จังหวัดสุราษฎร์ธานี จัดกิจกรรมจิตอาสาพระราชทาน โครงการจัดทำรั้ว ผักสวนครัวกินได้ ศูนย์พักพิง ร่วมใจอุ่นไอรัก

วันศุกร์ที่ 18 มิถุนายน 2564 ที่บริเวณศูนย์พักพิง ร่วมใจอุ่นไอรัก หมู่ที่ 5 บ้านต้นปาบ ต.มะลวน อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นประธานเปิดกิจกรรมจิตอาสาพระราชทาน “โครงการจัดทำรั้ว ผักสวนครัวกินได้ศูนย์พักพิงร่วมใจอุ่นไอรัก ” นำหัวหน้าส่วน ราชการ จิตอาสาพระราชทานและประชาชน ร่วมดำเนินการ ปลูกต้นไม้ ผักสวนครัว อาทิ ขนุน ทุเรียน มะพร้าวน้ำหอม มะม่วงหิมพานต์ มะม่วง มะนาว มะกรูด และผักสวนครัว เป็นต้น เพื่อส่งเสริมและต้นแบบให้ประชาชนในพื้นที่ยึดหลักตามแนวทาง ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และให้ศูนย์พักพิงร่วมใจอุ่นไอรัก มีความเป็นสัดสวน สวยงาม และร่มรื่น รวมทั้งเพื่อเป็นแหล่งอาหาร ปลอดสารพิษในชุมชน โดยองค์การบริหารส่วนตำบลมะลวน จะเป็นผู้ดำเนินการดูแล รักษา และปลูกเพิ่มเติมให้เต็มพื้นที่ต่อไป

ในโอกาสนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้มอบเจลแอลกอฮอล์ พระราชทานและหน้ากากอนามัยให้นายอำเภอพุนพินและคณะเพื่อ ใช้การปฎิบัติหน้าที่ดูแลประชาชนนายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระราชทานพระราชทรัพย์บริจาค จำนวน 40,000,000 บาท เพื่อใช้ในการก่อสร้างสร้างศูนย์พักพิง ร่วมใจอุ่นไอรัก โดยจังหวัดสุราษฎร์ธานีได้พิจารณาคัดเลือกพื้นที่ จำนวน 2 แห่ง ประกอบด้วย หมู่ที่ 2 บ้านนาลึก ต.ท่าชี อ.บ้านนาสาร และหมู่ที่ 5 บ้านต้นปาบ ต.มะลวน อ.พุนพิน เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือกับภัยพิบัติต่างๆ และให้ความช่วย เหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบที่อพยพโยกย้ายออกจากที่อยู่ อาศัยเดิมได้มาอาศัยพักพิงชั่วคราวให้มีความปลอดภัย และมีความเป็นอยู่ที่ดีจนกว่าสถานการณ์ภัยพิบัติจะยุติ

ปัจจุบันอาคารศูนย์พักพิงร่วมใจอุ่นไอรัก มีเนื้อที่ 4 ไร่ รองรับผู้ประสบภัยได้ 300 คน ได้ดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จ ส่วนพื้นที่บริเวณรอบอาคารอยู่ระหว่างดำเนินการและเพื่อให้ศูนย์พักพิงร่วมใจอุ่นไอรัก มีความสมบูรณ์และเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยองค์การบริหารส่วนตำบลมะลวน จึงได้จัดทำโครงการรั้ว ผักสวนครัวรั้วกินได้ ตามแนวทางปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อให้เกิดความเป็นสัดสวน ร่มรื่น และสวยงามดังกล่าว

หัวหน้า​ศูนย์ข่าว​ เรื่อง​จริง​ผ่าน​เลนส์​ สุราษฎร์​ธานี​ / รายงาน

คุณ​ณรงค์​ชัย​ ช​ลา​ลักษ์

คุณ​สุพัตรา​ เลี่ยม​รัตน์

คุณ​สุทธิ​ชาติ​ รัช​ชะ

คุณ​วิทยา​ แซ่หม่ง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link