สระบุรี พระปั้นอิ่ม หลวงพ่ออุ่นใจ เกจิดังแห่งประตูอีสาน ร่วมชาวบ้านตั้งโรงทาน ช่วยโควิดพร้อมเดินหน้าจัดถุงยังชีพ ช่วยคนไทยด้วยกัน

วันที่ 1 ส.ค. 64 ผู้สื่อข่าวทราบว่ามีหลวงพ่อเกจิดัง แห่งประตูสู่อีสาน นำพาชาวบ้านในหมู่บ้านจัดตั้งโรงทานช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบโควิด 19 ทั้งมากักตัวพักฟื้นตามบ้าน และ พื้นที่โรงพยาบาลสนาม และโรงพยาบาลพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งวัดดังกล่าว ชื่อวัดถนนโค้ง ตั้งอยู่ที่ หมู่ 8 ต.พญาเย็น อ.ปากช่อง จ. นคราชสีมา อยู่ระหว่างรอยต่อ อ. มวกเหล็ก กับ ต. กลางดง อ. ปากช่อง จ. นคราชสีมา และวัดถนนโค้งดังกล่าวนั้น ยังเป็นวัดที่มี พระเกจิแห่งลุ่มประตูอีสานชื่อดัง หลวงพ่ออุ่นใจ หรือ พระครูมนัสสุภนิมิต เจ้าอาวาสวัดถนนโค้ง ต.พญาเย็น อ.ปากช่อง จ.นคราชสีมา
ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พบว่าที่วัดดังกล่าว ได้มีกลุ่มชาวบ้านจำนวนมากทั้งพระ เณร ต่าง ออกมานั่งทำกับข้าวในโรงทาน โดยวันนี้ เป็นกับข้าว น้ำพริกอ่อง พริกแกงหมูทอดไข่ต้ม และต้มจับจ่าย และพบกับหลวงพ่ออุ่นใจเกจิดัง ได้ลงมือทำกับข้าวด้วยตนเอง พร้อมด้วยชาวบ้าน ต่างลงมือช่วยกันอย่างขันแข็ง ในการทำกับข้าวแล้วนำมาใส่กล่อง ให้ทันในมื้อเย็น เพื่อส่งไปช่วยเหลือให้กับผู้รับผลกระทบเชื้อโควิด 19 ที่ มากักตัวพักฟื้นตามบ้าน นอกจากนี้ยังนำส่งช่วยเหลือกับหน่วยงาน โรงพยาบาลมวกเหล็ก สถานที่โรงพยาบาลสนาม ในพื้นที่ อ.มวกเหล็ก และ พื้นที่ใกล้เคียงที่มาคอยรับข้าวปลาอาหารเป็นข้าวกล่องเมื่อเย็นส่งไปรับประทานกัน

พระครูมนัสสุภนิมิต หรือ หลวงพ่ออุ่นใจ เกจิดัง เจ้าอาวาสวัดถนนโค้ง กล่าวว่า ตนเองนั้น พร้อมด้วยชาวบ้านถนนโค้งและลูกศิษย์ต่างพื้นที่ ได้มาช่วยกันทำอาหารข้าวกล่อง โดยต่างนำเงินส่วนตัวเองมาร่วมสมทบกับทางวัดที่มีอยู่ ได้นำชื้อกับข้าวเพื่อมาทำเป็นอาหารเย็น เพื่อนำไปเลี้ยงให้กับประชาชนในพื้นที่ หมู่บ้าน และ พื้นที่ใกล้เคียงที่รับผลกระทบการติดเชื้อโควิด 19 ที่ออกบ้านไปไหนมาไหนไม่ได้ที่กักตัวอยู่บ้านและโรงพยาบาลสนาม โดยมี หน่วยงานทางผู้ใหญ่บ้าน ฝ่ายปกครอง อสม. มารับ และทางเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลพื้นที่และใกล้เคียงมารับไป โดยตนเองจัดทำเลี้ยงในช่วงมื้อเย็นเท่านั้น เพราะไม่ชนกับคนอื่นๆ โดยอาตมากับชาวบ้านลูกศิษย์ได้ร่วมจัดทำมาร่วม 7 วันนี้แล้ว เพราะถือว่า ทางพระไม่รู้จะช่วยอย่างไรจึงมาร่วมเปิดโรงทานช่วยคนไทยด้วยกัน และ กิจกรรมต่อไปนั้นทางวัดก็ยังได้จัดทำถุงยังชีพ ซึ่งเป็นของทางวัดที่เคยรับบริจาคมาเป็นข้าวปลาอาหารแห้งข้าวสาร ไข่นมเนย และ มีห้างร้านที่ทราบข่าวว่าทางวัดของอาตมา จะทำถุงยังชีพช่วยโควิด ก็ต่างนำมาสมทบ ซึ่ง กิจกรรมต่อจากโรงทาน จะจัดขึ้น เร็วๆนี้ต่อไป


สัมฯ พระครูมนัสสุภนิมิต หรือ หลวงพ่อ อุ่นใจ เกจิดัง เจ้าอาวาสวัดถนนโค้ง
สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link