สระบุรี แมวกัดกันบนหลังคา พลาดตกโดนเหล็กแหลมรั้วเสียบร้องขอความช่วยเหลือ

วันที่ 25 ก.ค.64. ศูนย์กู้ภัยสว่างสระบุรีได้รับแจ้งจาก นาย พุฒิพงษ์ กลิ่นกล้า อายุ 39 ปี ว่า มีแมวจรจัดถูกเหล็กแหลมรั้วเสียบ ดิ้นขอความช่วยเหลือ จึงอยากให้ส่งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือเป็นการด่วน ที่บ้านเลขที่ 3/21 ซอย 23 แยก 2 ถ.พหลโยธิน ต. ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี ศูนย์กู้ภัยสว่างจึงได้ส่งเจ้าหน้าที่ไป 2 นาย พร้อมรถตัดถ่าง ให้รีบไปช่วยเหลือประชาชนที่ ร้องขอมา เจ้าหน้าที่ไปถึงบ้านหลังดังกล่าว
เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น พบนายพุฒิพงษ์ กลิ่นกล้า ได้พาเจ้าหน้าที่ไปดูแมวที่ติดรั้วอยู่หลังบ้าน เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบ พบเห็นแมวสีดำเพศผู้ ติดอยู่กับเหล็กแหลมที่รั้ว เดินเข้าไปดูใกล้ๆ พบเหล็กเสียบไปที่หนังแมวอย่างหนา ดีว่าไม่ทะลุเข้า ลำตัวหรือท้อง จึงได้นำบันไดมาและปีนขึ้นไปหวังจะอุ้มแมวออก แต่แมวได้ดิ้นตกใจกลัวไม่ให้เจ้าหน้าที่เข้าใกล้ พอเจ้าหน้าที่เอื้อมมือจะไปอุ้ม แมวได้ขู่ เจ้าหน้าที่ต้องถอยลงมากลัวว่าแมวจะกัด จึงนำเหล็กตัดถ่างขนาดเล็กมาตัดเหล็ก แต่แมวดิ้นและขู่ เจ้าหน้าที่อีกคนนึงต้องเอาไม้ถูบ้านไปดันหน้าแมวไว้ และจึงได้ลงมือตัด แต่เนื่องจากเหล็กแข็งเกินไป ทำให้ตัดไม่ขาด จึงได้เปลี่ยนเป็นเครื่องมือตัดถ่างขนาดใหญ่มาตัด ขณะจะเอาเหล็กเข้าไปตัด แมวได้กระโจนและแยก เขี้ยวใส่เจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่อีกคนต้องใช้ไม้ถูบ้านดันอีกครั้งหนึ่ง จนสามารถตัดเหล็กขาดได้ ตัดจนสั้นถึงหนังแล้ว จะ ปล่อยแมวดิ้นหลุดออกเอง แต่ก็ไม่ออกเนื่องจากว่าหนังได้พันเป็นเกลียวจึงดิ้นออกไม่ได้ เจ้าหน้าที่จึงได้หาผ้าปีนขึ้นไปคลุมหน้าเพื่อไม่ให้แมวเห็นเจ้าหน้าที่ จึงได้ดึงตัวแมวขึ้นเพื่อจะให้หลุดออกจากเหล็กแต่ก็ไม่ออก จนเจ้าหน้าที่อีกคนหนึ่งมาดึงหนังที่ติดอยู่กับเหล็ก และช่วยกันดึงขึ้นทั้ง 2 คน ก็ยังไม่ออก จนเจ้าหน้าที่ต้องตัดเหล็กอีกครั้งหนึ่ง จนขาดและแมวได้ตกลงจากรั้วและวิ่งหนีไปด้วยความตกตลึง ไม่รู้ว่ามีเหล็กที่ตัดคาไปกับตัวหรือเปล่า ใช้เวลาในการช่วยเหลือแมวตัวนี้ 30 นาที
ทางด้าน ด.ญ.ปัญญา กลิ่นกล้า อายุ 8 ปี (ลูกเจ้าของบ้าน) เล่าให้ฟังว่า เมื่อคืนเวลา 3-4 ทุ่ม หนูได้ยินเสียงแมวร้องเหมียวเหมียว ลักษณะเหมือนต่อสู้กัน ได้ยินเสียงตกลงมาจากหลังคาแล้วก็เงียบไป จนกระทั่งมาเห็นอีกทีตอนเช้าแมวมันร้องเฉยๆมันพยายามจะเอาตัวออกจากตรงนั้น แต่ก็ออกไม่ได้ หนูสงสารแมว เพราะเป็นแมวใครก็ไม่รู้ จึงได้รีบไปบอกพ่อแม่ให้มาดู พ่อจึงได้รีบโทรแจ้งกู้ภัยสว่างให้มาช่วย


มีสัมฯ ด.ญ.ปัญญา กลิ่นกล้า
สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link