเป็นช่องว่างให้เกิดการจอดรถฝ่าฝืนกฎหมายดังกล่าวขึ้น ทั้งนี้ทาง สภ.พุทธมณฑล ได้สั่งการให้ตรวจสอบการจอดรถที่ฝ่าฝืนกฎหมายหากพบการกระทำความผิดให้ดำเนินการจับกุมทันที พร้อมสั่งการเพิ่มความเข้มในการบังคับใช้กฎหมายเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างในการกระทำความผิดซ้ำอีก โดยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรเพิ่มความถี่และเข้มงวดในการตรวจสอบการจอดรถในพื้นที่ห้ามจอดดังกล่าว
ในการนี้ทาง สภ.พุทธมณฑล จะได้นำปัญหาการจอดรถในเขตพื้นที่ดังกล่าวเข้าประชุมหารือกับหน่วยงานทั้งหมดที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งประสานงานไปยังเจ้าของตลาด และผู้ขับขี่รถยนต์รับจ้างสาธารณะ(แท็กซี่) เพื่อเป็นการหาทางออกของปัญหาอย่างยั่งยืนต่อไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link