ผู้ว่าฯ สุราษฎร์ธานี แถลงข่าวด่วน หลังพบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ในพื้นที่ 110 ราย เป็นคลัสเตอร์แคมป์คนงานก่อสร้างต่างด้าว 32 ราย ขอความร่วมมือประชาชนปฏิบัติตามมาตราการป้องกันอย่างเคร่งครัด

วันเสาร์ที่ 24 กรกฎาคม 2564 ที่ศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยรองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดฯ หัวหน้าส่วนราชการ และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าวสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี

โดยนายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ผู้ติดเชื้อรายใหม่ของจังหวัดสุราษฎร์ธานีที่พบในวันนี้ จำนวน 110 ราย ในจำนวนนั้นเป็นแรงงานต่างด้าวของบริษัทไทยโพลิคอม จำนวน 32 คน และเป็นชาวจังหวัดสุราษฎร์ธานีที่เดินทางกลับภูมิลำเนาและพบว่าติดเชื้อจำนวน 9 ราย รวมทั้งน้ำเข้ามาจากส่วนกลางอีก จำนวน 15 ราย และจากการตรวจผู้ที่สัมผัสเสี่ยงสูงอีก 49 ราย ตรวจ PUI อีก 5 ราย

โดยนายวิชวุทย์ จินโต กล่าวต่ออีกว่า จากเดือนเมษายน 2564 จนถึงปัจจุบัน มีผู้เสียชีวิตแล้ว 19 ราย ขณะที่การใช้วัคซีนของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ฉีดเข็มหนึ่งไปแล้วจำนวน 213,029 เข็ม คิดเป็นร้อยละ 26.60 ส่วนที่ฉีดครบ 2 เข็ม มีจำนวน 84,000 กว่าราย คิดเป็นร้อยละ 10.56

อย่างไรก็ตามคงต้องมีความเข้มงวดในการป้องกันและเฝ้าระวังมากขึ้น โดยทางจังหวัดได้มีคำสั่งมาตรการต่างๆ ในการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ขอความร่วมมือให้ประชาชนงดออกจากเคหะสถานตั้งแต่เวลา 24.00 น. ถึง 04.00 น. มีการตั้งด่านตรวจเข้มทุกเส้นทางที่เข้ามายังจังหวัดสุราษฎร์ธานี งดจัดกิจกรรมที่มีคนหมู่มาก หากมีความจำเป็นต้องไม่เกิน 50 คน และต้องใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา ในการทำกิจกรรมร่วมกัน

หัวหน้า​ศูนย์ข่าว​ เรื่อง​จริง​ผ่าน​เลนส์​ สุราษฎร์​ธานี​ / รายงาน

คุณ​ณรงค์​ชัย​ ช​ลา​ลักษ์

คุณ​สุพัตรา​ เลี่ยม​รัตน์

คุณ​สุทธิ​ชาติ​ รัช​ชะ

คุณ​วิทยา​ แซ่หม่ง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link