สระบุรี งูเหลือมหวังกินไก่ เจ้าของมาเห็น คลายเหยื่อเลื้อยหนี สุดท้ายจนมุมติดตาข่าย

วันที่ 3. ส.ค.64 นาง ลำไพร กิ่งก้าน อายุ 50 ปี ตื่นมาเปิดเล้าไก่ตกใจเห็นงูติดตะข่ายอยู่ในกรงไก่ จึงได้รีบแจ้งขอความช่วยเหลือไปยังศูนย์กู้ภัยสว่างสระบุรี ขอให้ส่งเจ้าหน้าที่มาช่วยจับงูเหลือมขนาดใหญ่ให้หน่อย ที่ บ้านเลขที่ 28/3 หมู่ 11 ต.ห้วยแก้ง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ศูนย์กู้ภัยสว่างจึงได้ส่งเจ้าหน้าที่ชำนาญการ จับงู 2 นาย พร้อมอุปกรณ์ในการจับงู ไปให้การช่วยเหลือประชาชนที่บ้านหลังดังกล่าว

พบ นาง ลำไพร (เจ้าของบ้าน) และเพื่อนบ้าน 2-3 คน ที่รู้ข่าวมีงูเหลือมเข้าเล้าไก่ติดคาตาข่ายอยู่ ด้วยความอยากเห็นจึงได้พากันมาดู นางลำไพ จึงได้พาเจ้าหน้าที่ไปดูเล้าไก่ที่อยู่หลังบ้าน พบ งูเหลือมขนาดใหญ่ นอนติดตาข่าย เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการช่วยเหลืองู แต่งูได้ดิ้นไปมาจนหมดแรง จึงได้ใช้ผ้าเทปสีดำมาพันที่ปากงู เพื่อไม่ให้งูฉกหรือกัดได้ แล้วใช้กรรไกรมาตัดตาข่ายออกได้เป็นผลสำเร็จ มีร่องรอยถลอกตามลำตัวงู จึงได้นำงูออกมาไว้บริเวณหน้าบ้าน เจ้าของบ้านและเพื่อนบ้าน อยากจะดูให้ถนัดๆเพราะไม่เคยเห็นงูใหญ่ขนาดนี้ เป็น งูเหลือมขนาดใหญ่ ยาวประมาณ 3 เมตร ใช้เวลาในการช่วยเหลืองู ประมาณ 5 นาที จึงได้นำงูใส่ถุงเพื่อไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป
นาง ลำไพร กิ่งก้าน เล่าให้ฟังว่า เมื่อวานตนได้ยินเสียงไก่ร้องดัง จึงได้ออกมาและใช้ไฟฉายส่องดู ก็เห็นงูรัดไก่อยู่ พองูเห็นตนจึงได้คลายไก่ออก ยังไม่ทันได้กิน และงูได้รีบเลื้อยหนีออกไป พอมาคืนที่ 2 สามีตนได้ใช้ตาข่ายล้อมกันไว้ให้งูมันติด เพราะคิดว่างูต้องมาในคืนที่ 2 อีก แล้วงูก็มาติดตาข่ายที่ล้อมไว้จริงๆ เป็นงูเหลือมขนาดใหญ่ ซึ่งตนไม่เคยเห็นตัวจริงมาก่อน เคยเห็นแต่ในทีวี ส่วนไก่ตนได้เลี้ยงไว้ประมาณ 30-40 ตัว เพื่อเอาไว้ขายและกิน


สัมฯ นาง ลำไพร กิ่งก้าน (เจ้าของบ้าน)
สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link