อุบลฯ เศร้า.! สังเวยโควิดอีก 1 ราย  ผู้ป่วยสะสมยังเพิ่มขึ้น

อุบลฯ เศร้า.! สังเวยโควิดอีก 1 ราย ผู้ป่วยสะสมยังเพิ่มขึ้น
วันนี้ ( 23 ก.ค.64 ) นายเกริกชัย ผ่องแผ้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี แถลงข่าวสถานการณ์โควิด – 19 จังหวัดอุบลราชธานี วันนี้ พบว่า ผู้ป่วยรายใหม่วันนี้ 224 ราย (เพิ่มขึ้นจากเมื่อวาน 8 ราย) ติดเชื้อในพื้นที่จ.อุบลฯ 10 ราย ติดเชื้อจากต่างจังหวัด 214 ราย ผู้ป่วยสะสม 2,707 ราย ผู้ป่วยในเรือนจำสะสม 12 ราย เสียชีวิตสะสม 17 ราย (รายใหม่เสียชีวิตวันนี้ 1) รักษาหาย 1,094 ราย (วันนี้ 87 ราย) กำลังรักษา 1,596 ราย ใส่เครื่องช่วยหายใจ 14 ราย
สำหรับข้อมูลผู้เสียชีวิต เป็นเพศหญิง อายุ 33 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.โพธิ์ไทร อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี ประกอบอาชีพค้าขายที่จ.ปทุมธานี(พื้นที่มีการระบาด) มีโรคประจำตัวคือ โรคอ้วน นน.105 กก. เริ่มป่วยวันที่ 8ก.ค.64 ที่ จ.ปทุมธานี มีอาการไข้สูง ไอ เจ็บคอ หายใจหอบ มีปอดอักเสบ
โดยตรวจพบวันที่ 8ก.ค.64 ที่จ.ปทุมธานี และขอกลับมารักษาที่รพ.พิบูลมังสาหารจ.อุบลฯ จนกระทั่งมาเสียชีวิตในวันที่ 22 ก.ค.64 (รวมรักษาตัวในรพ. 10 วัน) และรักษาตัวครั้งสุดท้ายที่รพ.สรรพสิทธิประสงค์ จังหวัดอุบลราชธานี

นายเกริกชัย ผ่องแผ้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า ขอให้พี่น้องประชาชน ดูแลตนเองให้ดีที่สุด ไม่ต้องวิตกกังวลมาก ข้อมูลผู้ป่วยที่จังหวัดอุบลฯในปัจจุบัน ที่ดูว่าเยอะขึ้นนั้น เนื่องจากมีผู้ป่วยหรือผู้ติดเชื้อเดินทางมาจากที่อื่น กลับมารักษาตัวที่ภูมิลำเนาที่จังหวัดอุบลฯ ส่วนผู้ป่วยภายในหรือที่ติดเชื้อในพื้นที่จ.อุบลฯข้อมูล ณ วันนี้ (23ก.ค.64) มีเพียง 10 ราย เท่านั้น นอกนั้น เป็นผู้ป่วยที่เดินทางมาจากที่อื่น เพื่อกลับมารักษาตัวดังกล่าว
ขอให้พี่น้องปฏิบัติตามมาตรการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(โควิด-19) โดยเคร่งครัด สวมหน้ากากอนามัย 100 % ป้องกันตนเอง ขั้นสูงสุด DMHTT หลีกเลี่ยงการเข้าไปในสถานที่แออัด ออกจากบ้านให้น้อยที่สุด (Work From home) งดกิจกรรมรวมกลุ่มจำนวนมาก ทั่มีความเสี่ยงรับเชื้อสูง งดเดินทางไปกรุงเทพมหานคร / ปริมณฑล และจังหวัดสีแดงเข้ม และ ผู้ที่จะกลับมาจาก จังหวัดสีแดงและแดงเข้ม ต้องแจ้งผู้ใหญ่บ้าน และญาติล่วงหน้า เพื่อจัดหาสถานที่แยกกักตัว 14 วัน

กิตติภณ / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link