คุณพระช่วย..!!!! พระสงฆ์วัดดวงแข พร้อมใจลงมาปรับพื้นที่วัด ทำสถานที่พักคอย ให้ชาวชุมชนรอบวัด เพื่อคัดคนป่วยออกจากชุมชน

คุณพระช่วย..!!!! พระสงฆ์วัดดวงแข พร้อมใจลงมาปรับพื้นที่วัด ทำสถานที่พักคอย ให้ชาวชุมชนรอบวัด เพื่อคัดคนป่วยออกจากชุมชน

เมื่อวันที่ 4 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดดวงแข เขตปทุมวัน กทม. พระสงฆ์ของวัดดวงแข และชาวชุมชน ได้ร่วมกันบูรณะ ปรับปรังสภาพ ใต้อาคาร 7 ชั้น เพื่อทำทำเป็นสถานที่พักคอย วัดดวงแข

พระครูโสภณ ธรรมโชติ (หลวงพี่พลอย) ผู้ช่วยเจ้าอาวาส และเลขานุการ วัดดวงแข เปิดเผยว่า หลังจากชาวบ้านในชุมชนรอบวัด เริ่มติดเชื้อ โควิด-19 มากขึ้น ต้องรักษาตัวภายในบ้านพัก ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนป่วยกลุ่มสีเขียว เพราะอาการไม่หนัก แต่จากปัญหาที่พักภายในบ้านไม่มีห้องแยก ต้องนอนอยู่รวมกัน ซึ่งอาจจะนำเชื้อ โควิด ไปติดคนภายในบ้านได้

ทางพระครูประพัมฒน์เขมคุณ เจ้าอาวาสวัดดวงแข ได้เห็นถึงความเดือดร้อนของประชาชนในชุมชนรอบวัดดวงแข จึงได้มีดำริให้ทางอาตมา หาพื้นที่ภายในวัด ทำสถานที่พักคอย ผู้ที่ป่วยจากเชื้อโควิด-19 โดยมีพระสงฆ์ที่วัด พร้อมลูกศิษย์ ลงมาช่วยกันปรับปรุงสถานที่พักขึ้น คนละไม้คนละมือ ปรับพื้นที่ ใต้อาคาร 7 ชั้น ที่เป็นพื้นที่โล่งเป็นสถานที่พักคอย

สถานที่พักคอยที่วัดนี้ จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับชาวชุมชนรอบวัด ทำให้พระในวัด ได้พร้อมใจกันลงมาปรับพื้นที่ เดินระบบไฟฟ้าและปรับเกลี่ยหินคลุกบริเวณพื้นที่ห้องพักให้มีความสะดวกสบาย สำหรับผู้ที่จะมาพักมากยิ่งขึ้น

“ถึงแม้เรื่องนี้อาจจะไม่ใช่กิจของสงฆ์โดยตรง แต่ในยามนี้ชาวบ้านลำบาก เพราะสงฆ์ก็สมควรที่จะต้องช่วยเหลือชาวบ้าน ให้อยู่รอดปลอดภัย ประชาชนชุมชนกับวัดต้องอยู่ด้วยกัน” พระครูโสภณ ธรรมโชติ กล่าว

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link