ชัยภูมิ ตำรวจทางหลวงชัยภูมิ เปิดโครงการอาสาจราจรตำรวจทางหลวง รับสมัครประชาชนที่มีจิตอาสาผ่านช่องทางออนไลน์ เพจ Facebook ตำรวจทางหลวง “ห่วงใยทุกชีวิต เป็นมิตรทุกเส้นทาง”

พ.ต.ท.ทวี ไพรสุวรรณ สว.ส.ทล.6 กก.6 บก.ทล. เป็นประธานเปิดโครงการอาสาจราจรตำรวจทางหลวงเพื่อประชาชน ณ สถานีตำรวจทางหลวงชัยภูมิ เลขที่ 222 ม.8 ต.ละหาน อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ/ชุดครูฝึกสถานีตำรวจทางหลวงชัยภูมิ ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง การสร้างโครงข่ายความร่วมมือและการมีส่วนร่วมของภาครัฐและเอกชน โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง มีภารกิจในการดูแลความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินและอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้กับพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ ซึ่งในการปฏิบัติภารกิจนี้แม้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติอันจำกัด ของ กองบังคับการตำรวจทางหลวง จะได้ทุ่มเท อุตสาหะในการปฏิบัติอย่างเต็มกำลังความสามารถ แต่ก็ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการของพี่น้องประชาชน การสร้างโครงข่ายความร่วมมือของเครือข่ายภาคประชาชนในการผลักดันภารกิจดังกล่าวให้สำเร็จลุล่วง เพื่อความสงบสันติของสังคมส่วนรวมจึงเป็นอีกกลยุทธ์หนึ่ง

กองบังคับการตำรวจทางหลวงจึงได้จัดทำโครงการอบรมอาสาจราจรตำรวจทางหลวง (เครือข่าย) ขึ้น สำหรับพี่น้องประชาชนผู้มีจิตอาสาประสงค์ร่วมกันสร้างสรรค์ความดีเพื่อสังคมผ่านเฟซบุ๊กตำรวจทางหลวงที่มีผู้ติดตามเพจในปัจจุบันกว่าสองแสนคน โดยกำหนดเป้าหมายในการอบรมฯ จำนวน 2,000 คน และได้เปิดรับสมัครประชาชนที่มีจิตอาสาผ่านทางช่องทางออนไลน์(เพจเฟสบุคตำรวจทางหลวง) และผ่านการคัดกรอง จำนวน 1,326 คน สำหรับอาสาจราจรในส่วนของสถานีตำรวจทางหลวงชัยภูมิ มีผู้ผ่านการคัดกรอง จำนวน 10 คน และด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ดำเนินรูปแบบการอบรมภาคทฤษฎีผ่านระบบออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 19 มิ.ย.-11 ก.ค.64(เฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์) และทำการฝึกอบรมภาคปฏิบัติและการทดสอบความรู้ใช้การอบรม ณ สถานีตำรวจทางหลวงทั่วประเทศ ซึ่งอาสาจราจรผู้ผ่านการอบรมฯ และขึ้นทะเบียน จะถือเป็นผู้ช่วยเจ้าพนักงานตามกฎหมายและเป็นเครือข่ายความร่วมมือภาคสังคม ในการให้บริการ/ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนโดยเฉพาะด้านการอำนวยการจราจร/ช่วยเหลือผู้ใช้รถใช้ทางกรณีรถเสียและเกิดอุบัติเหตุบนทางหลวง ของ กองบังคับการตำรวจทางหลวงทั่วประเทศต่อไป

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ///รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link