สระบุรี ยายชวดวัย 94 ปี ผวานั่งอยู่กับงูเหลือมบนเตียง ตกใจร้องให้หลานช่วย


วันที่ 28 มิ.ย.64. ยายชวด ผาด ภู่ห้อย ร้องให้หลานสาวช่วยแจ้งไปยังศูนย์กู้ภัยสว่างให้มาช่วยจับงูเหลือม อยู่บนเตียงนอนของตนเองเป็นการด่วน ที่ บ้านเลขที่ 193/2 หมู่ 1 ต.ปากข้าวสาร อ.เมือง จ.สระบุรี ศูนย์กู้ภัยสว่างจึงได้วิทยุแจ้งเจ้าหน้าที่ที่ชำนาญการจับงู ว่ามีงูเห่าอยู่บนเตียงของบ้านประชาชน เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจึงรีบไป 2 นาย เพื่อจะไปช่วยประชาชนจับงูที่บ้านหลังดังกล่าว
เป็น บ้านชั้นเดียว พบ ยายชวด ผาด และพวกหลานสาว นั่งคอยอยู่หน้าประตูบ้าน หลานสาวจึงได้ชี้ไปที่เตียงของยายชวด ว่า งูหลบอยู่ใต้หมอน เพราะพวกตนเองไม่กล้าไล่หรือไปจับ เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจสอบ ค่อยๆหยิบผ้าห่มและหมอนออกมา พบ งูนอนอยู่ใต้หมอน เจ้าหน้าที่ตกใจนึกว่าเป็นงูเห่าตัวใหญ่ เหมือนที่ศูนย์แจ้งมา ที่แท้เป็นลูกงูเหลือมตัวเล็ก ยาวไม่ถึงเมตร ไม่รู้ว่าศูนย์กู้ภัยได้รับแจ้งผิดหรือบอกพวกตนผิดหรือเปล่า ที่ว่าเป็นงูเห่าตัวใหญ่ เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้มือจับอย่างง่ายดาย และนำใส่ขวดเพื่อไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป
จากการบอกเล่าของ ยายชวด ผาด ภู่ห้อย อายุ 94 ปี เล่าให้ฟังว่า ขณะยายชวดนั่งอยู่บนเตียง กำลังพับผ้าที่หลานเก็บจากราวมากองไว้บนเตียงของยายชวด ก็ไม่ได้สังเกตอะไร จนพับผ้าเสร็จ หันไปดูว่าหมดหรือยัง ตกใจ เห็นมีงูมานอนอยู่ข้างๆ ไม่รู้ว่ามานอนตั้งแต่เมื่อไหร่ หรือติดมากับผ้าที่หลานสาวเก็บมาจากราวหรือเปล่าก็ไม่รู้ ยายชวดไม่ได้กลัว แต่ต้องรีบหนีมันก่อน จึงลุกขึ้นเดินอย่างเร็ว และตะโกนบอกหลานให้มาช่วยไล่งู แต่ก็ไม่มีใครกล้าไล่ หลานจึงได้รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างให้มาช่วยจับงูดังกล่าว ขณะนั้นงูได้เลื้อยเข้าไปหลบซ่อนอยู่ใต้หมอน ดีที่ไม่เป็นงูเห่าหรืองูมีพิษ ไม่อย่างนั้นยายอาจจะโดนกัดหรือฉกตายก็ได้
มีสัมฯ ยายชวด ผาด ภู่ห้อย


สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link