ราชบุรี- เปิด รพ.สนามแห่งที่ 2 อ.บ้านโป่ง ถวายเป็นพระราชกุศล

วันที่ 11 ส.ค.64 ที่ศูนย์กีฬาเมืองคนงาม เทศบาลเมืองบ้านโป่ง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ได้มีพิธีเปิดโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 โดยมี นายอัคราเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร เขต 4 พร้อม นายยุทธพร พิรุณสาร นายอำเภอบ้านโป่ง นายกฤษฎา ประดิษฐ์กุล นายกเทศมนตรีเมืองบ้านโป่ง แพทย์หญิงรุจิรา เช็มเพ็ชร ผอ.รพ.บ้านโป่ง พร้อมคณะผู้บริหารเทศบาลฯ ปลัดเทศบาลฯ เจ้าหน้าที่และพนักงานเทศบาลฯ รวมทั้งบุคลากรทางการแพทย์ รพ.บ้านโป่ง ได้นิมนต์พระครูวินัยธร สมพร จตุภโย เจ้าอาวัดวัดดอนตูม มาทำพิธีเจิมป้าย และห้องที่ใช้สำหรับกักตัวภายในศูนย์กีฬาเมืองคนงาม พร้อมทั้งปะพรหมน้ำมนต์เพื่อปัดเป่าสิ่งไม่ดีออกไป ตามจุดประตูทางเข้าออก เพื่อให้บุคลากรทางการแพทย์มีขวัญและกำลังใจในการทำงาน

นายกฤษฎา ประดิษฐ์กุล นายกเทศมนตรีเมืองบ้านโป่ง เปิดเผยว่า ในขณะนี้ประเทศไทย กำลังตกอยู่ในสถานการณ์วิกฤติจากโรคระบาดไวรัสโควิด-19 โดยเฉพาะพื้นที่ อ.บ้านโป่ง ปัจจุบันมีการระบาดและมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นทุกวัน ทำให้โรงบาลสนามแห่งแรก ที่ตั้งอยู่ใน”วัดป่าวิมุตยาราม” ต.สวนกล้วย อ.บ้านโป่ง นั้นปัจจุบันเตียงรับผู้ป่วยเต็ม ไม่สามารถรองรับผู้ป่วยโรคโควิด-19 ได้อีก ตนเห็นว่าศูนย์กีฬาเมืองคนงาม เทศบาลเมืองบ้านโป่ง เป็นสถานที่พร้อมและมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวก สามารถจัดตั้งเป็นโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 ได้อย่างสบาย จึงได้มอบศูนย์ดังกล่าว ให้กับรพ.บ้านโป่ง จัดตั้งเป็น รพ.สนาม แห่งที่ 2 ขึ้นมา

โดย รพ.สนาม แห่งที่ 2 อ.บ้านโป่ง ด้านล่างแยกเป็นห้องผู้ป่วยชายและหญิง มีขนาด 120 เตียง ส่วนชั้นบนอีก 100 เตียง รวม 220 เตียง ซึ่งทางบริษัท SCGP โรงงานบ้านโป่ง ได้ให้ความอนุเคราะห์ มอบเตียงทั้งหมด ให้ทาง รพ.สนาม โดย รพ.สนามแห่งนี้ จัดสร้างขึ้นมาเพื่อรองรับผู้ป่วยภายใน อ.บ้านโป่ง ยังจัดสร้างขึ้น เพื่อน้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องใน“วันแม่แห่งชาติ” วันที่ 12 สิงหาคม 2564

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link