เจ้าจ้อน ลิงชิมแปนซีประจำสวนสัตว์สงขลา ยังคงเหนียวแน่นเชียร์ทีมอังกฤษให้ได้เป็นแชมป์ยูโร 2020


คู่บิ๊กแมทซ์ ทีมชาติอังกฤษกับทีมชาติยูเครน ที่จะมีการแข่งขันในวันที่ 3 กรกฎาคม 2564 เวลา 02.00 น.เจ้าจ้อน ลิงชิมแปนซี ประจำสวนสัตว์สงขลา ยังคงเหนียวแน่นเชียร์ทีมชาติอังกฤษเพื่อให้ได้เป็นแชมป์ฟุตบอลยูโร 2020 มันวิ่งออกมาคว้าลูกฟุตบอลโยนออกมาให้กองเชียร์แล้ววิ่งไปคว้าธงชาติอังกฤษ วิ่งไปรอบๆคอก ท่ามกลางเสียงเฮ!!จาก ผอ.สวนสัตว์และกองเชียร์ที่เจ้าจ้อนทายผลบอลได้ถูกใจ รับรางวัลน้ำแดงของโปรดและมะม่วงสุกงดกินทุเรียนหมอนทองเดี๋ยวเป็นเบาหวาน

เมื่อช่วงบ่าย วันนี้ 2 กรกฎาคม 2564 นายวันชัย ตันวัฒนะ ผู้อำนวยการสวนสัตว์สงขลา ยังคงเกาะกระแสการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 อย่างต่อเนื่อง จนมาถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย และในคืนวันที่ 3 ก.ค.64 เวลา 02.00 น.ซึ่งเป็นคู่บิ๊กแมทซ์ ขวัญใจมหาชน ทีมชาติอังกฤษกับทีมชาติยูเครน แฟนบอลทีมชาติอังกฤษเรียกร้องให้ทางสวนสัตว์สงขลา นำเจ้าจ้อน ลิงชิมแปนซีแสนฉลาดและแสนซนประจำสวนสัตว์สงขลา ทายผลการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 อีกครั้งรอบ 8 ทีมสุดท้าย คู่บิ๊กแมทซ์ ทีมชาติอังกฤษกับทีมชาติยูเครน ที่จะมีการแข่งขันในคืนวันที่ 3 ก.ค.64 เวลา 02.00 น. ว่าใครจะชนะ
สวนสัตว์สงขลา จึงจัดให้ตามคำเรียกร้อง ของแฟนบอลทีมชาติอังกฤษ โดยให้พี่เลี้ยงเจ้าจ้อน นำธงชาติทั้งสองทีม ทั้งธงชาติยูเครนและธงชาติอังกฤษ ไปผูกติดกับราวเชือกในส่วนแสดงเจ้าจ้อน บริเวณเชือกที่โยงเพื่อให้เจ้าจ้อนโหนเล่น

นายวันชัย ตันวัฒนะ ผู้อำนวยการสวนสัตว์สงขลา กล่าวว่า วันนี้ฟุตบอลยูโร ก็เข้ามาถึงรอบ 8 ทีมแล้ว แล้วก็ได้มาให้เจ้าจ้อน ลุ้นทีมชาติอังกฤษกันต่อไป รอบนี้ทีมชาติอังกฤษจะพบกับทีมชาติยูเครน ในคืนวันเสาร์เช้าวันอาทิตย์ เวลา 02:00 น. เราก็มาลุ้นกัน ระหว่างทีมชาติอังกฤษกับทีมชาติยูเครน ว่าเป็นอย่างไร ก็ร่วมเชียร์ให้กำลังใจ ทั้งสองทีม สำหรับการทายผลบอลยูโร 2020 คู่บิ๊กแมทซ์อีกครั้งหนึ่ง ระหว่างทีมชาติอังกฤษกับทีมชาติยูเครน ที่จะแข่งกันในคืนวันที่ 3 ก.ค.64 เวลา 02.00 น. มีการเสี่ยงทายโดย จัดทำธงของทีมชาติอังกฤษและทีมชาติยูเครน ให้เจ้าจ้อนออกมาเลือกว่าจะเอาธงชาติของทีมชาติไหน ใน 2 แมทซ์ที่ผ่านมา เจ้าจ้อนก็เลือกทีมชาติอังกฤษมาอย่างต่อเนื่องและทายถูกต้องด้วย และวันนี้ก็จะมาลุ้นว่า เจ้าจ้อนเป็นแฟนคลับ ทีมชาติอังกฤษอย่างเหนียวแน่นหรือเปล่าเที่ยวนี้มาดูกัน

หลังจากนั้น พี่เลี้ยงได้ปล่อยเจ้าจ้อน ลิงชิมแปนซีออกมา เพื่อทายผลฟุตบอลยูโร 2020 คู่บิ๊กแมทซ์ ทีมชาติอังกฤษกับทีมชาติยูเครน เมื่อมันวิ่งออกมามันตรงไปคว้าลูกฟุตบอลโยนออกมาให้กองเชียร์แล้ววิ่งกลับไปคว้าธงชาติอังกฤษ วิ่งไปรอบๆคอก ท่ามกลางเสียงเฮ!!ลั่น จาก ผอ.สวนสัตว์และกองเชียร์ที่เจ้าจ้อนทายผลบอลได้ถูกใจ เจ้าจ้อนจึงวิ่งถือธงชาติอังกฤษไปตั้งหลักแล้วเดินถือธงชาติอังกฤษออกมา เพื่อยืนยันว่า จ้อนเลือกทีมชาติอังกฤษไม่มีเปลี่ยนใจ และ ผอ.วันชัย ผอ.สวนสัตว์สงขลา ซึ่งท่านก็เชียร์ทีมชาติอังกฤษอยู่เหมือนกัน งานนี้โดนใจ ผอ.สวนสัตว์สงขลา เตรียมน้ำแดงและมะม่วงสุกมาให้เจ้าจ้อนเป็นรางวัลที่วันนี้ ทำภารกิจโดนใจ ผอ.มากๆ โดยเฉพาะเป็นช่วงที่เจ้าจ้อน วิ่งไปคว้าธงชาติอังกฤษ จะมีเสียงเฮ!! ดังลั่นขึ้นพร้อมกัน จากกองเชียร์ทั้งหญิงและชายที่มาคอยลุ้นอยู่หน้าคอกเจ้าจ้อน
วันนี้หลังจากปฏิบัติภารกิจเสร็จก็ได้รับรางวัลเป็นน้ำแดงของโปรดและมะม่วงสุกกินอย่างเอร็ดอร่อย เนื่องจากในช่วงนี้ เจ้าจ้อนกินทุเรียนหมอนทอง ไปหลายลูกแล้ว กลัวว่าเจ้าจ้อนจะเป็นเบาหวาน วันนี้จึงงดทุเรียนหมอนทองไปก่อนให้กินมะม่วงแทน มันจึงดูไม่คึกคักเท่าที่ควร เพราะมันไม่ได้กินทุเรียนนั่นเอง
สำหรับการแข่งขัน ฟุตบอลยูโร คู่บิ๊กแมตช์ ระหว่าง ทีมชาติอังกฤษ กับทีมชาติยูเครนในรอบ 8 ทีม ก็คงจะได้ลุ้นกันว่าใครจะชนะ และมาลุ้นต่อกันว่า ที่เจ้าจ้อนทายผลบอลว่า ทีมชาติอังกฤษจะได้ไปต่อ คืนนี้คงจะทราบผล และเจ้าจ้อนจะได้รับรางวัล เป็นอะไร หากทีมชาติอังกฤษชนะ พรุ่งนี้คงจะรู้กันอีกครั้งที่หน้าส่วนแสดงเจ้าจ้อน หลังเสร็จสิ้นการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 คู่บิ๊กแมตช์ ระหว่าง ทีมชาติอังกฤษ กับทีมชาติยูเครน

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link