ปราจีนบุรี สาวข้องใจมีคนขโมยปลาในสระ แต่ขโมยไม่ได้ ถึงกับเอายาเบื่อปลาในสระ

วันที่ 2 กค.2564 พบมีการโพสต์
ลง facebook โดยคุณจำเนียร สายยศ ระบุว่า “บ้านเรามีแบบนี้ด้วยเหรอขโมยปลาในสระจับไม่ได้ถึงกับเอายาเบือปลาในสระกันด้วยเหรอคะมีอะไรก็แบ่งกันกินแต่ทำไมถึงทำกับฉันได้ปลาตาย” และผู้โพสต์ถ่ายได้รูปกระท่อมนา สระน้ำสวนเกษตรสมผสานลงใน facebook เพื่อระบายความไม่สบายใจออกมาสวนหลังบ้านซึ่งอยู่ห่างกัน 200 เมตร ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปพบกับนางจำเนียร สายยศ
อายุ56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28/5 หมู่ 7 บ้านหนองตลาด ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี นางจำเนียร กล่าวว่า รู้สึกหดหู่น้อยใจที่ออกมาสวนเห็นปลาในบ่อลอยตายอยู่ริมสระเมื่อวานนี้มาสวนช่วงเช้าฝันเห็นปลาอยู่ในสระปกติซึ่งได้พันธุ์ปลานิลมาจากประมงอำเภอฯแจกให้2,800ตัว
เลี้ยงแบบธรรมชาติโตเท่าฝ่ามือแล้ว คิดว่าต่อไปอาจจับมาทำปลาแดดเดียวขายให้เพื่อนบ้านละแวกเดียวกันพอได้ค่าอาหารคืนบ้าง หลังจากที่หว่านอาหารให้ปลาในสระกินเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมาปลาก็จะมารุมกินอาหารแต่เมื่อหว่านอาหารให้ปลากินกลับไม่มีปลามากินอาหาร ตอนแรกมองเห็นที่ตลิ่งมีปลาลอยตายอยู่เป็นจุดๆหลายตัวมีแต่ตัวใหญ่ๆ เมื่อเดินดูในใจก็คิดว่าที่ปลาลอยตายอาจจะมีคนแอบมาช็อตปลาในสระไปขายหรือใช้ยาเบื่อปลาเพื่อเอาไปขาย ไม่อยากจะโทษใครเพราะไม่เห็นและไม่มีหลักฐานแต่ก็อดคิดไม่ได้ถ้าหากว่ามีใครมาเอาปลาในสระไปไม่ว่าจะด้วยวิธีใด อยากจะบอกว่าไม่ต้องมาทำแบบนี้ก็ได้ขอดีๆก็ให้ที่ผ่านมาก็ทำสวนเกษตรผสมผสานเล็กๆน้อยๆ มีก็แบ่งปันให้กับเพื่อนบ้านและคนรู้จักไปประกอบอาหารในครัวเรือนอยู่บ่อยๆ มีอะไรอยากได้อะไรในสวนมาขอดีๆก็ได้ขออย่างเดียวว่าอย่ามาแอบรักแอบขโมยแบบนี้เพราะรู้สึกไม่ดีคนเป็นเจ้าของก็รู้สึกเสียดาย

ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ จังหวัดปราจีนบุรี รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link