ยินดี “ปรพล” ติดโผรุ่นแรกเข้าเรียน “หลักสูตร วิทยาการเกษตร ระดับสูง (วกส. รุ่น1)” ของกระทรวงเกษตรฯ

ยินดี “ปรพล” ติดโผรุ่นแรกเข้าเรียน “หลักสูตร วิทยาการเกษตร ระดับสูง (วกส. รุ่น1)” ของกระทรวงเกษตรฯ

(9ก.ค.64) กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าเรียน หลักสูตร วิทยาการเกษตร ระดับสูง (วกส.) รุ่นที่1 “Agriculture and Cooperatives Executive Program (ACE)” โดยพบว่ามีนักการเมือง อดีตรัฐมนตรี บิ๊กหน่วยงานรัฐ-เอกชน สนใจเข้าร่วมเรียนหลักสูตรดังกล่าวคับคั่ง มีนักการเมืองอนาคตไกลสายราชครูที่น่าจับตาในแวดวงการเมือง อย่าง นายปรพล อดิเรกสาร ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 (นายสุชาติ ตันเจริญ) ,ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เข้าเรียนด้วย ซึ่งเมื่อเปิดโผทุกรายชื่อล้วนแต่เปี่ยมด้วยความรู้ความสามารถได้รับการคัดเลือกผ่านเกณฑ์คุณสมบัติครบถ้วนตามที่กำหนดไว้ โดยมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เป็นประธาน ได้ให้ความเห็นชอบ ต้องบอกว่า ขอแสดงความยินดีกับ คุณปรพล อดิเรกสาร และทุกท่านที่ผ่านการคัดเลือกเข้าเรียนในครั้งนี้ https://acemoac.in.th/

ทั้งนี้ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยสำนักงานปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร่วมกับมูลนิธิเกษตราธิการ และสำนักงานพัฒนาการวิจัยการเกษตร (องค์การมหาชน จัดทำหลักสูตรวิทยาการเกษตรระดับสูง (วกส.) (Agriculture and Cooperatives Executive Program : ACE) มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาผู้บริหารระดับสูงด้านการเกษตรและ บุคลากรด้านการวิจัยด้านการเกษตร ตลอดจนสนับสนุนให้เกิดเครือข่ายของผู้ประกอบการธุรกิจการเกษตร ขับเคลื่อน ภาคการเกษตรไทยให้เป็นผู้นำในระดับนานาชาติด้วยวิทยาการเกษตร เทคโนโลยีและนวัตกรรมสมัยใหม่ ภายใต้หลักการ ตลาดนำการผลิตและเศรษฐกิจพอเพียง รวมทั้งก่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ วิสัยทัศน์ และประสบการณ์ระหว่างผู้นำทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน อันจะส่งผลให้เศรษฐกิจและประเทศไทยเติบโตได้อย่างเข้มแข็งร่วมกัน

สำหรับผู้ได้รับการคัดเลือกจะต้องเข้าร่วมปฐมนิเทศ ปัจฉิมนิเทศ และอบรมทุกวันศุกร์ตั้งแต่วันที่ 27 สิงหาคม 2564ไปจนถึงวันศุกร์ที่ 17 ธันวาคม 2564 ณ สถานที่ตามที่หลักสูตรกำหนด โดยผู้ที่จะผ่านการฝึกอบรมฯ จะต้องผ่านเงื่อนไขการสำเร็จหลักสูตร วกส. ตามที่คณะกรรมการอำนวยการหลักสูตรวิทยาการเกษตรระดับสูงกำหนด

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link