ผกก.สภ.เขาพนมร่วมประชุมคณะกรรมการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด

ผกก.สภ.เขาพนมร่วมประชุมคณะกรรมการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด

 

 

 

 

วันที่ 28 มิ.ย.64 เวลา 10.30 น.

พ.ต.อ.วิชย์สัณห์ บุญณรงค์ ผกก.สภ.เขาพนม ร่วมประชุมคณะกรรมการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด จ.กระบี่ และ คณะทำงานโต๊ะข่าวเฝ้าระวังปัญหายาเสพติด จ.กระบี่ ครั้งที่ 6/2564 ณ ห้องประชุมปกาสัย ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดกระบี่ เลขที่ 5 โดยมี นายอนุวรรตน์ โหมดพริ้ง รองผู้ว่าฯ จ.กระบี่ ทำหน้าที่ประธานการประชุม

ผกก.สภ.เขาพนม เป็นผู้แทน ศป.ปส.อ.เขาพนม รายงาน 2 ประเด็น ดังนี้

1.การนำ “โครงการชุมชนยั่งยืนฯ” บรรจุในวาระการประชุมประจำเดือน วาระที่ 4 เรื่องเพื่อพิจารณา ข้อ 10)การดำเนินการในพื้นที่หมู่บ้านชุมชนแพร่ระบาด/โครงการชุมชนยั่งยืนฯ (ศป.ปส.อ./ สภ.) โดยให้ชี้แจงความคืบหน้าและผลการดำเนินโครงการฯทุกๆเดือนต่อที่ประชุม

2.สรุปแนวทางขับเคลื่อนโครงการชุมชนยั่งยืนเพื่อแก้ปัญหายาเสพติดแบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาติ “1 สภ. 1 หมู่บ้าน/ชุมชน” ตามนโยบายของ นายกรัฐมนตรี ด้วยการร่วมมือกันค้นหาผู้เสพติดยาเสพติด ทุกตำบล ทุกชุมชน ทุกหมู่บ้าน นำเข้าสู่กระบวนการบำบัดรักษา ซึ่งเป็นการทำงานแบบบูรณาการของทุกภาคส่วนโดยชุมชนเป็นศูนย์กลาง/เป็นฐาน

และได้เชิญชวนและขอความร่วมมือจากทุกภาคส่วนทุกองค์กร โดยเฉพาะฝ่ายปกครอง(มท.), ปปส.ภ.8(ยธ.)/ศอ.ปส.จ.กระบี่(มท.), สาธารณสุข(สธ.) ร่วมมือกับ  ตร. ทั้ง 13 สภ. จำนวน 13 หมู่บ้านของ จ.กระบี่ ในการแก้ไขปัญหายาเสพติดในทุกมิติ ทั้งด้านการป้องกันและสร้างภูมิคุ้มกัน การปราบปรามและบังคับใช้กฎหมารย และการบำบัดฟื้นฟูฯด้วย

ประธานการประชุม ได้ให้กำลังใจและจะช่วยผลักดันให้การดำเนินโครงการชุมชนยั่งยืนฯ ของ สภ.เขาพนม ณ บ้านบางเหรียง ม.3 ต.พรุเตียว อ.เขาพนม เป็นต้นแบบของ จ.กระบี่ และจะได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจและร่วมกิจกรรมโครงการฯด้วย

 

พ.ต.อ.วิชย์สัณห์ บุญณรงค์

ผกก.สภ.เขาพนม จ.กระบี่

 

 

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link