สระบุรี งูเหลือมบุกเข้ากรงกินลูกไก่ 3 ตัว แล้วยังรัดหนูตายหวังกินอีก 2 ตัว

วันที่ 24 ก.ค.64 เมื่อเช้าของวันนี้ นาย ธีรภัทร กิจเกษมรุ่งรัตน์ อายุ 43 ปี ได้รีบแจ้งขอความช่วยเหลือไปยังศูนย์กู้ภัยสว่างสระบุรี ขอให้ส่งเจ้าหน้าที่มาช่วยจับงูให้หน่อย เนื่องจากว่าตอนนี้งูได้หลบซ่อนอยู่ในกรงใต้หลังคา ที่ บ้านเลขที่ 613/40-42 ถ.พหลโยธิน ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี ศูนย์กู้ภัยสว่างจึงได้รีบส่งเจ้าหน้าที่ไป 2 นาย พร้อมอุปกรณ์การจับงู ไปช่วยเหลือประชาชนที่บ้านหลังดังกล่าว
พบ นาย ธีรภัทร พร้อมภรรยาและลูก นั่งรออยู่ที่บ้าน ได้พาเจ้าหน้าที่ไปดูงูที่อยู่ในกรง ซึ่งเลี้ยงทั้ง นก ไก่ และหนู อยู่ในกรงเดียวกัน ตั้งอยู่ที่บริเวณสวนนั่งเล่น เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจสอบ พบ ลูกหนูตัวใหญ่นอนตาย 2 ตัว และพ่อแม่หนูที่แบ่งไว้อีกด้านหนึ่ง ปลอดภัยดี และยังมีนกหงส์หยกที่บินไปมาประมาณ 4-5 ตัว นายธีรภัทร ได้บอกว่า ลูกไก่ได้ถูกงูกินเข้าไปอยู่ในท้องงูแล้วทั้งหมด 3 ตัว และงูตัวดังกล่าวได้หลบซ่อนอยู่ใต้คาหลังกรง เจ้าหน้าที่กู้ภัยสันนิษฐานว่า ที่งูเข้ากรงได้ น่าจะรีดตัวเข้ามาทางตะข่าย แล้วกินลูกไก่เข้าไปตั้ง 3 ตัว ทำให้ท้องป่อง และออกจากกรงไม่ได้ จึงได้ไปหาที่หลบซ่อนนอนย่อยเหยื่ออยู่บนกรงใต้หลังคา เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการใช้ไม้ตะขอเหล็กคล้องและดึงตัวงูออกมา เจ้างูไม่ได้ขัดขืนแต่อย่างใด เนื่องจากเลื้อยหลบหนีไม่ไหว และงูได้ล่วงตกอยู่ที่พื้น เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้ไม้ตะขอเหล็กกดตัวและเอามือจับไปที่หัวงูได้เป็นผลสำเร็จ เป็น งูเหลือม ยาวประมาณเมตรยี่สิบ ใช้เวลาจับไม่ถึง 5 นาที จึงได้นำงูใส่ถุงเพื่อจะนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

ทางด้าน นาย ธีรภัทร กิจเกษมรุ่งรัตน์ (เจ้าของบ้าน) เล่าให้ฟังว่า ตนเองได้เดินเข้าไปในกรงเห็ดที่เพาะไว้ จะไปรดน้ำเห็ด ที่อยู่ติดกับกรงไก่ นก และหนู ก็ได้เหลือบไปเห็นหนูนอนตาย 2 ตัว ผิดสังเกตได้เดินเข้าไปดูในกรง ว่าเกิดอะไรขึ้น จึงได้มองไปมองมารอบๆ ไก่ได้หายไป 3 ตัว เป็นลูกไก่ประมาณ 3 เดือน มองไปรอบๆก็ยังไม่เจออะไร พอลองหาดีๆมองขึ้นไปบนกรงไก่ก็เจองูเหลือมนอนอยู่ ก็คิดว่าใช่แล้วงูเหลือมกินแน่เลย ส่วนลูกหนูที่ตายเป็นหนูขวัญ ที่เกิดจากพ่อพันธุ์แม่พันธุ์ที่อยู่ในกรงนี้ เป็นหนูพันธุ์ คู่ละประมาณ 700 -800 บาท เพาะเลี้ยงเอาไว้ให้ลูกดูเล่น ไม่ได้ขาย ส่วนไก่ก็เลี้ยงไว้เอาไข่ เพราะช่วงนี้เป็นช่วงโควิด เป็นไก่ไข่สายพันธุ์นอก ไม่ใช่สายพันธุ์บ้านเรา ถูกงูกินหมดเลยทั้ง 3 ตัว และลูกหนูที่เพาะได้ 2 ตัว ก็ยังมาตาย


มีสัมฯ นาย ธีรภัทร กิจเกษมรุ่งรัตน์ (เจ้าของบ้าน)
สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link