สระบุรี – งูเหลือมขนาดใหญ่จ้องจะเขมือบไก่ในเล้า เจ้าของและสุนัขเห็นก่อน จึงได้เผ่นเลื้อยหนีขึ้นไปอยู่บนต้นมะม่วง

วันที่ 11 ส.ค.64. นาย .อัครินทร์ ชัยอินกอ อายุ 67 ปี อดีตรองผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่ง ได้ร้องขอความช่วยเหลือไปยังศูนย์กู้ภัยสว่างสระบุรี ว่า พบ งูเหลือมขนาดใหญ่กำลังจะเลื้อยไปเขมือบไก่ในเล้า พอเห็นตนกับหมาได้เลื้อยหนีขึ้นไปอยู่บนต้นมะม่วง จึงอยากให้ส่งเจ้าหน้าที่มาช่วยจับให้หน่อย ที่บ้านเลขที่ 76 หมู่ 1 ต.หนองยาว อ.เมือง จ.สระบุรี ศูนย์กู้ภัยสว่างจึงได้ส่งเจ้าหน้าที่ 2 นาย พร้อมอุปกรณ์การจับงู ไปให้การช่วยเหลือประชาชนที่บ้านหลังดังกล่าว
เมื่อไปถึง พบ . นาย .อัครินทร์ และญาติ ยืนรออยู่หน้าประตูบ้าน และได้ชี้ให้เจ้าหน้าที่ดูว่า งูอยู่บนต้นมะม่วงต้นนี้ที่ไม่สูงนัก เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าไปตรวจสอบและเงยหน้าขึ้นไปบนต้นมะม่วง ตกใจ เห็นงูเหลือมขนาดใหญ่ นอนอยู่บนต้นมะม่วง พร้อมที่จะกระโจนเข้าใส่ได้ตลอด จึงได้ออกมาเอาห่วงเชือกและเหล็กหนีบ คนละ 1 อัน และเข้าไปเพื่อจะเอาเหล็กหนีบไปที่คองูแต่งูได้ตกใจ แล้วตัวงูได้ล่วงโดยเอาหัวรัดไว้กับต้นมะม่วง ห้อยโตงเตง เจ้าหน้าที่ 2 คน จึงได้ช่วยกันดึงหางงูให้ล่วงตกลงมาอยู่กับพื้น เจ้างูได้ถือโอกาสจะเลื้อยหนี แต่ถูกเจ้าหน้าที่ดึงหางไว้ จึงใช้ห่วงเชือกคล้องไปที่คองูได้เป็นผลสำเร็จ ได้มีสุนัขมารุมเห่าเพื่อจะกัดงู จนเจ้าของบ้านต้องใช้เสียงขู่ไล่ เป็นงูเหลือมขนาดใหญ่ ทางเจ้าของบ้านได้ถ่ายรูปเก็บไว้ เพราะไม่เคยเห็นงูขนาดใหญ่เท่านี้มาก่อน พร้อมได้เอาตลับเมตรวัดความยาวได้4 เมตร 30 จึงได้นำงูใส่ถุงเพื่อไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป
ทางด้าน นาย .อัครินทร์ ชัยอินกอ เล่าให้ฟังว่า เมื่อเช้าระหว่างทำกับข้าว โดยทุกเช้าจะเอาข้าวเย็นที่เหลือมาให้นกกิน พวกนกเอี้ยง นกพิราบ แต่ตอนเช้ามันผิดสังเกตเพราะนกเอี้ยงมันบินขึ้นลงและส่งเสียงร้อง แจ้กๆ เหมือนเจออะไรสักอย่าง ตนก็เลยบอกให้น้องที่อยู่ด้วยกันออกไปดูว่าสิ ว่ามีอะไรผิดปกติ พอออกมาเจองูกำลังจะเลื้อยข้ามถนนปูนหลังบ้าน ตัวก็ชัดเจน ก็เลยบอกว่า เฮ้ยงูนี่หว่า จึงได้เตรียมอุปกรณ์ แต่งูได้ถูกสุนัขที่อยู่ในบ้าน เลี้ยงไว้ประมาณ 8 ตัว เห่า งูตกใจจึงได้เลื้อยหนีขึ้นบนต้นมะม่วง บริเวณใกล้ๆ พอมันหนีขึ้นไปเราก็สุดความสามารถ ก็เลยบอกให้พี่ชายโทรหาเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่าง ซึ่งเขาเคยมาช่วยเหลือในการจับ อย่างที่เราเจอมักจะมากินไก่ในเล้า กินเสร็จแล้วมันก็ไม่ไป แต่ตัวนี้ยังไม่ทันได้กิน กำลังหันหน้าไปทางเล้าไก่พอดี ได้มีเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือทำการจับ เพราะดูจากเส้นมือ และความกล้าหาญทั้งหลาย ก็ถือว่าประสบความสำเร็จ ก็ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่มาช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อน ตกใจหวาดกลัว ก็ได้งูตัวยาวประมาณ 4 เมตร 30 ตัวใหญ่มาก ซึ่งตนเองไม่เคยเห็นงูตัวใหญ่ขนาดนี้ มีตัวนี้ใหญ่ที่สุด ตนเลี้ยงไก่ไว้ประมาณ 100 ตัว เป็นไก่พื้นบ้าน ไก่ชนและไก่แจ้ เลี้ยงไว้เพื่อให้กินตัวหนอนเพราะบ้านเรามีป่า และก็มีเพาะขายบ้าง ซึ่งมีงูและตัวเงินตัวทองมากินบ่อยมาก///

สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link