ราชบุรี สาวสุดทน ถูกโจรแสบขโมยของกลางวันแสกๆ กล้องวงจรปิดจับภาพชัด หลังก่อเหตุยังป้วนเปี้ยนดูลาดเลา แถมรุ่งขึ้นอีกวันเตรียมก่อเหตุซ้ำ โชคดีญาติมาพบเลยเผ่นหนี ประกาศตั้งค่าหัว 1หมื่นบาท

จากกรณี ผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ "Darin Jamrassri" ได้ลงรูปพร้อมข้อความระบุว่า "เกิดเหตุ วันที่ 3 ก.ค.64 เวลา15.30 น. ที่ร้านธนะทรัพย์ หนองช่องลม ต.แพงพวย อ.ดำเนินสะดวก โดยคนร้ายใช้รถจักรยานยนต์สีแดงดำ ลักษณะคนร้ายผิวดำ ไม่แน่ชัดว่าคนไทยหรือพม่า ใครแจ้งเบาะแส มีรางวัลนำจับให้ 10,000 บาท" โดยหลังมีการโพสต์ข้อมูลออกไป ทำให้มีชาวเน็ตแห่แชร์ข้อความดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ล่าสุดวันที่ 4 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ บ้านเลขที่ 98 หมู่ที่ 9 ต.แพงพวย อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี เพื่อพบกับ น.ส.จรรยา จำรัสศรี อายุ 34 ปี ลูกสาวผู้โพสต์ข้อความตั้งค่าหัวคนร้าย และนางศศิธร จำรัสศรี อายุ 56 ปี ผู้เป็นแม่และเจ้าของบ้าน โดยให้ข้อมูลเกี่ยวกับที่ต้องตั้งรางวัลค่าหัวนำจับโจรที่ปีนเข้ามาขโมยภายในร้านนั้นเพราะว่า เกรงทุกคนในบ้านจะไม่ได้รับความปลอดภัย เนื่องจากหลังก่อเหตุเพียงไม่กี่ชั่วโมง คนร้ายยังขี่รถผ่านไปผ่านมา แถมวันรุ่งขึ้นคนร้ายยังมาแกล้งทำทีจ้องๆมองๆดูลาดเลา เพื่อหวังจะเข้ามาขโมยของในบ้านอีก โดยในบ้านมีเพียงคนแก่ ผู้หญิง และเด็ก อยู่เท่านั้นจึงเกรงจะไม่ได้รับความปลอดภัย

นางศศิธร เจ้าของบ้าน ได้เล่าว่า วันเกิดเหตุคือ วันที่ 3 ก.ค. ตนได้ปิดร้านเนื่องจากมีคนในพื้นที่ติดเชื้อโควิด 19 จนเวลา เวลา 15.30 น. ได้มีคนร้ายแต่งกาย สวมเสื้อยืดสีแดง กางเกงยีนส์ขาสามส่วน ขับขี่รถจยย.สีแดงดำ ไม่ทราบยี่ห้อและทะเบียนรถ มาทำทีมามองหน้าร้าน แล้วอาศัยช่วงจังหวะคนในบ้านเผลอ เข้ามาด้านข้างบ้าน ปีนหน้าต่างเข้าไปขโมยของภายในร้าน โดยได้ของมีค่าไปหลายรายการ เป็นเงินสดจำนวน 12,000 บาท, แบงค์ที่ระลึก, ลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัว และทรัพย์สินภายในร้าน รวมเป็นเงินประมาณ 15,000 บาท

โดยคนร้ายเข้าไปรื้อทรัพย์สินแบบใจเย็นมาก ทำแบบมืออาชีพ เพราะดูจากกล้องวงจรปิดคนร้ายใช้เวลาก่อเหตุถึง 15 นาที ตนจึงนำคลิปไปแจ้งความที่ สภ.ดำเนินสะดวก เพื่อติดตามตัวคนร้าย แต่หลังก่อเหตุเพียงไม่กี่ชั่วโมง คนร้ายยังย้อนกลับมาดูที่ร้านอีก ไม่พอ!แถมวันรุ่งขึ้นช่วงเช้าคนร้ายยังขับขี่รถจยย.มาแอบดูลาดเลา เพื่อที่จะเข้ามาก่อเหตุขโมยของภายในบ้านอีก แต่บังเอิญมีญาติมาพบเห็นก่อนทำให้คนร้ายหลบหนีไป แถมวันเดียวกันยังมีคนพบเห็นคนร้ายยังมาป้วนเปี้ยนขับขี่รถจยย.ผ่านไปผ่านมาอีก จึงจนทำให้ทุกคนภายในบ้านหวาดกลัว และทำอะไรกันไม่ได้ จึงได้ปรึกษากันภายในครอบครัว และลงความเห็นว่า ต้องจับคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ ไม่นั้นคนภายในบ้านคงอยู่กันไม่ได้ เพราะมัวแต่มาระแวงระวัง ว่าคนร้ายจะเข้ามาก่อเหตุตอนไหน และเกรงว่าหากคนร้ายเข้ามาขโมยของอีกอาจก่อเหตุทำร้ายคนในบ้านก็เป็นได้ จึงให้ลูกสาวประกาศตั้งค่าหัวผู้ที่ให้เบาะแสคนร้ายจนไปสู่การจับกุมตัวคนร้ายได้ ขณะที่ น.ส.จรรยา กล่าว่า ที่ตนต้องประกาศตั้งค่าหัวคนร้ายนั้น เพราะสุดทนพฤติกรรมของคนร้าย ที่ทำให้คนภายในบ้านหวาดกลัวหวาดผวา เพราะการก่อเหตุเป็นช่วงกลางวัน แถมมีคนอยู่ในบ้านถึง 6 คน แต่ส่วนใหญ่เป็นคนแก่ ผู้หญิงและเด็ก โดยพฤติกรรมก่อเหตุแบบใจเย็นมาก ดูแล้วเหมือนมืออาชีพ แถมยังไม่พอยังคิดมาก่อเหตุซ้ำอีก ซึ่งวันก่อเหตุหลังคนร้ายปีนหน้าต่างออกไปได้แปปเดียว ลูกของตนอายุเพียงไม่กี่ขวบ ได้เข้าไปเอาขนมภายในร้าน ถ้าเกิดเป็นเวลาเดียวกัน คนร้ายคงทำร้ายลูกของตนไปแล้ว ซึ่งตนมั่นใจว่า คนร้ายต้องเห็นกล้องวงจรปิดหลายตัวที่ติดตั้งไว้ แต่คนร้ายยังกล้าลงมือ ตนจึงอยากให้ทางจนท.เร่งรีบจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ ไม่นั้นคนภายในบ้านของตนคงอยู่กับอย่างไม่มีความสุขแน่นอน ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามไปที่ พ.ต.อ.เทิดเกียรติ รักพานิชมณี ผกก.สภ.ดำเนินสะดวก เพื่อสอบถามความคืบหน้าในการติดตามตัวคนร้าย โดยได้ทราบว่า หลังทางสภ.ดำเนินสะดวก ได้รับแจ้งเหตุ ได้จัดชุดสืบสวน สภ.ดำเนินสะดวก ลงพื้นที่เพื่อติดตามตัวคนร้าย โดยได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ตามบริเวณเส้นทางที่คาคว่าคนร้ายใช้หลบหนี ซึ่งคาคว่าจะได้ตัวคนร้ายภายในไม่กี่วันนี้ ส่วนบ้านเกิดเหตุได้สั่งการให้ชุดสายตรวจลงพื้นที่เฝ้าระวังบ้านหลังเกิดเหตุ พร้อมได้ให้เบอร์ติดต่อส่วนตัวกับทางผู้เสียหาย หากพบความไม่ปลอดภัยสามารถติดต่อได้ตลอด 24 ชั่วโมง

https://drive.google.com/file/d/18Y1jWKCK7XmAGRsrsT3L574chf8s53L_/view?usp=sharing

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link