คณะสงฆ์จังหวัดสงขลา ร่วมกับมูลนิธิพุทธมณฑลจังหวัดสงขลามอบข้าวสารหนัก 20 ตัน ช่วยประชาชนที่ได้รับผลกระทบในช่วงโควิดระบาดย่างหนัก

วันนี้ 5 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่พุทธมณฑลจังหวัดสงขลา ต.น้ำน้อย อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พระราชวรเวทีเจ้าคณะจังหวัดสงขลา ได้มอบหมายให้พระครูสุวัฒนาภรณ์ รองเจ้าคณะสงขลา เจ้าอาวาสวัดนาทวี เป็นตัวแทนในนามคณะสงฆ์จังหวัดสงขลาร่วมกับมูลนิธิพุทธมณฑลจังหวัดสงขลา โดยมีนายสุพิศ พิทักษ์ธรรมประมูลนิธิฯพร้อมด้วยคณะกรรมการนำข้าวสาร จำนวน 20 ตัน มอบให้การช่วยเหลือประชาชนใน 16 อำเภอ และวัดต่างๆอีก จำนวน 6วัด มีนายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาพร้อมด้วยนายอำเภอทั้ง16 อำเภอเป็นตัวแทนมารับข้าวสารเพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนที่เดือนร้อนในพื้นที่แต่ละอำเภอ และให้กับวัดที่ทำโรงครัวแจกจ่ายอาหารให้กับบุคคลากรทางการแพทย์และประชาชน เช่นวัดนาทวี วัดไทรงาม เป็นต้น

พระครูสุวัฒนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดนาทวี กล่าวว่าทางนายสุพิศ พิทักษ์ธรรม ประมูลนิธิพุทธมณฑลจังหวัดสงขลาพร้อมคณะกรรมการได้มาปรึกษากับพระราชวรเวทีเจ้าคณะสงขลาเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่มีความเดือดร้อนในช่วงสถานการณ์โควิด เจ้าคณะเห็นสมควรและให้คณะสงฆ์สนับสนุนในโครงการดังกล่าวและขออนุโมทนาต่อท่านประธานมูลนิธิฯ ในส่วนเจ้าคณะจังหวัดสงขลาได้ให้วัดที่มีศักยภาพมีความพร้อมที่ช่วยประชาชนตอนนี้มีหลายวัดในพื้นที่ต่างๆของ 16อำเภอให้ออกช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่อง ตามโครงการคณะสงฆ์ มีไว้ให้ ได้ไว้แจก แบกไว้ให้พี่น้องใช้
พระครูสุวัฒนาภรณ์ฯยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า โดยจะมุ่งเน้นให้ชาวไทยของเราดูแลตนเองและครอบครัว รวมทั้งมีความสมานสามัคคีกัน ที่สำคัญเราต้องสำนึกในคุณของชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link