ชัยภูมิ หนุ่มใหญ่วัย 53 ปี ดวงกุด เมาลื่นขอบบ่อหัวทิ่มจมน้ำดับ นาน 2 วัน

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 21 ก.ค.2564 ร.ต.อ.เจษฏา ชิดประทุม สว.สอบสวน สภ.เทพสถิต รับแจ้งเหตุ จากสายตรวจตำบลนายางกลัก จ.ชัยภูมิ ว่ามีบุคคลจมน้ำภายในบ่อท้องนาเสียชีวิต บริเวณบ้านห้วยน้อย หมู่ที่ 8 ตำบลนายางกลัก อำเภอเทพสถิต จ.ชัยภูมิ จึงรุดไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์เวรและหน่วยกู้ภัยบ้านวังตาท้าว

ในที่เกิดเหตุเป็นบ่อน้ำกลางทุ่งนาพบร่างผู้เสียชีวิตสวมเสื้อสีส้มกางเกงยีนสภาพศพนอนคว่ำหน้าจมไปในน้ำ ทราบชื่อต่อมาคือ นายธีระ จำปาคำ อายุ53 ปี อาศัยบ้านเลขที่ 595 หมู่ที่1 ต.นายางกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ เจ้าหน้าที่จึงนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นจากน้ำเพื่อมาชันสูตร

โดยเบื้องต้นสอบถาม นายตุ้ย เพื่อนบ้าน อายุ 60 ปี อาศัยอยู่ในไร่ใกล้กันกับผู้ตาย เล่าว่าตนรู้จักกับผู้ตายดีเพราะเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกันแต่มีนิสัยชอบกินเหล้าแต่ก็ไม่เคยสร้างความเดือดร้อนให้ใครเมื่อช่วง18.00น. 2วันที่ผ่านมาผู้ตายได้เดินมาหาและมาขอซื้อเหล้าขาว 1 กัก ตนที่นั่งอยู่นอกบ้านจึงชวนกินข้าวด้วยแต่ผู้ตายตอบปฏิเสธบอกจะกลับไปกินที่กระท่อมในไร่ ซึ่งอยู่ห่างกันไม่มากนักแค่เดินมาขอซื้อเหล้าขาวแล้วก็เดินออกไปทางบ่อน้ำดังกล่าวจนผ่านไป 2 วัน นางนกยูง จำปาคำ ผู้เป็นน้องสาวของผู้ตายได้ออกเดินตามหาพี่ชายเนื่องจากหายตัวไปตัวและจะนำข้าวและ อาหารมาส่ง มาเห็นอะไรสีส้มๆจึงเดินไดดูใกล้ๆก็พบว่าเป็นศพผู้ตายนั่นเองก่อนที่จะแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบดังกล่าว

ด้านนางนกยูง จำปาคำ อายุ 45 ปี น้องสาว ของผู้ชายกล่าวว่าผู้ตายนั้นได้อาศัยอยู่กับตนและแม่ผู้ตายไม่มีครอบครัวมีอาชีพรับจ้างทั่วไปเป็นคนชอบดื่มสุรา เวลาเมาก็เดินไปทั่วหมู่บ้าน แต่ก็ไม่เคยสร้างความเดือดร้อน หรือรบกวนใคร คนในหมู่บ้านรู้ดีซึ่งการเสียชีวิตในครั้งนี้ก็คาดว่าผู้ตายน่าจะเมาเหล้าแล้วลื่นไถล หน้าทิ่มลงไปในโคลนที่มีน้ำขังอยู่แล้วช่วยตัวเองไม่ได้ จึงเกิดเสียชีวิตขึ้นในครั้งนี้ ซึ่งตนและครอบครัวก็ไม่ได้ติดใจในเรื่องอะไรถึงสาเหตุการตาย ส่วนทางด้านชาวบ้านที่มุงดูเหตุการณ์ ต่าง เป็นที่น่าเวทนา

ทางด้าน ร.ต.อ.เจษฎา ชิดประทุม ร้อยเวรสอบสวน .สภ.เทพสถิต ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และสอบถามพยานผู้เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด เบื้องต้นคาดว่า สาเหตุการเสียชีวิตในครั้งนี้ ไม่พบร่องรอยถูกทำร้ายแต่อย่างใด น่าจะเกิดมาจาก ที่ผู้ตายมีอาการมึนเมาจากสุรา แล้วเกิดขึ้น เสียหลักลื่นไถลตกคันนา หัวทิ่มลงไปจมน้ำ โคลน ทำให้ช่วยตัวเองไม่ได้ แล้วขาดอากาศหายใจเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งทางญาติ ก็ไม่ได้ติดใจเอาความจะอย่างใด ทางเจ้าหน้าที่จึงมอบร่างผู้ตายให้ญาติเพื่อไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป จึงอยากเตือนไปยังพี่น้องประชาชนทุกท่านว่า หากดื่มสุราหรือของมึนเมา ให้ดื่มพอประมาณ อย่าดื่มจนเมาขาดสติเพราะจะช่วยเหลือตัวเองไม่ได้โดยไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์สลดเช่นนี้ขึ้นอีกต่อไปด้วย

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link