อุบลฯ คุมเข้ม โควิด 19 กลุ่มแรงงาน กทม. ต้องแจ้งข้อมูลก่อนเข้าพื้นที่

อุบลฯ คุมเข้ม โควิด 19 กลุ่มแรงงาน กทม. ต้องแจ้งข้อมูลก่อนเข้าพื้นที่

วันที่ 27 มิ.ย. 64 นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี แถลงข่าวสถานการณ์โควิด – 19 จังหวัดอุบลราชธานี พบผู้ป่วยรายใหม่วันนี้ เพิ่ม 6 คน ผู้ป่วยสะสม 425 คน เสียชีวิตสะสม 4 ราย รักษาหาย 357 คน กำลังรักษา 64 คน

ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า สำหรับการเดินทางกลับของกลุ่มแรงงาน เนื่องจาก ศบค.ได้ประกาศข้อกำหนด ใช้มาตรการเร่งด่วนเพื่อควบคุมการระบาดไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่เป้าหมายเฉพาะ 10 จังหวัด ได้แก่ 1.กรุงเทพมหานคร 2.นครปฐม 3.นนทบุรี 4.ปทุมธานี 5.สมุทรปราการ 6.สมุทรสาคร 7.นราธิวาส 8.ปัตตานี 9.ยะลา 10.สงขลา เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด สกัดกั้นไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดในวงกว้าง โดยเฉพาะกลุ่มแรงงาน สถานประกอบการ

ทั้งนี้หากแรงงานจะเดินทางกลับมายังพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี ขอให้แรงานได้แจ้งข้อมญาติก่อนการเดินทาง หากมีอาการ ไข้ ไอ มีน้ำมูก จาม จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่ได้รับรส หรือ คั่นเนื้อ คั่นตัว ขอให้ญาติ แจ้งเจ้าหน้าที่ อสม. ในพื้นที่ โดยเจ้าหน้าที่ได้เตรียมพร้อมที่จะไปรับตัว เพื่อไม่ให้กระจายแพร่เชื้อให้กับคนอื่น หากยังไม่มีอาการหน่วยงานสาธารณสุขในพื้นที่จะได้เตรียมพื้นที่ในการกักตัวเพื่อสังเกตุอาการ และตรวจหาเชื้อ หากตรวจมีอาการหรือตรวจเชื้อพบก็จะได้นำเข้า ไปรักษาตามโรงพยาบาลที่ได้เตรียมความพร้อมไว้ นอกจากนี้ขอให้งดการเดินทางรถสาธารณะ ควรเดินทางด้วยรถส่วนตัว และเมื่อถึงพื้นที่ให้รีบแจ้ง อส.ผู้ใหญ่บ้าน โดยเจ้าหน้าที่จะได้รับตัวไปรักษา เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อขยายเป็นวงกว้าง

 

กิตติภณ เรืองแสน / ข่าว.

 

 

 

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link