ราชบุรี – ทต.กรับใหญ่ เปิดโรงครัวทำอาหาร 3 มื้อ ช่วยเหลือผู้กักตัว

วันที่ 11 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง ศาลาอเนกประสงค์ เทศบาลต.กรับใหญ่ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ภายหลังทราบว่าทางเทศบาล เปิดโรงครัวทำข้าว 3 มื้อ ช่วยชาวบ้านถูกกักตัวโควิด โดย นายธรรมรัตน์ วงษ์พิทักษ์โรจน์ นายกเทศมนตรีตำบลกรับใหญ่ พร้อมด้วย นายธนากร วงษ์พิทักษ์โรจน์ กำนันตำบลกรับใหญ่ และชาวบ้านจิตอาสา ได้ช่วยกันลงครัวทำอาหารกล่องเตรียมถวายแด่พระสงฆ์ และแจกจ่ายให้กับประชาชนกลุ่มเสี่ยง ที่ถูกกักตัวอยู่ในวัดและบ้านพักอาศัย ตามมาตรการป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19

นายธนากร วงษ์พิทักษ์โรจน์ กำนันต.กรับใหญ่ เปิดเผยว่า โครงการนี้ ได้จัดตั้งมาโดยร่วมแรงร่วมใจของชาวต.กรับใหญ่ โดยตนได้ร่วมกับทางเทศบาลต.กรับใหญ่ และเทศบาลต.ห้วยกระบอก เพื่อช่วยเหลือผู้ที่กักตัว และผู้ที่มีความเสี่ยงสูง และผู้ที่ติดเชื้อ โดยได้เปิดโรงครัวภายในศาลาเอนกประสงค์ ของเทศบาลต.กรับใหญ่ ทำข้าวกล่องส่งให้ผู้ที่กักตัวอยู่ภายในบ้าน ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากผู้ประกอบการ เจ้าของโรงงานต่างๆ นำวัตถุดิบ เช่น ข้าวสาร หมู่ ไก่ ไข่ ผัก และน้ำดื่มมามอบให้ ส่วนชาวบ้านจิตอาสา และ อสม. มาเป็นแม่ครัว เพื่อทำอาหาร โดยจะสลับสับเปลี่ยนกันมาช่วยทำอาหาร จำนวน 600 กว่ากล่องต่อวัน เพื่อจัดส่งให้ผู้กักตัวให้ครบ 3 มื้อ โดยจะมอบหมายให้ผญบ.และผู้ช่วย ทั้ง 11 หมู่บ้าน มารับข้าวกล่องไปวางไว้หน้าบ้านของผู้กักตัว

ทั้งนี้ปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่ ต.กรับใหญ่ ค่อนข้างรุนแรง มีผู้ป่วยติดเชื้อกว่า 30 ราย และผู้สัมผัสเสี่ยงสูงกว่า 400 ราย มีทั้งพระสงฆ์และชาวบ้าน ซึ่งมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ที่ถูกกักตัวอยู่ภายในบ้าน ไม่สามารถออกไปทำงานและใช้ชีวิตได้ตามปกติ ทำให้ขาดรายได้เลี้ยงตัวเองและครอบครัว ทางชาวบ้านต.กรับใหญ่ จึงได้ร่วมกับเทศบาลต.กรับใหญ่ และเทศบาลต.ห้วยกระบอก จัดโครงการนี้ เพื่อเป็นการช่วยเหลือในเบื้องต้น

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link