กู้เรือบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์เกยตื้นยังไม่สำเร็จ รอคลื่นลมสงบและน้ำทะเลขึ้นสูงสุด

กู้เรือบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์เกยตื้นยังไม่สำเร็จ รอคลื่นลมสงบและน้ำทะเลขึ้นสูงสุด

พังงา – กู้เรือลากจูง “วายเคพี มารีน” และเรือลำเลียง “นำทอง 39” ที่ถูกคลื่นซัดติดตื้นที่เกาะพระทอง จ.พังงา ยังไม่สำเร็จ แต่ได้นำเรือบาสและเรือเครนเข้าย้ายตู้สินค้าออกจากเรือลำเลียงทั้งหมดแล้ว รอให้คลื่นลมสงบและน้ำทะเลขึ้นสูงสุดถึงจะกู้เรือได้

จากกรณี เรือลากจูง วายเคพี มารีน และ เรือลำเลียงบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ “นำทอง 39” ถูกคลื่นซัดเกยตื้นที่บริเวณชายหาดทะเลฝั่งอันดามัน ทิศตะวันตกของเกาะพระทอง ต.เกาะพระทอง อ.คุระบุรี จ.พังงา และยังไม่สามารถลากเรือออกจากจุดที่เกยตื้นได้ ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ ( 9 มิ.ย.) ว่าที่ร้อยตรี กิตติภูมิ สมัยกลาง เจ้าพนักงานตรวจเรือชำนาญการ รักษาการในตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาพังงา กล่าวว่า การกู้เรือลากจูงชื่อ วายเคพี มารีน และเรือลำเลียงบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ ชื่อ นำทอง 39 นั้น ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมท่าเรือจังหวัดพังงา (ศคท.พังงา) ศรชล. ภาค 3 สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาพังงา และ เจ้าหน้าที่ป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา ได้ดำเนินการตรวจสอบการเกิดเหตุในเบื้องต้น พร้อมประสานเจ้าของผู้ดูแลเรือ มาติดต่อเพื่อรายงานการเกิดอุบัติเหตุ พร้อมเรียกเอกสารหลักฐานต่างๆ ของเรือ ผู้ควบคุมเรือ คนประจำเรือ

ส่วนความคืบหน้าการกู้เรือลากจูง ชื่อ “วายเคพี มารีน” และเรือลำเลียง ชื่อ “นำทอง 39” ที่เกิดเหตุติดตื้น มีการประสานงานกับเจ้าของเรือ โดยการนำเรือบาสและเรือเครน มาเคลื่อนย้ายตู้สินค้าออกจากเรือลำเลียง ชื่อ “นำทอง 39” ใช้เรือทักอีกลำเพื่อที่จะลากเรือลากจูง ชื่อ “วายเคพี มารีน”ออกจากบริเวณที่ติดตื้นใช้เรือทัก 2 ลำเพื่อลากเรือลำเลียง ชื่อ “นำทอง 39”ออกจากบริเวณที่ติดตื้น ทำการวางแผนตรวจสอบ แบบแปลนเรือ เช่น GA PLAN SAFTY PLAN ซึ่งสภาพอากาศวันนี้มีคลื่นลมค่อนข้างแรง จึงไม่สามารถทำการกู้เรือได้ ทางเจ้าหน้าที่ต้องรอให้น้ำทะเลสงบและต้องรอให้น้ำทะเลขึ้นสูงสุด จึงสามารถกู้เรือบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ 126 ตู้ พร้อมให้ทางเจ้าของเรือปิดวาวต่างๆที่อยู่บนเรือทั้งหมด ไม่ให้น้ำมันรั่วไหลออกมา พร้อมให้เร่งสูบน้ำออกจากใต้ท้องเรือทั้งหมด

ส่วนลูกเรือทั้งหมด 8 คน ทางเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการลงไป swab ทำการตรวจวัดอุณหภูมิ พร้อมกักตัวตรวจสอบตามกระบวนการขั้นตอนการป้องกันโรค covid-19 ทั้งนี้ ทางสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพังงาจะวางแผ่นดำเนินการต่อไป

CR.คนใต้ .คอม

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link