ราชบุรี รวมพลังจิตอาสา ทำความสะอาดตลาดศรีเมือง ปรับภูมิทัศน์ ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2564

วันที่ 28 ก.ย.64 นายรณภพ เหลืองไพโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เปิดกิจกรรมจิตอาสา 904 ทำความดีด้วยหัวใจ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา ของพระบาทสมเด็จ พระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ในหลวงรัชกาลที่ 10 ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2564 ณ บริเวณอาคาร 16 ตลาดศรีเมือง อ.เมืองราชบุรี จ.ราชบุรี

โดยมี นายนภินทร ศรีสรรพางค์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา และเป็นประธานกรรมการบริหารตลาดศรีเมือง พร้อมจิตอาสาพระราชทาน ของหน่วย กรมการทหารช่าง มณฑลทหารบกที่ 16 กองพลพัฒนาที่ 1 ตลอดจนส่วนราชการ ผู้ประกอบการ และประชาชน กล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และร่วมกันกล่าวคำปฏิญาณตน "เราทำความดีด้วยหัวใจ" ทั้งนี้การจัดกิจกรรมจิตอาสาในครั้งนี้ สืบเนื่องจากพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในตลาดศรีเมือง และเป็นพื้นที่สุ่มเสี่ยง อาจจะขยายวงเป็นคลัสเตอร์โควิดใหญ่ คณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ราชบุรี จึงมีมติปิดชั่วคราวเป็นเวลา 7 วัน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั้งเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่เกษตรกรผู้ค้า ผู้ประกอบการ และประชาชน จึงได้บูรณาการร่วมกันทำความสะอาดตลาดทั้งหมด ก่อนจะเปิดทำการอีกครั้งในวันที่ 3 ส.ค.นี้ และเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จ พระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ในหลวงรัชกาลที่ 10 วันนี้จิตอาสาพระราชทานที่ประกอบด้วย ส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ ภาคเอกชน และประชาชน ได้ร่วมกันทำความสะอาดพื้นที่อาคารค้าส่งผักและผลไม้ อาคารที่ 15 และ 16 ตลาดศรีเมือง โดยได้นำรถบรรทุกน้ำผสมยาฆ่าเชื้อโรค จำนวน 3 คัน ฉีดพ่นบริเวณพื้นผิวตลาดและกวาดล้างพื้นผิวตลาด เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้บริเวณตลาดมีความสะอาด เป็นระเบียบเรียบร้อย ในการเตรียมเปิดให้ตลาดบริการประชาชนต่อไป https://drive.google.com/file/d/1b0IQRfxqYuF6f-5-m0hnfOKZ4IC9EzP8/view?usp=sharing

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link