ศรีสะเกษ ปภ.เร่งแพ็คถุงกิ๊ฟเซ็ทหนุน รพ.สนามทุกอำเภอสู้ภัยโควิด-19 ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อพุ่งสูง 4,413 ราย ตาย 21 รายแล้ว

เมื่อวันที่ 1 ส.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายบุญประสงศ์ นวลสายย์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วยบุคลากร ตลอดจนอาสาสมัครป้องภัยฝ่ายพลเรือนจังหวัดศรีสะเกษในพื้นที่ ได้ร่วมกันบรรจุถุงกิ้ฟเช็ตถุงยังชีพ ประกอบด้วย ขนม บะหมี่สำเร็จรูป นมสด น้ำดื่ม อาหารแห้ง เพื่อมอบให้กับ บุคลากรทางการแพทย์ ที่ปฏิบัติหน้าที่ ในโรงพยาบาลสนามของจังหวัดศรีสะเกษ ทั้ง 22 อำเภอ
นายบุญประสงศ์ นวลสายย์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า สำหรับการแพ็คถุงกิ๊ฟเช็ท และถุงยังชีพมีเป้าหมาย เพื่อนำไปมอบให้กับ ตัวแทน บุคลากรทางการแพทย์ ตลอดจนเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานอยู่ด่านหน้าในการต่อสู้กับเชื้อไวรัสโควิด -19 ซึ่งอยู่ประจำโรงพยาบาลสนาม เพื่อให้มีขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งในวันนี้เริ่มดำเนินการแพ็คกิ๊ฟเช็ทไปแล้วจำนวนประมาณ 100 ชุด และจะทยอยแพ็คถุงกิ๊ฟเช็ทไปเรื่อยๆ จนกว่าจะแจกจ่ายให้กับโรงพยาบาลสนามครบ ทั้ง 22 อำเภอ ในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ
ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ขณะเดียวกัน ศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้ภาวะฉุกเฉินกรณีโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จ.ศรีสะเกษ ได้เปิดเผยข้อมูลผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ประจำวันที่ 1 ส.ค.64 ว่า ในวันนี้มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม จำนวน 279 ราย ยอดสะสมภายในจังหวัด จำนวน 4,413 ราย มูลนิธิกู้ภัยสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถานเผาศพผู้ติดเชื้อโควิด-19 ไปแล้ว จำนวน 21 ราย รักษาหายวันนี้ จำนวน 167 ราย รักษาหายสะสม จำนวน 2,339 ราย รักษาอยู่ จำนวน 2,055 ราย อ.ศรีรัตนะ ยอดผู้ติดเชื้อพุ่งทะลุสูงถึง 507 ราย มีผู้ติดเชื้อสูงสุดของ จ.ศรีสะเกษ รองลงมาคือ อ.กันทรลักษ์ 477 ราย อ.เมืองศรีสะเกษ 255 ราย โดยผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงจังหวัดอื่นตรวจพบเชื้อที่ จ.ศรีสะเกษ จำนวน 243 ราย สะสม 3,300 ราย ผู้ป่วยติดเชื้อภายในจังหวัดเพิ่มวันนี้ 5 ราย สะสม 593 ราย ผู้ป่วยที่ตรวจพบเชื้อในจังหวัดอื่นมารักษาที่ จ.ศรีสะเกษ เพิ่มวันนี้ จำนวน 24 ราย สะสม 447 ราย

ข่าว/ภาพ…… บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link