ฝ่ายปกครองอำเภอหาดใหญ่ ทหาร มทบ.42 บุกจับบ่อนการพนันโปปั่นในป่าสวนยาง พบนักพนันรวมกลุ่มกันเล่นกว่า 30 คน แต่จับกุม 12 คน ที่เหลือวิ่งกระจายกันไปคนละทาง

ภาพเหตุการณ์เมื่อเวลา 15.00 น. วันนี้ ( 22 มิ.ย.64 ) ขณะเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอหาดใหญ่ นำโดย นายชวกิจจ์ สุวรรณคีรี นายอำเภอหาดใหญ่ , นายเอกชัย แก้วรัตนะ ปลัดอาวุโส ได้สั่งการให้ ฝ่ายความมั่นคงอำเภอหาดใหญ่ นำโดยนายธีรเดช จันมณี ปลัดอำเภอ หน. ฝ่ายความมั่นคง, นายสุบัณฑิตย์ ไชยแก้ว ปลัดอำเภองานป้องกัน,นายพันธกานต์ รัชณรงค์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง และกำลัง อส.หาดใหญ่ ที่ 4และกำลัง อส.หาดใหญ่ ที่ 4 ร่วมกับ ทหาร มทบ.42 และตำรวจ สภ.ทุ่งลุง เข้าจับกุมบ่อนการพนันโปปั่นที่ลักลอบเปิดเล่นในสวนยางพาราริมคลองอู่ตะเภา พื้นที่หมู่ 8 ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเปิดเป็นบ่อน โดยเจ้าหน้าที่ต้องค่อยๆเดินเท้าและย่องเข้าไปให้เงียบที่สุดและใกล้ที่สุดเพื่อไม่ให้นักพนันรู้ตัว

ก่อนเปิดฉากวิ่งเข้าไปปิดล้อมจับกุมนักพนันที่กำลังรวมกลุ่มกันเล่นพนันโปปั่นกว่า 30 คน ทั้ง หญิงและชาย แต่เมื่อกลุ่มนักพนันเห็นเจ้าหน้าที่ถึงกับวงแตกวิ่งหนีกันไปคนละทาง เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมเอาไว้ได้ 12 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนที่อายุมากและผู้หญิงวิ่งไม่ไหว เป็นผู้ชาย 4 คนผู้หญิง 8 คน
พร้อมกับยึดของกลางอุปกรณ์เล่นพนันโปปั่น จำนวน 1 ชุดโต๊ะเก้าอี้ เงินสด จำนวน 6,965 บาท ทั้งแบงค์พัน แบงค์ 500 แบงค์ 50 แบงค์ 20 เหรียญ 10 บาท และ 5 บาท โทรศัพท์มือถือจำนวนหนึ่ง รถจักรยานยนต์ จำนวน 8 คัน รถเก๋ง 1 คัน และควบคุมตัวนักพนันทั้งหมดมาสอบสวนและลงบันทึกที่ที่ว่าการอำเภอหาดใหญ่
โดยการเข้าจับกุมบ่อนพนันโปปั่นในครั้งนี้เจ้าหน้าที่สืบทราบว่าได้มีกลุ่มนักพนันจำนวนมากนัดหมายกันมาเล่นการพนันในป่าสวนยางพาราแห่งนี้ซึ่งอยู่ห่างไกลบ้านผู้คนและคิดว่าเจ้าหน้าที่ไม่น่าจะรู้ เจ้าหน้าที่จึงวางแผนร่วมกันเข้าจับกุม

จากการสอบถามคุณลุงคนหนึ่งอายุประมาณ 60 ปี ซึ่งเป็นหนึ่งในนักพนันที่เล่นพนันเป็นอาชีพบอกกับเจ้าหน้าที่ซึ่งคำตอบที่ได้ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องอึ้ง โดยคุณลุงคนนี้บอกว่าสาเหตุที่ต้องเล่นการพนันไม่มีจะกินและไม่รู้จะทำอะไรได้บ้างเสียบ้างเป็นธรรมดา และในชีวิตถูกจับกุมมานับครั้งไม่ถ้วนเฉพาะของฝ่ายปกครองอำเภอหาดใหญ่ถูกจับมาเป็นครั้งที่สอง และการพนันความผิดก็แค่ลหุโทษถูกจับก็ส่งศาลเสียค่าปรับและคนไทยเล่นมาตั้งแต่สมัยสุโขทัยไม่รู้จะจับกันไปทำไม
เมื่อถามว่าไม่กลัวติดโควิดหรือคุณลุงคนนี้บอกว่ากลัวทำไมติดก็ไปรักษา คนที่ไม่เล่นการพนันก็ติดกันเยอะแยะไม่เห็นต้องกลัว ซึ่งคำตอบของคุณลุงคนนี้เจ้าหน้าที่ถึงกับส่ายหัว
เบื้องต้นได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี 3 ข้อหา คือลักลอบเล่นการพนันโปปั่นโดยไม่ได้รับอนุญาต ,ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ,และคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสงขลา ซึ่งอาจเป็นแหล่งแพร่ระบาดของเชื้อโควิด19
แต่ในช่วงนี้โทษการพนันมีโทษสูงไม่เฉพาะแค่ส่งศาลแล้วปรับแต่ถึงขั้นจำคุกด้วยเพราะอยู่ในช่วงสถานการณ์โควิด โดยเฉพาะวงพนันเป็นหนึ่งในคลัสเตอร์ที่เป็นสาเหตุให้มีการแพร่ระบาดของโควิดใน จ.สงขลาด้วย
โดยล่าสุด จ.สงขลา ติดอยู่ในอันดับ 4 ของประเทศยอดผู้ป่วยเพิ่มทุกวัน วันนี้บวกเพิ่มอีก 293 คน รวมผู้ป่วยสะสม 2,971 คน เสียชีวิตเพิ่มเป็น15 คน รักษาหายกลับบ้าน 2,310 คน รักษาตัวในโรงพยาบาล 1,433 คน

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link