พิษณุโลก เจ้าหน้าที่สุดทนไม่ใช่บุคลากรทางการแพทย์ อ้างผู้ใหญ่ บังคับฉีดวัคซีนเข็มที่ 3

เมื่อวันที่ 31 ก.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่สมควรที่จะเกิดขึ้น ในช่วงที่เจ้าหน้าที่พยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งเป็นด่านหน้าในการดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด-19 และต้องได้รับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 เพื่อกระตุ้นภูมิคุ้มกันเพิ่มมากขึ้น แต่ปรากฏว่า มีบางคนที่ไม่ใช่บุคลากรทางการแพทย์ ไปบีบบังคับกับทางเจ้าหน้าที่ให้ฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 ให้ สร้างความเอือมระอากับทางเจ้าหน้าที่เป็นอย่างมาก อ้างถึงผู้หลักผู้ใหญ่ของจังหวัดพิษณุโลก ทำให้ไม่สามารถปฏิเสธได้ นอกจากนั้นจะมีการพาคนอื่นที่ไม่ใช่บุคลากรทางการแพทย์มาฉีดเพิ่มอีก เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น ในช่วงของวันที่ 30 ก.ค. ที่ผ่านมา ที่ศูนย์รับฉีดวัคซีน หอประชุมศรีวชิรโชติ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม
จากข้อมูลของกระทรวงสาธารณสุข มีบุคลากรทางการแพทย์ที่ติดเชื้อโควิดตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.-10 ก.ค. 2564 พบการติดเชื้อ 880 ราย เป็นเพศหญิงมากกว่าเพศชาย ทั้งนี้ พบว่า 54% เป็นพยาบาลหรือผู้ช่วยพยาบาล รองลงมาเป็นวิชาชีพอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดูแลรักษาผู้ป่วย ส่วนใหญ่อยู่ในวัยทำงาน อายุ 20-29 ปี รองลงมา 30-39 ปี การเสียชีวิตตั้งแต่ต้นประมาณ 7 ราย โดยจำนวน 7 รายนี้ มี 5 รายไม่ได้รับวัคซีน และมี 2 รายได้รับวัคซีน
สำหรับจังหวัดพิษณุโลกมีบุคลากรทางการแพทย์น่าจะเกือบ 3,000 คน แต่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 ตามที่ทางกระทรวงสาธารณสุขจะเร่งฉีดวัคซีนให้บุคลากรทางการแพทย์ เพื่อกระตุ้นภูมิคุ้มกันอีกจำนวนมาก เพราะมีความสำคัญเป็นด่านหน้า ในการดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด-19 แต่กลับมาบางคนที่ไม่ใช่บุคลากรทางการแพทย์ หรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับการดูแลรักษาผู้ป่วยโควิดแต่อย่างใด ไปแอบอ้างผู้หลักผู้ใหญ่ภายในจังหวัดพิษณุโลก มาบีบบังคับเจ้าหน้าที่ฉีดวัคซีนให้กับตัวเอง นอกจากนั้นยังจะพาคนอื่นที่ใกล้ชิดมาฉีดเพิ่มอีก ทางจังหวัดพิษณุโลกและสำนักงานสาธารณสุขจะมีมาตรการแก้ไขอย่างไร

ปรีชา นุตจรัส รายงานข่าวพิษณุโลก

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link