ชาวอุบลฯ ผวา .! นพ.สสจ.อุบลฯ เตือน แนวโน้มไม่สู้ดี ผู้ป่วยโควิดพุ่ง  หลายรายหาที่มาที่ไปไม่เจอ

31 ก.ค.64 ) นายแพทย์สุวิทย์ โรจนศักดิ์โสธร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี ได้ออกมาเตือนพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมกับเปิดเผยถึงสถานการณ์โรคโควิด-19 ที่จังหวัดอุบลราชธานี ในขณะนี้ว่า แนวโน้มไม่สู้ดีนะครับ ฝากเตือนคนที่รู้จักด้วยครับ สัญญาณที่น่าเป็นห่วง คือ 1. พบติดเชื้อในพื้นที่เพิ่มขึ้น และหลายรายยังหาที่มาที่ไปไม่เจอ 2. มีผู้ป่วยเข้ารักษาตัวใน รพ. แล้วพบภายหลังว่า ติดเชื้อ 3. มีผู้ที่เดินทางจาก ต่างจังหวัด เมื่อเข้ามาแล้วไม่ยอมกักตัว แต่ไปร่วมกิจกรรมที่มีคนหมู่มาก หรือตั้งวงร่วมกินข้าว ดื่มสุรา เป็นต้น 4. หลายรายที่ติดเชื้อ มีอาชีพรับส่งสินค้า ไปมาหลายสถานที่ ทั้งในและนอกจังหวัดอุบลราชธานี เมื่อวิเคราะห์ดูแล้ว น่าจะมีเชื้อกระจายไปหลายพื้นที่ ในจังหวัดอุบลราชธานี รอเพียงการค้นพบผู้ติดเชื้อ หากเป็นไปได้ ต้องช่วยบอกกล่าวกันด้วยครับ
นายแพทย์สุวิทย์ โรจนศักดิ์โสธร กล่าวอีกว่า ขอให้พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดอุบลราชธานี ระลึกเสมอ ว่า คนรอบๆตัวเรา อาจติดเชื้อไม่แสดงอาการแต่แพร่เชื้อได้ และพื้นผิวสัมผัสรอบๆตัวเรา มีเชื้อตกหล่นอยู่ สามารถติดเชื้อได้ ให้งดไปที่มีคนหมู่มาก สวมหน้ากากตลอดเวลา งดการกินข้าวร่วมกัน ล้างมือบ่อย ๆทุกครั้งที่สัมผัสสิ่งของต่างๆ และ อย่านำมือมาสัมผัสใบหน้า หากมีอาการคล้ายไข้หวัดให้กักตัว แยกห่างจากครอบครัว รีบตรวจหาเชื้อทันที นายแพทย์สุวิทย์ โรจนศักดิ์โสธร กล่าว.
สำหรับสถานการณ์โควิด – 19 จังหวัดอุบลราชธานี ในวันนี้ ( 31ก.ค.64 ) พบว่า ผู้ป่วยรายใหม่วันนี้ 414 ราย ติดเชื้อในพื้นที่จ.อุบลฯ 20 ราย ติดเชื้อจากต่างจังหวัด 394 ราย ผู้ป่วยสะสม 5,240 ราย ผู้ป่วยในเรือนจำสะสม 114 ราย (ไม่มีรายใหม่ ) เสียชีวิตสะสม 26 ราย (รายใหม่+1) รักษาหาย 1,966 ราย(+90) กำลังรักษา 3,248 ราย ใส่เครื่องช่วยหายใจ 15 ราย

กิตติภณ / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link